EQC giống như cầu nối về thiết kế giữa những chiếc Mercedes hiện tại và tương lai

Trong tuần qua, Mercedes đã chính thức công bố EQC - mẫu xe đầu tiên thuộc series ô tô điện EQ. Không chỉ có hình dáng của một chiếc crossover, Mercedes EQC còn sở hữu các kích thước rất gần với Mercedes GLC hiện tại. Ngoài điểm này cùng một số chi tiết nhỏ được sử dụng chung, về cơ bản 2 mẫu xe này hoàn toàn khác biệt với nhau.

EQC giống như cầu nối về thiết kế giữa những chiếc Mercedes hiện tại và tương lai

Mới chỉ ra mắt lần đầu từ năm 2016, hiện tại Mercedes GLC vẫn là một mẫu crossover cao cấp còn khá mới mẻ. Được thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity, chiếc xe sở hữu những đường nét nổi đầy vẻ 'cơ bắp' và mạnh mẽ. Tuy nhiên khi đứng cạnh EQC, GLC lại không có được vẻ ngoài hiện đại như người anh em dùng động cơ điện của mình. Nhờ thiết kế tối giản nhưng trôi chảy, đèn hậu cùng đèn pha LED nối liền nhau, EQC giống như cầu nối về thiết kế giữa những chiếc Mercedes hiện tại và tương lai.

Ngoài chiều dài, rộng và cao chênh lệch nhau chút ít, cả GLC lẫn EQC đều sở hữu trục cơ sở dài đúng 2.873mm. Dù Mercedes chưa công bố chi tiết các kích thước cabin, nhưng với trục cơ sở và 'phom' thân xe tương đương, có thể không gian nội thất của 2 mẫu xe này cũng sẽ chênh lệch nhau không nhiều. Bên trong nội thất, một lần nữa EQC lại thể hiện thiết kế hiện đại và thoáng đãng hơn hẳn, dù có bố cục các khu vực chức năng được bố trí y hệt nhau.

Giống như các dòng Mercedes khác hiện tại, EQC được trang bị giao diện hệ thống thông tin giải trí MBUX hoàn toàn mới với 2 màn hình lớn nối liền nhau. Trong khi đó, GLC vẫn có hệ thống giải trí trông như một chiếc máy tính bảng được gắn tạm bợ lên bảng táp-lô và bảng đồng hồ cơ truyền thống. Mặc dù vậy, nếu để ý kỹ, có thể thấy Mercedes đã tái sử dụng thiết kế các cụm nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm, bệ trung tâm và 2 bên cửa từ GLC sang cho EQC.

Được trang bị hệ động lực điện toàn phần, EQC có công suất tối đa 407PS và mô-men xoắn cực đại 765Nm. Với những con số này, chỉ có những phiên bản GLC 63 của Mercedes-AMG mới có thể so được với EQC. Trong đó, dù công suất của EQC thua kém so với GLC 63 (476PS) và GLC 63 S (510PS) nhưng khi xét về mô-men xoắn, chiếc crossover điện lại vượt trội hoàn toàn. Ngay cả bản GLC 63 S cao cấp nhất cũng thua kém EQC tới 65Nm mô-men xoắn.

Được định vị là đối thủ của các dòng crossover điện khác như Jaguar I-Pace hay Tesla Model X, mức giá của EQC chưa được Mercedes công bố, nhưng khả năng sẽ khởi điểm ở trong khoảng 70.000 USD tương tự những mẫu xe nêu trên. Với mức giá này, EQC sẽ đắt hơn khoảng gần gấp đôi so với một chiếc GLC bản 'rẻ tiền' nhất.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/mercedes-eqc-da-dot-pha-hon-glc-nhu-the-nao-26938.html

TIN LIÊN QUAN

Soi chi tiết xe điện Mercedes EQC cạnh tranh với Audi E-tron

Mâm xe đậm chất tương lai với thiết kế 10 chấu xen kẽ xanh dương và bạc. Kích thước của mâm sẽ là 19 – 20 inch trên bản thường và 20 – 21 inch trên bản AMG.

BMW X2 là mẫu xe hoàn toàn mới về Việt Nam, cạnh tranh Mercedes-Benz GLA

Theo dự kiến, sau lô xe BMW 7-Series, 2-Series, 1-Series và X1 vừa cập cảng, Thaco sẽ tiếp tục nhập khẩu dòng xe X2 (mã F39) trong thời gian tới. Mẫu xe này phù hợp hơn X1 để cạnh tranh Mercedes-Benz GLA bởi thiết kế SUV/crossover kiểu coupe, mà

Xem trước MPV cỡ nhỏ Mercedes B-Class hiện đại và tiện dụng hơn

Để chuẩn bị cho lễ ra mắt của B-Class tại triển lãm Paris vào tuần sau, Mercedes đã tung video đầu tiên hé lộ về chiếc xe. Từ clip ngắn này, có thể chắc chắn rằng chiếc xe sẽ có nội thất với thiết kế sang trọng, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được độ

Mercedes A-Class với những nâng cấp và thay đổi vượt trội

Về diện mạo, Mercedes-Benz A-Class sở hữu đường nét thiết kế sắc sảo, sang trọng hơn theo triết lý Sensual Purity. Xe có chiều dài và chiều rộng nhỉnh hơn lần lượt 30 mm và 14 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với nhiều chi tiết thay

Bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của Mercedes GLC Coupe 2020 trên phố

Chiếc crossover coupe có rất ít ngụy trang trên thân xe, ở thời điểm này, Mercedes GLC Coupe cũng không có nhiều thay đổi lớn ở bên ngoài, một số cập nhật nhỏ của xe nằm chủ yếu ở mặt trước.

Mercedes-Benz V 250 được trang bị gói bodykit "Black Crystal" mang vẻ đẹp cá tính, sắc sảo

Cụ thể, chiếc “xế hộp” minivan Mercedes-Benz V 250 màu trắng của đại gia Minh nhựa đã được trang bị gói bodykit 'Black Crystal' khiến chiếc xe mang vẻ đẹp cá tính, sắc sảo.

Hé lộ thiết kế cuối cùng của xe điện Mercedes EQC

Cách đây 2 năm, Mercedes đã từng tung ra một mẫu xe ý tưởng với tên gọi Generation EQConcept, và nó đã trở thành 'kim chỉ nam' dẫn tới kiểu dáng của EQC. Từ những hình ảnh lộ diện mới nhất, có thể thấy cụm đèn pha nối liền với mặt ca-lăng phía

Mercedes-Benz B-Class thế hệ thứ 3 đã chính thức được hãng xe sang Đức công bố

Theo Mercedes, B-Class thế hệ mới đã được thiết kế để 'nổi bật trong Thế giới minivan'. Nhờ có phần đầu ngắn, vòm mui thấp hơn và các bề mặt 'cơ bắp, chiếc xe có kiểu dáng năng động hơn so với những chiếc MPV khác. Với ngôn ngữ thiết kế Sensual

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi, lấy lại mật khẩu tài khoản ViettelPay

Thường là đặt lại luôn chứ không phải là tìm lại nữa, hơn nữa nếu bạn cố đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần thì bạn sẽ bị khóa tài khoản và phải ra các đại lý của Viettel để mở lại tài khoản ViettelPay.

5 mẹo để thoát khỏi sự bừa bộn khi hộp thư Outlook bị đầy

Một hộp thư đầy và lộn xộn là một rắc rối cho nhân viên bất kể ngành nghề hay tổ chức. Dưới đây là một số mẹo để sắp xếp và tránh hàng núi email chưa đọc và tăng năng suất của bạn trong quá trình này.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới