Mazda CX-3 thế hệ mới có thể được trang bị động cơ SkyActiv-X

Mazda vừa tiết lộ CX-3 facelift hồi tháng 3 năm nay, và họ đang tiếp tục nghiên cứu phát triển thế hệ tiếp theo của mẫu crossover cỡ nhỏ này sẽ ra mắt năm 2020.

Mazda CX-3 thế hệ mới có thể được trang bị động cơ SkyActiv-X

Mazda CX-3 thế hệ mới có thể được trang bị động cơ SkyActiv-X.

Theo GoAuto, Mazda CX-3 thế hệ mới sẽ chuyển sang sử dụng nền tảng SkyActiv II, cho mẫu xe này một ngoại hình lớn hơn. Mẫu xe mới sẽ có chiều dài gần tương đương Toyota CH-R với 171,2 inch (khoảng 4.348 mm), so với 168,3 inch (khoảng 4.275 mm) của thế hệ hiện tại. Nội thất xe cũng được cho biết sẽ tiện nghi hơn với các nâng cấp như ghế và bảng táp-lô được thiết kế lại.

Mazda CX-3 thế hệ mới sẽ có kích thước lớn hơn trước.

Sự thay đổi về nền tảng khung gầm cũng đồng nghĩa với việc Mazda CX-3 mới có thể sẽ sử dụng hệ thống treo trục xoắn cho cầu sau, thay cho hệ thống treo đa điểm như hiện tại. Giám đốc nghiên cứu và phát triển Kiyoshi Fujiwara của Mazda cho biết: “Hệ thống treo trục xoắn tốt hơn nhiều so với đa điểm về việc tương tác với mặt đường, vì vậy chúng tôi đã chọn hệ thống đó để giảm thiểu chấn động khi va chạm với mặt đường. Vì chúng tôi đã nhận được rất nhiều phàn nàn từ dư luận truyền thông.”

Mazda CX-3 thế hệ mới sẽ có nội thất tiện nghi hơn.

Tiếp theo, CX-3 thế hệ mới cũng có thể được trang bị một trong các động cơ SkyActiv-X sắp tới của Mazda. Những động cơ này được áp dụng lần đầu tiên khả năng đánh lửa bằng sức nén cho xăng. Công nghệ này sẽ nén hỗn hợp khí và xăng cho đến khi tự cháy như trên động cơ Diesel. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe lên 20-30% so với động cơ đánh lửa bằng bu-gi cũ, và mô-men xoắn cũng được tăng lên từ 10-30%. Động cơ SkyActiv-X 2.0L có thể sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm.

Mẫu Mazda CX-3 facelift được giới thiệu đầu năm nay.

Động cơ mới này được trang bị đầu tiên trên mẫu Mazda 3 hatchback, và sẽ xuất hiện tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào tháng 11 tới. Mẫu xe này sẽ có phong cách thiết kế giống với mẫu concept Kai cuốn hút đã được giới thiệu trước đây.

Viết Hoàng

Theo Motor1

Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-3 thế hệ thứ hai sẽ lớn hơn

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sẽ trình làng thế hệ mới của mẫu CX-3 vào năm 2020, sử dụng cơ sở gầm bệ của Mazda3, thay ...

Mazda CX-3 2020 sẽ trang bị khối động cơ SkyActiv-X cùng hệ khung gầm lớn hơn

Hãng xe Mazda Nhật Bản hiện đang phát triển và sắp công bố thế hệ tiếp theo của chiếc crossover CX-3. Theo trang Go Auto, Mazda CX-3 2020 thế hệ mới sẽ trình làng với sự lột xác toàn diện từ hệ thống khung gầm đến trang bị động cơ SkyActiv-X.

Mazda CX-8 giá từ 30.000 USD tại Nhật Bản

Mẫu crossover 3 hàng ghế đầu tiên của Mazda thiết kế theo phong cách Kodo, sử dụng động cơ diesel 2.2 SkyActiv-D, bản cao nhất giá 38.000 USD.

Xe Mazda tại Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi lỗi động cơ SkyActiv Diesel

Tuy nhiên, tập đoàn Mazda cũng vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi trên vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng loại động cơ SkyActiv Diesel.

Mazda đang phát triển động cơ Skyactiv-3 tiết kiệm nhiên liệu

Theo ông Mitsuo Hitomi, mục tiêu chính của việc sản xuất các cỗ máy Skyactiv-3 chính là tăng hiệu suất nhiệt trong động cơ, nhờ đó giảm được lượng năng lượng đốt bị mất nhiệt, đồng thời tăng sản lượng khai thác.

Thị trường ô tô Việt: Mazda cập nhật bảng giá mới nhất cho các mẫu xe tháng 9/2018

Cập nhật giá bán mới nhất cho các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam giúp người tiêu dùng tiện tham khảo giá bán trước khi quyết định mua xe.

Mazda chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của CX-8

Mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã công bố những hình ảnh ngoại thất chính thức của Mazda CX-8. Hành động này đã thỏa mãn được sự tò mò cũng như làm sáng tỏ những phỏng...

Mazda CX-3 lột xác để cạnh tranh Honda HR-V, Hyundai Kona

Theo thông tin được tờ Go Auto đăng tải, CX-3 đang bán rất chạy tại các thị trường nơi xe có mặt. Nhận ra điều đó, Mazda đang có ý định thay đổi toàn diện chiếc crossover để giới thiệu tới các khu vực tiềm năng khác. Thế hệ kế tiếp của CX-3 vì thế

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?