Toyota Yaris và Honda Jazz: Sự lựa chọn đáng lưu ý cho khách hàng

Trong khi các ‘ứng viên’ trong phân khúc hatchback hạng B như Mazda2, Ford Fiesta, Suzuki Swift chưa có phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. Thì phiên bản mới của Toyota Yaris và Honda Jazz đang nổi lên như sự lựa chọn đáng lưu ý cho khách hàng.

Thiết kế ngoại thất 

Toyota Yaris và Honda Jazz: Sự lựa chọn đáng lưu ý cho khách hàng 

Toyota Yaris 2018

Ở phiên bản mới này, Toyota Yaris được thực hiện việc tinh chỉnh tương đối rõ nét về thiết kế bên ngoài. Những thay đổi về thiết kế ngoại thất giúp Yaris mới nổi bật với hình ảnh trẻ trung năng động. Thiết kế ngoại thất trên Yaris mới gần như khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm. Nếu nhìn từ phần đầu xe, Yaris mới gần như không có sự khác biệt so với “người anh em” Toyota Vios mới. 

 

Honda Jazz 2018

Trong khi đó với mẫu Honda Jazz, hãng xe đến từ Nhật Bản đã xây dựng mẫu hatchback của mình dựa trên ngôn ngữ thiết kế của Honda CR-V, Honda City hay Honda HR-V. So với Yaris mới, phiên bản Jazz RS sở hữu thiết kế thể thao hơn với cánh lướt gió phía sau cũng những chi tiết ốp xung quanh xe.

Kích thước 

Với thông số trên, Toyota Yaris 2018 dài và rộng hơn so với Honda Jazz 2018 nhưng thấp hơn mẫu hatchback mới của Honda.

Trang bị tiện nghi 

Thiết kế nội thất trên Toyota Yaris và Honda Jazz khá đơn giản và tập trung vào người lái. Tuy nhiên, so với Yaris, Jazz tạo lợi thế mạnh hơn với không gian sử dụng bên trong linh hoạt nhờ hệ thống ghế ngồi “Magic Seat”. 

Toyota Yaris 2018

Với thiết kế ấn tượng và độc nhất của hai hàng ghế Magic Seat, chỉ cần thao tác gập rất đơn giản, chiếc Honda Jazz linh hoạt có thể được chuyển sang 4 chế độ khác nhau, giúp bạn mang theo mọi hành lý, mọi vật dụng với hình dáng khác nhau. 

Hệ thống ghế Magic Seat trên Honda Jazz 2018

04 chế độ điều chỉnh cho Magic Seat gồm: Chế độ tiện dụng (gập phẳng toàn bộ hàng ghế thứ hai), Chế độ đồ vật dài (gập phẳng hàng ghế hành khách phía trước và một ghế phía sau), Chế độ đồ vật cao (Hàng ghế thứ hai sẽ được gập hoàn toàn về phía sau) và Chế độ thư giản (Gập phẳng ghế hành khách phía trước).

Trong khi đó, Toyota cho biết, hàng ghế thứ 2 trên Yaris được thiết kế lại với khả năng ngả 25˚, tăng 2˚ so với phiên bản trước đó tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi.

Động cơ

Với Yaris, Toyota không tạo quá nhiều điểm khác biệt ở hệ thống động cơ. Toyota Yaris 2018 sử dụng hệ thống động cơ quen thuộc 1.5L dual VVT-i. 

 

Tương tự như các mẫu xe mới đây được trình làng của Honda, Jazz cũng được trang bị chế độ lái tiết kiệm Eco Mode. Chế độ này sẽ khiến cho Jazz hoạt động với hiệu quả tối ưu nhất. Bên cạnh hệ thống lái Eco Mode phù hợp với việc di chuyển hàng ngày trong phố, Honda cũng trang bị cho Jazz tính năng điều khiển hành trình thông minh khá tiện dụng cho những chuyến đi xa. 

Tính năng an toàn

Với mục tiêu nhắm tới nhóm khách hàng ở thành thị, sử dụng xe như phương tiện di chuyển hàng ngày (hành trình ngắn)…do đó cả Toyota và Honda trang bị cho chiếc hatchback của mình những tính năng an toàn vừa phải. 

Phiên bản và giá bán

Trong khi Yaris 2018 chỉ có duy nhất một phiên bản cùng giá bán 650 triệu đồng. Thì Honda mang tới khách hàng tại thị trường Việt Nam 03 phiên bản của chiếc Jazz; hatchback V-VX-RS cùng giá bán lần lượt là 544 triệu đồng, 594 triệu đồng và 624 triệu đồng. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

Thiết kế đèn pha trên Toyota Yaris 2018 

Thiết kế đèn pha trên Honda Jazz RS 2018 

Khoang lái Toyota Yaris 2018 

Khoang lái Honda Jazz 2018 

Khoang hành khách trên Toyota Yaris 2018 

Khoang hành khách trên Honda Jazz RS 2018 

Thiết kế màn hình trung tâm giải trí trên Toyota Yaris 2018

Thiết kế màn hình trung tâm giải trí trên Honda Jazz RS 2018 

Nguồn: Ôtô – xe máy

TIN LIÊN QUAN

Mazda2 phiên bản mới chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam

Tại khu vực Đông Nam Á, Mazda2 facelift đã ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 2 vừa qua, Malaysia hồi tháng 8/2017 và Philippines vào tháng 6/2017.

Đặt lên bàn cân Mazda2, Toyota Yaris và Honda Jazz: Mẫu xe nào đáng mua hơn?

Trong phân khúc xe hatchback cỡ B hiện nay nổi lên những cái tên vừa mới ra mắt thị trường Việt như Honda Jazz và Toyota Yaris. Cả hai đều được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán công bố từ 624 – 650 triệu đồng. Tuy nhiên, còn một sự lựa chọn khác

Thiết kế đẹp mắt hơn đời trước, Toyota Yaris 2018 sẽ là đối thủ của Honda Jazz

Phiên bản 2018 của Toyota Yaris giới thiệu tại thị trường Thái Lan tháng 9 năm ngoái có nhiều thay đổi đáng chú ý. Toyota Yaris 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hiện đã về nhà máy Toyota Việt Nam đặt tại Vĩnh Phúc trước khi tung ra thị

Đặt lên bàn cân Honda Jazz và Ford Fiesta: Chọn mẫu hatchback nào với giá tầm 600 triệu?

Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh bản Jazz 1.5 RS cao cấp nhất với đối thủ đã có mặt lâu năm là Ford Fiesta hatchback bản động cơ 1.0 EcoBoost. Đây có thể xem là hai mẫu hatchback rất đáng cân nhắc cho các gia đình ít thành viên, hoặc các

Cùng tầm giá 650 triệu đồng, Toyota Vios 2018 hay Honda Jazz tốt hơn?

Ra mắt lần đầu tại thị trường Thái Lan vào tháng 9/2017, sau một thời gian dài chờ đợi, thế hệ mới của mẫu hatchback Yaris đã chính thức được Toyota Việt Nam “vén màn” với khách hàng trong nước.

Suzuki Swift 2018 bất ngờ được giới thiệu, cạnh tranh Honda Jazz và Toyota Yaris

Nằm trong phân khúc xe hatchback cỡ B, Suzuki Swift 2018 cạnh tranh với các đối thủ cũng vừa mới tung ra thị trường Việt Nam phiên bản mới như Toyota Yaris và Honda Jazz. Ngoài ra, cạnh tranh với Swift còn có những đối thủ trước đó như Mazda2, Kia

Thông số kỹ thuật xe Toyota Yaris 2018 mới ra mắt tại Việt Nam

Những chiếc Toyota Yaris 2018 đầu tiên vừa xuất hiện tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc, dự kiến ra mắt chính thức vào đầu tháng 8 tới. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Honda Jazz.

Toyota Yaris mới giá từ 14.800 USD tại Thái Lan

Mẫu hatchback bản 2018 nâng cấp thiết kế thể thao, sử dụng động cơ 1,2 lít, bán ra 4 phiên bản.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa