Đại lý bán Ford Explorer ‘bia kèm lạc’ hơn 200 triệu đồng

Một đại lý Ford ở Hà Nội báo giá Explorer cộng thêm 213 triệu tiền phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ nếu khách hàng muốn nhận xe sớm.

Lô hàng Ford Explorer đầu tiên trong năm 2018 đã về các đại lý trên toàn quốc sau khi vượt qua các rào cản về chính sách và thủ tục. Mẫu xe này tiếp tục nhập khẩu từ thị trường Mỹ, nhưng có một số thay đổi như gồm lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, cản trước và mâm xe.

Vì nhập khẩu từ thị trường Mỹ, Ford Explorer không được hưởng thuế nhập khẩu 0% áp dụng trong khu vực ASEAN. Giá bán niêm yết của Explorer Limited là 2,193 tỷ đồng, có nghĩa là cao hơn 13 triệu đồng so với trước đây. 

Đại lý bán Ford Explorer ‘bia kèm lạc’ hơn 200 triệu đồng

Ông Phạm Văn Dũng – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam – đứng cạnh chiếc Explorer Limited 2018. Ảnh: Thế Anh.

Lô hàng Ford Explorer đầu tiên chỉ có khoảng 100 chiếc, trong khi nhu cầu của khách hàng tăng cao khiến mẫu xe này nhanh chóng rơi vào tình cảnh khan hàng. Hiện một đại lý ở Hà Nội thông báo mức chi phí cộng thêm cho khách hàng muốn nhận xe sớm là 213 triệu đồng trong đó bao gồm cả phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ.

Có nghĩa, số tiền tổng để nhận xe sớm là 2,406 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá cộng thêm sẽ tùy theo chính sách của từng đại lý.

“Bia kèm lạc” là hình thức kiếm thêm của đại lý đối với những mẫu xe bán chạy, liên tục khan hàng. Nổi bật trên thị trường có thể kể đến Toyota Fortuner, Ford Ranger hay Honda CR-V. Đây cũng là hình thức bù lỗ của đại lý cho những mẫu xe bán chậm. Đại lý khi muốn nhập một mẫu xe đang bán chạy từ nhà máy đều phải mua kèm một số mẫu xe khác.

Trả lời Zing.vn, ông Phạm Văn Dũng – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam – cho hay: “Đại lý của Ford là đại lý ủy quyền, trên cơ sở mua xe từ nhà máy để bán. Ford khuyến cáo các đại lý bán đúng giá và không khuyến khích tăng giá hoặc bán thêm phụ kiện trong tất cả các trường hợp”.

Ford Explorer tại Việt Nam cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado về giá, tuy nhiên mẫu xe Nhật đang gặp khó khăn về nguồn cung.

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Cả trăm xe Ford Explorer 2018 bất ngờ đổ bộ về Việt Nam

Những hình ảnh đầu tiên của lô xe Ford Explorer Limited 2018 vừa được nhập từ Mỹ về cuối tuần trước đã được một đại lý hé lộ. Theo đại lý Ford Vũng Tàu, 100 xe Explorer 2018 đã được nhập khẩu về cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Tuy nhiên giá bán tại Việt

TOP 10 mẫu SUV Mỹ có 3 hàng ghế tốt nhất năm 2017

Ưu điểm này giúp Ford Explorer có doanh số rất tốt tại Việt Nam.

Khách hàng phải chi thêm 200 triệu đồng mua phụ kiện nếu muốn tậu chiếc Ford Explorer sớm

Giá bán niêm yết của Ford Explorer Limited hiện đang là 2,193 tỉ đồng, cao hơn 13 triệu đồng so với trước đây. Tuy nhiên, đây chưa phải là số tiền cuối cùng nếu khách hàng muốn đưa chiếc xe ra khỏi đại lý. Lô xe Ford Explorer đầu tiên chỉ có khoảng

Ford Explorer Limited 2018 nhập Mỹ chính thức thông quan, sẽ bán ra vào tháng 10

Sau nhiều ngày nằm chờ tại cảng, Ford Explorer 2018 đã có đủ điều kiện để đưa ra thị trường. Những chiếc Explorer nhập về năm nay vẫn là bản Limited nhập khẩu từ Mỹ nhưng đã được nâng cấp giữa vòng đời, chủ yếu là thay đổi nhỏ trong thiết kế ngoại

Ford Explorer 2018 nhập khẩu chốt giá từ 2,193 tỷ đồng tại Việt Nam

Với giá bán tăng thêm 13 triệu VNĐ, Ford Explorer Limited đời 2018 khiến nhiều người hụt hẫng khi không hề có bất kỳ cập nhật nào ở hệ truyền động và công nghệ, đối thủ của Toyota Highlander chỉ có một vài tinh chỉnh ở ngoại thất.

Lô xe Ford Explorer từ Mỹ cập cảng Hải Phòng, chờ thông quan

Cụ thể, lô xe gần 100 chiếc Ford Explorer đã cập cảng Hải Phòng và đang chờ hoàn thiện thủ tục về an toàn và môi trường trước khi được thông quan để có mặt trên thị trường. Đây là lô xe đầu tiên từ Mỹ và cũng là lô xe đầu tiên của Ford Explorer đã

Ford Explorer 2017 tại Việt Nam bất ngờ gãy trục càng khi đang lưu thông

Một chiếc Ford Explorer 2017 màu đen, mang biển số Hà Nội đã bất ngờ bị gãy trục càng A phía bên ghế lái khi đang lưu thông trên phố.

Soi trước Ford Explorer chính hãng bán ra ở Việt Nam năm 2022: cấu hình thấp hơn xe nhập tư nhân nhưng giá rẻ

Những bức hình chi tiết chụp Ford Explorer tại Việt Nam cho thấy xe thuộc phiên bản Limited tầm trung để giảm giá thành khi bán ra vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.