Không chỉ xuất hiện tình trạng bị rỉ sét nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người tiêu dùng, Honda CR-V 2018 bán ra tại Việt Nam còn gây thất vọng khi gói trang bị an toàn Honda Sensing bị hãng lược bỏ.
Honda CR-V 2018 tại Việt Nam bị ‘lược bỏ’ gói trang bị an toàn Honda Sensing.
Honda CR-V thế hệ thứ 5 ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, mẫu SUV 7 chỗ mới (thay thế cho bản 5 chỗ ngồi cũ) ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.
Honda CR-V 7 chỗ ngồi mới phân phối tại thị trường Việt Nam có 3 phiên bản khác nhau: bản 1.5L giá 1,083 tỷ đồng; bản 1.5 G giá 1,013 tỷ đồng; bản tiêu chuẩn giá 973 triệu đồng. Tất cả các mẫu xe CR-V 2018 đều được nhập khẩu từ Thái Lan, tuy nhiên sẽ có một số khác biệt so với những chiếc bán ra ở thị trường Thái.
Honda CR-V 2018 bán ra tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau, giá dao động từ 973 đến 1,083 tỷ đồng (niêm yết trên website)
Một trong những điểm mà người dùng tại Việt Nam cảm thấy tiếc trên Honda CR-V 2018 chính là xe không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD như các đối thủ cùng phân khúc. Điều này khiến cho CR-V 2018 bị “hụt hơi” trên chặng đường cạnh tranh với Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander vốn đã có bản 2 cầu.
Ngoài ra, Honda CR-V 2018 không được trang bị camera gắn kính phụ hỗ trợ đỗ xe. Xe cũng chỉ mới sở hữu ghế lái chỉnh điện 8 hướng nhưng ghế phụ trên xe vẫn là chỉnh tay. Trong khi đó phiên bản tại Thái Lan có ghế phụ chỉnh điện và chức năng nhớ vị trí ghế.
Đặc biệt là gói trang bị an toàn Honda Sensing trên CR-V 2018 bị nhà phân phối cắt bỏ. Phiên bản 7 chỗ CR-V bán ra tại Việt này chỉ sở hữu hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, giúp phát hiện tình trạng mất tập trung của người lái khi điều khiển xe, phát ra tín hiệu cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh và rung vô lăng để nhắc nhở.
Gói trang bị an toàn Honda Sensing trên Honda CR-2018 bán ra tại Việt Nam bị hãng “lược bỏ”
Gói trang bị an toàn Honda Sensing với nhiều tính năng tích hợp như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh chủ động (CMBS – Collision Mitigation Braking System), hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lái xe khi buồn ngủ, hệ thống cảnh báo an toàn trong thành phố (khi xe phía trước lăn bánh khi hết đèn đỏ), đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo người đi bộ… Gói trang bị hoạt động theo nguyên lý sử dụng một radar sóng mm đặt trong lưới tản nhiệt và một camera theo dõi ở đầu kính chắn gió để cung cấp thông tin hoạt động cho những tính năng an toàn.
Sau một thời gian bán ra thị trường, Honda CR-V 2018 thời gian gần đây bị nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng của xe khi phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng rỉ sét.
Nhiều khách hàng đang sử dụng Honda CR-V 2018 gặp phải tình trạng bị “rỉ sét” cảm thấy hoang mang và lo lắng cho sự an toàn của chính mình và người thân
Điều khó hiểu là tính đến hiện tại, hãng Honda Việt Nam vẫn chưa đưa ra phát biểu chính thức nào về những phàn nàn của khách hàng. Thậm chí một số chủ xe cho biết khi phản hồi về hiện tượng gỉ sét đến đại lý, người đại diện nói rằng lỗi này không nằm trong bảo hành. Một số đại lý khác còn không thông báo cho chủ xe về tình trạng trên khi mang xe đến bảo dưỡng.
Ở diễn biến mới nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận với VietnamFinance rằng đã tiếp nhận thông tin phản ánh và vào cuộc để xác minh.
Lê Ngà
Nguồn: Vietnam Finance