Suzuki Jimny thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia

Suzuki Jimny thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Suzuki ở Indonesia, như vậy nếu Jimny 2019 được bán ra ở đất nước này, đó sẽ là những chiếc xe lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Suzuki Jimny thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia

Thông tin này đã được công bố từ chính ông Subronto Laras, viên chức cấp cao của PT Indomobil Sukses International ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2018 vừa diễn ra. 

Tại gian hàng Suzuki, Jimny mới được trưng bày để khảo sát sự quan tâm của khách hàng địa phương. Có thể thấy, Jimny 2019 là một trong những chiếc xe phổ biến và bình thường nhất ở GIIAS 2018. 

Vào cuối tháng trước, Suzuki đã xác nhận sẽ sớm giới thiệu thế hệ thứ tư của Jimny cho thị trường Thái Lan, hãng cũng gợi ý rằng Jimny 2019 sẽ được đưa về xứ sở chùa vàng qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia hoặc Nhật Bản. 

Như dự kiến, chỉ có Nhật Bản được bán Jimny 2019 với hai bản cơ sở và Sierra trang bị đầy đủ, còn lại các nước khác, bao gồm cả Indonesia, sẽ chỉ có bản Sierra. Suzuki Jimny Sierra hoàn toàn mới có đầy đủ trang bị hơn cũng như sở hữu bộ cản trước/sau dày và các vòm bánh xe loe rộng. 

Về truyền động, phiên bản cấp thấp của Suzuki Jimny tại Nhật Bản sử dụng động cơ 660cc tăng áp cho xe Kei với công suất 64 mã lực và 96 Nm trong khi Jimny Sierra ứng dụng bản 1.5L thay cho động cơ 1.3 lít trước đó, sản sinh công suất 102 mã lực và 130 Nm, động cơ này cung cấp mô. Hộp số xe sử dụng là loại 5 số sàn hoặc 4 số tự động. 

Ông Subronto cho biết hiện vẫn chưa rõ những chiếc Jimny sản xuất tại Indonesia sẽ có cấu hình 4x2 hay 4x4, nhiều người cho rằng 4x2 sẽ được lựa chọn bởi vì Suzuki đang xây dựng tính cạnh tranh gắt gao cho Jimny 2018, và phiên bản 4x4 dẫn động bốn bánh toàn thời gian chắc chắn sẽ khiến giá thành của chiếc SUV địa hình cỡ nhỏ đắt đỏ hơn. 

Tuy nhiên, cũng không ít người khẳng định rằng nếu không có dẫn động 4x4, Suzuki Jimny 2019 không thể duy trì được khả năng off-road ấn tượng như thế hệ cũ, cấu hình 4x4 là một trong những nhân tố tạo nên danh tiếng cũng như doanh số đáng nể của Jimny từ trước đến nay. 

Thế hệ thứ 4 của Jimny vừa ra mắt thế giới hồi đầu tháng 6 vừa qua với rất nhiều trang bị bổ sung ấn tượng, đồng thời xe vẫn tiếp tục duy trì công thức làm nên thành công của cỗ máy off-road nhỏ gọn trước đây: thân xe hình hộp vuông vức, khung gầm bậc thang truyền thống, kết hợp cùng hệ thống treo trục cứng ba liên kết, hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian 4WD và bộ chuyển số tầm thấp (2H, 4H, 4L) hỗ trợ cho tính năng off-road. 

Bên cạnh đó, Jimny 2019 còn được tăng cường thêm độ cứng thân xe, cũng như khả năng đi đường rừng, chạy trên những con đường mấp mô hay leo qua các chướng ngại vật một cách dễ dàng mà không làm tổn thương gầm xe nhờ có góc tiếp cận 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ), mặt khác, xe vẫn có thể bon bon trên đường đô thị.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Nguồn : https://xehay.vn/suzuki-jimny-2019-se-duoc-san-xuat-tai-indonesia-de-xuat-khau-sang-cac-thi-truong-khac.html

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Jimny chính thức trình làng tại Indonesia

Jimny xuất hiện tại triển lãm ôtô, xe máy Indonesia với phiên bản Concept. Trước đó, ngày 5/7, mẫu xe chuyên off-road cỡ nhỏ nhà Suzuki đã ra mắt tại Nhật Bản với hai phiên bản gồm Jimny tiêu chuẩn và Jimny Sierra.

Suzuki xác nhận sẽ bán SUV nhỏ xinh Jimny 2019 ở Đông Nam Á

Vào hồi đầu tháng 7 vừa qua, hãng Suzuki đã chính thức vén màn mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny 2019 ở quê nhà Nhật Bản. Đến nay, theo tờ Headlighmag, hãng Suzuki đã xác nhận sẽ bán mẫu SUV được mệnh danh là 'tiểu Mercedes-Benz G-Class' tại thị trường Thái Lan.

Suzuki Jimny sẽ có mặt tại thị trường Thái Lan

Ra mắt chính thức vào tháng 6 vừa rồi, Jimny thế hệ thứ 4 tiếp tục ứng dụng công thức đã làm nên thành công của mình trong quá khứ: thiết kế vuông vắn, khung thân tách rời và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian tối ưu hóa khả năng off-road. Hướng đi

Suzuki Jimny 2019 siêu hút khách, ngay cả catalogue cũng rơi vào tình trạng "hết hàng" nhanh chóng

Trình làng và bán ra tại thị trường nội địa Nhật Bản từ đầu tháng 7 năm nay, Suzuki Jimny 2019 nhận được cơn mưa lời khen và được ví như một phiên bản chưa trưởng thành của G-Wagen với sức hút từ kiểu dáng cải tiến, nội thất nâng cấp và hệ truyền

Thực hư tin đồn Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay

Gần đây, tin đồn cho rằng mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng trong năm nay thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.Trước đó, chiếc xe này từng được doanh nghiệp tư nhân nhập từ Đức đưa về nước

Suzuki Jimny phiên bản quán cà phê lưu động siêu độc đáo

Suzuki Jimny vừa nhận được thêm một phiên bản đặc biệt với trang bị như một quán cà phê di động. Phiên bản đặc biệt này có tên Suzuki Jimny Beans, được nâng cấp bởi sự hỗ trợ từ công ty Coffee Latino. Về nguyên bản, Suzuki Jimny vốn chỉ có 2 ghế

Suzuki Jimny 5 cửa "hiện nguyên hình" trên đường phố, ra mắt vào năm sau

Bên ngoài, có vẻ như Suzuki Jimny 5 cửa không khác gì bản 3 cửa, trừ sự xuất hiện của 2 cửa bên sườn và lưới tản nhiệt mới.

Liệu Suzuki Jimny 2019 có về Việt Nam?

Mới đây, tại Nhật Bản, hãng Suzuki đã chính thức ra mắt xe Jimny thế hệ thứ tư, sau hơn 20 năm duy trì thế hệ thứ 3. Theo hãng này, Suzuki Jimny 2019 vừa có thể off-road, chinh phục địa hình, lại có thể chạy trong đô thị chật hẹp.

THỦ THUẬT HAY

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Hướng dẫn bạn sửa lỗi iCloud không đồng bộ hóa với thiết bị

Bạn đang gặp vấn đề với iCloud không đồng bộ hóa dữ liệu và không biết làm thế nào? Dưới đây là những cách khác nhau để giải quyết vấn đề đồng bộ hóa của iCloud và làm cho nó hoạt động trở lại.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Truy cập ứng dụng Notes trực tiếp từ màn hình khóa trên iOS 11

Bạn là người hay quên những việc cần làm trong ngày hay những công việc quan trọng? Vậy thì ứng dụng Notes trên các thiết bị smartphone quả thực tiện lợi. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11 thì ứng dụng Notes càng hữu ích hơn

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy