Bạn đã hiểu rõ khái niệm "triệu hồi xe" là gì chưa?

Recall - Triệu hồi sản phẩm là thuật ngữ được biết đến và sử dụng rộng rãi ở các thị trường lớn. Nhưng tại Việt Nam, khái niệm này luôn bị hiểu khác đi hoặc không đầy đủ.

Triệu hồi xe là gì?

Hàng ngày ở khắp nơi trên thế giới, không khó để bắt gặp những mẩu tin về triệu hồi sản phẩm, đủ chủng loại và hình thức khác nhau từ pin laptop có khả năng gây cháy, thức ăn cho thú nuôi có thể gây tác dụng phụ, đồ chơi trẻ con có chứa sơn nhiễm hàm lượng chì cao hơn mức cho phép, chân ga ôtô có thể bị kẹt dẫn đến tăng tốc ngoài ý muốn…

Bạn đã hiểu rõ khái niệm "triệu hồi xe" là gì chưa?

 

Ở đây chúng ta bàn riêng đến thuật ngữ “triệu hồi xe”.

Trong ngành công nghiệp ôtô, xe máy triệu hồi là cách để nhà sản xuất thông báo cho khách hàng biết chiếc xe bạn đang sử dụng có một lỗi nào đó có thể gây nguy cơ mất an toàn, hoặc gây ra những phiền toái khi sử dụng, đồng thời nhà sản xuất sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế để khắc phục triệt để vấn đề đó.

 

Việc phát đi thông báo triệu hồi xe có thể tiến hành tự nguyện, hoặc bắt buộc do yêu cầu của cơ quan chức năng (ví dụ ở Việt Nam là Cục Đăng kiểm).

Do đó, trên thế giới,việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi khi chưa có bất cứ báo cáo nào liên quan đến hậu quả do lỗi sản phẩm gây nên từ lâu đã được đánh giá là hành động thể hiện uy tín và vị thế của một hãng lớn.

Đừng hiểu “triệu hồi” theo nghĩa tiêu cực

Tại Việt Nam, do những thông tin có phần chưa đầy đủ, nội hàm của thuật ngữ này thường bị hiểu theo hướng có phần tiêu cực, và một số người tiêu dùng không thật thiện cảm với các hãng có các chiến dịch triệu hồi.

 

Cũng bởi điều này, có những giai đoạn triệu hồi xe lỗi bị coi là cụm từ nhạy cảm và một số nhà sản xuất từng tìm cách né tránh, che giấu câu chuyện này vì lo ngại hình ảnh thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đó là quan điểm có phần sai lầm bởi với hàng nghìn chi tiết kỹ thuật, các nhà sản xuất rất khó để loại trừ hoàn toàn lỗi trên mỗi chiếc xe thành phẩm. Chính sách triệu hồi sản phẩm khiếm khuyết được ví như yếu tố quan trọng không chỉ tạo nên uy tín của thương hiệu, mà còn thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với quyền lợi người tiêu dùng.

 

Trong nhiều trường hợp, việc chối bỏ trách nhiệm với sản phẩm lỗi không khác gì hành động đưa thương hiệu vào “cửa tử”, nhất là với những sản phẩm có ảnh hưởng đến tính mạng con người như ôtô, xe máy.

Cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô, xe máy, các quy định về triệu hồi xe tại Việt Nam ngày càng đầy đủ hơn và các hãng xe cũng không còn e ngại nhiều trước chuyện này. Nhiều hãng xe đã chủ động phát hiện sự cố, rồi chủ động truyền thông mời từng khách hàng mang xe tới kiểm tra và xử lý sự cố nếu có.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Nghịch lý hãng xe sốt sắng triệu hồi sửa lỗi, người tiêu dùng thờ ơ

Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hết năm 2017 cả nước có gần 60 nghìn phương tiện ô tô - xe máy được triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật.

Tháng 9/2018, Ôtô Chevrolet giảm giá tới 80 triệu đồng

Tháng 9 này, Chevrolet Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình giảm giá với rất nhiều mẫu xe. Cụ thể, Chevrolet Spark Duo LS giảm 40 triệu đồng xuống còn 259 triệu đồng.

Chevrolet giảm giá bán nhiều mẫu xe trong tháng 8 lên đến 60 triệu đồng

Tháng 8 này, Chevrolet Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình giảm giá với rất nhiều mẫu xe. Cụ thể, Chevrolet Spark Duo LS giảm 30 triệu đồng xuống còn 269 triệu đồng.

Ném vỡ kính xe khách, tàu hỏa, phạm tội gì?

Qua thông tin trên báo chí, tôi được biết thời gian qua đã xảy ra một số vụ việc cá nhân ném gạch đá làm vỡ kính xe khách, tàu hỏa khiến không ít hành khách bị thương, làm hư hỏng tài sản của Nhà...

Kinh doanh ô tô cần sòng phẳng với khách hàng

Việc chủ động phát hiện lỗi kỹ thuật và tự nguyện triệu hồi được đánh giá là hành động thể hiện uy tín và vị thế của một hãng lớn. Trên thế giới, có những thương hiệu liên tục triệu hồi nhưng doanh số bán xe không những không bị ảnh hưởng mà còn

Bảng giá niêm yết xe Kia tháng 9/2018 mới nhất

Trong tháng 9 này, giá niêm yết xe Kia tại thị trường Việt Nam không có nhiều sự xáo trộn nào so với tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, khách hàng mua xe Kia Morning phiên bản AT sẽ nhận được quà tặng là túi xách thời trang cao cấp thương hiệu Charles

Ford sẽ thu hồi 2 triệu xe tải nhỏ tại khu vực Bắc Mỹ

Cụ thể, Theo thông báo của Ford, do phát hiện lỗi trong thiết bị khóa của dây an toàn ghế ngồi nên hãng xe quyết định ra thông báo thu hồi hàng triệu xe tải nhỏ để khắc phục, sửa chữa.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải video Youtube trực tiếp để xem ngoại mạng trên iPhone/iPad

Trước đây, để có thể xem video ngoại mạng trên ứng dụng Youtube, bạn phải sử dụng phiên bản YouTube Premium (Phải trả phí hàng tháng). Tuy nhiên, mới đây YouTube đã thử nghiệm mở tính năng này cho người dùng phổ thông

Hướng dẫn cách cắt ghép Video bằng Camtasia Studio

Yên tâm đã có Camtasia Studio ! Phần mềm này không những giúp bạn quay Video màn hình, mà còn có thể cắt ghép hay chỉnh sửa Video thành một Video hoàn hảo.

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Share Acc VIP Nhacuatui, chia sẻ tài khoản Vip Nhaccuatui.com

Bạn muốn thưởng thức các bản nhạc chất lượng cao 320kbps hoặc Losless trên Nhaccuatui nhưng bạn lại không có tài khoản VIP/Power User. Vậy phải làm như thế nào? Bài viết Share Acc VIP Nhacuatui dưới đây là một trong

Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn

Thay đổi DNS là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thay đổi chất lượng hoặc tăng tốc lướt web mà người dùng máy tính nên thực hiện khi kết nối mạng chập chờn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.