Nhu cầu sử dụng ô tô không còn chỉ dừng lại ở việc di chuyển đơn thuần

Công nghệ ngày càng phát triển, đời sống người tăng lên và nhu cầu sử dụng ô tô không chỉ dừng lại ở việc di chuyển đơn thuần.

Quan niệm trước đây của đại đa số người dân với ô tô giá rẻ mặc định là xe đáp ứng nhu cầu che mưa, che nắng. Thế rồi công nghệ phát triển, mức sống của người dân tăng cao. Họ vẫn thích có xe nhỏ nhưng phải có đầy đủ tiện nghi để phục vụ việc hưởng thụ và đảm bảo an toàn cho bản thân.

“Tôi thích phải có ghế da vì ghế nỉ rất nóng”, “Tôi muốn có màn hình DVD để xem phim, nghe nhạc, kết nối điện thoại”, “Xe nhỏ cũng phải có ABS đi mới an toàn”, “Điều hoà, gương, kính phải tự động hết”… Những yêu cầu như vậy một thời tưởng chừng chỉ có trên xe cao cấp nay được áp dụng vào một trong những mẫu xe có giá thấp nhất thị trường – Hyundai Grand i10.

Xe Hàn đua nâng cấp công nghệ

Hyundai Grand i10 là mẫu xe điển hình trong tầm tiền xấp xỉ 400 triệu đồng. Là xe hạng A – một phân khúc vốn được coi là giá rẻ, cắt trang bị, thường làm xe taxi – nhưng Grand i10 lại có nhiều trang bị cao cấp mà những xe trên một phân khúc thời điểm đó vẫn chưa có được.

Nội thất xe Grand i10 có ghế bọc da, màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, tích hợp định vị và bản đồ Việt Nam, vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, hệ thống đề nổ bằng chìa khoá thông minh, điều hoà tự động, phanh đĩa với ABS, 2 túi khí. Hơn thế nữa, nâng cấp mới đây nhất của mẫu xe này là hệ thống cân bằng điện tử mà không một đối thủ nào trong phân khúc được trang bị. 

Nhu cầu sử dụng ô tô không còn chỉ dừng lại ở việc di chuyển đơn thuần

Nội thất hiện đại trên mẫu xe giá chỉ khoảng 400 triệu đồng của Hyundai.

Cao hơn Grand i10 là Hyundai Accent. Thế hệ mới của Accent vừa ra mắt hồi tháng 4 là sự lột xác toàn diện. Mẫu xe hạng B có nhiều công nghệ vượt trội hơn đối thủ. Ghế da, điều hoà tự động, màn hình DVD hỗ trợ Apple CarPlay, cửa sổ trời, đề nổ bằng nút bấm, cốp điện… là những tiện nghi bên trong xe. Trang bị an toàn đáng chú ý có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi và 6 túi khí.

Xe Nhật phải chạy theo

Xe Toyota vốn khá bảo thủ và ít trang bị bắt đầu bước sang trang mới. Hai mẫu xe mới nhất của Toyota được nâng cấp và ra mắt trong hôm nay (1/8) là Vios và Yaris. Trong lần cập nhật này, Vios và Yaris có rất nhiều công nghệ mới, từ hệ thống giải trí trong xe đến hỗ trợ an toàn.

Trước đây, Vios được ví von là “thùng tôn di động” bởi trang bị nghèo nàn, trong xe chỉ có đầu CD giải trí, lại không có cân bằng điện tử nên chòng chành. Vậy mà ở phiên bản mới 2018, Vios lại được “đắp” lên hàng loạt trang bị ngang cơ đối thủ Hàn Quốc là Accent. 

Tuy không hào nhoáng như Hàn nhưng nội thất xe Toyota hạng B đã thay đổi rất nhiều.

Rồi đến mẫu xe Wigo cỡ nhỏ sắp ra mắt, liệu có ai nghĩ xe Toyota giá dự kiến chưa đến 400 triệu đồng lại tiện nghi gần như xe Hàn? Đèn chiếu sáng projector, vành phay thời trang, đèn hậu LED là những gì dễ nhận thấy từ bên ngoài. Hệ thống giải trí trong xe có DVD, vô-lăng tích hợp nút bấm. Trang bị an toàn cũng có phanh đĩa ABS và 2 túi khí, kèm thêm cảm biến lùi.

Ô tô Trung Quốc cũng không phải ngoại lệ

Xe Trung Quốc một thời ồ ạt xuất hiện tại Việt Nam với các mẫu nhỏ nhắn với giá rẻ 200-300 triệu đồng như Chery QQ3, BYD F0 ha Tobe M’car đều không thành công. Những “thùng tôn” nghèo trang bị này nay đã biến mất hoàn toàn trên thị trường. Một vài thương hiệu mới bắt đầu xuất hiện như BAIC hay Zotye thay đổi bộ mặt các dòng xe Trung Quốc tại Việt Nam.

Nhắc đến ô tô Trung Quốc hiện nay, người ta nghĩ ngay đến công nghệ. Từ mẫu xe có giá hơn 500 triệu đồng (thực chất chỉ ngang giá xe 400 triệu do được hỗ trợ 12% phí trước bạ) đã có nội thất da toàn bộ, màn hình giải trí lớn kích thước 8 inch, đề nổ nút bấm, điều hoà tự động, phanh điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh… Không thể tìm được một chiếc xe Hàn có trang bị tương tự với số tiền gấp đôi tại Việt Nam. 

Nội thất xe Zotye giá tương đương xe 400 triệu đồng với nhiều trang bị hiện đại.

Xã hội phát triển kéo theo những chiếc ô tô dần hiện đại hơn mới đáp ứng được nhu cầu người dân. Đó là tiền đề để xe giá rẻ, nghèo trang bị dần dần bị loại khỏi cuộc chơi, thay bằng những mẫu cao cấp và an toàn hơn. Trong lúc đó, nhà sản xuất nào chậm chân cũng đứng trước nguy cơ bị tụt lại phía sau ngay cả có trong tay sức mạnh về thương hiệu.

Theo Tri thức trẻ

Nguồn : http://topcarvn.com/xe-thung-ton-di-dong-dan-bi-dao-thai-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

178 chiếc xe Hyundai Grand i10 1.2 AT bị triệu hồi vì lắp nhầm phanh

Chính vì lý do đó, cơ cấu phanh sau sử dụng tang trống của phiên bản Hyundai Grand i10 1.2 AT đã trở thành cơ cấu phanh đĩa giống với phiên bản Hyundai Grand i10 1.2 AT GLS.

Hyundai Việt Nam triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 dính lỗi

Cụ thể, sau khi báo cáo và được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Hyundai Grand i10 2017 CDK có gì để vượt mặt đối thủ Kia Morning?

Là hai mẫu xe cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn luôn được cải tiến để ngày càng chiếm...

Lộ diện hình ảnh chạy thử của Hyundai Grand i10 thế hệ mới ở Ấn Độ

Các hình ảnh rò rỉ về mẫu Hyundai Grand i10 bản chạy thử đã “lên sóng” lần đầu tiên tại Ấn Độ. Trước đó, mẫu xe này đã từng lộ một số hình ảnh chạy thử tại quê nhà Hàn Quốc.

Hyundai triệu hồi gần 12.000 xe Grand i10 để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu

Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng

Soi chi tiết Hyundai Grand Starex phiên bản nâng cấp

Mẫu Hyundai Grand Starex (còn gọi là H-1) ra mắt từ 2007 và mới chỉ được nâng cấp 1 lần. Vì vậy, lần nâng cấp này là một sự đổi mới tương đối lớn đối với mẫu xe H-1.

Hyundai Grand i10 2019 có giá lăn bánh dao động từ 365- 494 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Grand i10 năm 2019 dao động từ 365- 494 triệu đồng với 9 phiên bản.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Đăng ký dữ liệu 4G lướt web, Facebook và YouTube miễn phí dành cho SIM MobiFone và Viettel

Với những lợi ích của SIM 4G mang lại như: dễ sử dụng, tốc độ truy cập vượt trội... Chắc chắn bạn cũng mong muốn trải nghiệm tốc độ mạng 4G như thế nào? Tuy nhiên phí đăng ký 4G khá là cao, nhưng bây giờ TECHRUM chia

Bạn cần làm gì, kiểm tra khi mua iPad Mini 3 cũ?

iPad Mini 3 là chiếc máy tính bảng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhưng không phải người nào cũng có đủ điều kiện để sở hữu chiếc iPad Mini 3 mới. Vì vậy nên người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn iPad Mini cũ. Bạn cần làm

Lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn cùng một số giải pháp dành cho bạn. Mời bạn đón xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.