Honda Civic i-DTEC tại Châu Âu được ghép nối với hộp số tự động 9 cấp

Phiên bản động cơ dầu diesel i-DTEC của Honda Civic tại thị trường châu Âu giờ đây sẽ được ghép nối với hộp số tự động 9 cấp.

Honda Civic i-DTEC tại Châu Âu được ghép nối với hộp số tự động 9 cấp

Honda cho biết với thiết lập hộp số mới, Civic i-DTEC sẽ nhận được những thay đổi ấn tượng giúp vận hành trơn tru và cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. Trong thử nghiệm NEDC mới nhất, Civic i-DTEC có thể di chuyển trong quãng đường 24,4 km chỉ với 1 lít dầu.

Đây là lần đầu tiên Honda quyết định kết hợp một động cơ dầu diesel với hộp số tự động 9 cấp, hệ truyền động này phù hợp cho cả phiên bản hatchback 5 cửa và sedan bốn cửa.

Trước đó, chiếc Civic Hatchback đã được giới thiệu tại châu Âu vào đầu năm ngoái với hai lựa chọn động cơ xăng tăng áp: 1.0 lít 3 xi-lanh và 1,5 lít 4 xi-lanh, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT vô cấp. Sự có mặt của đơn vị i-DTEC sẽ giúp chiếc hatchback thu hút được thêm nhiều khách hàng.

Cỗ máy i-DTEC 1,6 lít sản sinh ra 118 mã lực tại 4.000 vòng/phút và 300Nm mô-men xoắn cực đại tại 2.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp mới, Civic 5 cửa có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 11 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 200 km/h. Mức phát thải CO2 lần lượt của Honda Civic i-DTEC sedan và hatchback là 108 và 109 g/km. 

Honda nói rằng với việc mở rộng bánh răng, bộ chuyển đổi mô-men xoắn 9 cấp hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt gây ấn tượng khi có số truyền động đầu tiên cực thấp cung cấp một khởi động trơn tru và mạnh mẽ, ngược lại khi ở số truyền động cuối, xe vẫn có thể chạy ở tốc độ thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn đáng kể. 

Tùy thuộc vào tốc độ động cơ và bướm ga, hộp số còn có thể ''bỏ qua'' các bánh răng để cung cấp phản ứng xử lý nhanh nhạy, ví dụ như hộp số có thể nhảy từ số thứ 9 đến số thứ 5 hoặc từ thứ 7 đến số thứ 4, nó cũng có thể lùi 2 số một lúc khi cần thiết. 

Bên cạnh đó, động cơ i-DTEC 1,6 lít mới nhất của Honda còn có các piston làm từ thép rất bền, giúp tối ưu khả năng làm mát, đồng thời làm giảm độ ma sát giữa các piston và các xi-lanh, cho phép piston chuyển động trơn tru hơn. 

Bộ tăng áp cũng được sửa đổi với thiết kế vòi phun nhiên liệu hiệu quả và tốc độ quay của nó được điều khiển chính xác bằng các thiết bị điện tử hiện đại, loại bỏ tối đa độ trễ turbo và cung cấp sự kết hợp tối ưu giữa khả năng kéo từ tầm thấp tới cao và hiệu suất tốc độ cao.

Với tất cả những cải tiến kể trên cùng thiết kế máy nén trong bộ tăng áp, phần năng lượng bị mất đi từ khối động cơ mới ít hơn đáng kể so với cỗ máy i-DTEC trước đó, tất nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được giảm thiểu kha khá. 

i-DTEC mới là một trong những động cơ đầu tiên được thử nghiệm chính thức qua quy trình Real Driving Emission (RDE) để xác nhận các cấp độ hạt phát thải và NOx.

Hệ truyền động dầu diesel của Civic còn tích hợp hệ thống chuyển đổi NOx Storage Converter (NSC) có mật độ tế bào xử lý cao hơn, cho phép việc chuyển đổi nhanh hơn và giảm phát thải. 

Trong khi đó, bộ lọc hạt phủ bạc giúp cải thiện hiệu quả đốt cháy của các hạt vật chất, tăng cường độ bền các thành phần xả, mặc dù với việc sinh nhiệt ngắn hơn trong bộ lọc hạt.

Theo Honda, những chiếc Civic Hatchback sẽ được sản xuất tại nhà máy Swindon ở Anh, còn bản sedan sẽ tiếp tục được sản xuất tại nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ, đây cũng là nơi xuất xe sang thị trường châu Âu. Ngoài Civic, i-DTEC số tự động 9 cấp sẽ được cung cấp trên mẫu Honda CR-V ở Thái Lan.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Nguồn : https://xehay.vn/honda-civic-i-dtec-moi-duoc-trang-bi-so-tu-dong-9-cap.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Civic 2019 máy dầu số tự động 9 cấp chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 4 lít/100 km

Không chỉ tại Anh quốc, hãng Honda còn tung ra phiên bản mới của dòng Civic ra thị trường châu Âu nói chung. Điều đáng chú ý nhất của Honda Civic 2019 tại thị trường châu Âu chính là việc phiên bản máy dầu i-DTEC 1.6L được bổ sung hộp số tự động 9

Honda công bố thông số kỹ thuật của Civic 2018 phiên bản động cơ máy dầu

Honda Civic 2018 phiên bản máy dầu được trang bị động cơ máy dầu 1.6L 4 xy lanh i-DTEC tăng áp cho công suất 120 mã lực tại 4000 vòng/phút và mô men xoắn 300 Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây.

Honda Civic 2019 phiên bản máy dầu chính thức ra mắt

Đây là lần đầu tiên Honda Civic 2019 được kết hợp động cơ diesel và hộp số tự động, dành cho cả phiên bản sedan và hatchback. Trước đó, Civic Hatchback được giới thiệu ở châu Âu vào đầu năm ngoái với hai động cơ xăng turbo, 1 lít ba xi-lanh và 1,5

So sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019

Mới đây, Honda đã công bố phiên bản nâng cấp của Honda Civic 2019 với một số nâng cấp về thiết kế và sẽ được ra mắt ở Ấn Độ vào đầu năm tới. Dưới đây là một vài hình ảnh so sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019.

Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ được công bố ra thị trường Ấn Độ vào tháng 2 năm sau

Sau 6 năm tạm ngừng bán tại thị trường Ấn Độ, mới đây Honda Ấn Độ vừa thông báo về việc giới thiệu tới người tiêu dùng tại đây thế hệ thứ 10 của mẫu xe Honda Civic.

Honda Civic hatchback màu cam đặc biệt chỉ giới hạn 100 xe

Nhằm mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn, Honda tạo ra phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn của mẫu Civic hatchback thế hệ mới.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt tại Ấn Độ

Điểm nổi bật nhất của Honda CR-V 2018 là động cơ diesel và hàng ghế hành khách thứ 3, đây đều là những chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên các phiên bản CR-V ở Ấn Độ. Động cơ diesel được trang bị là động cơ i-DTEC, 4 xy-lanh, 1.6 lít mà Honda hiện

Honda giới thiệu phiên bản sơn đỏ đặc biệt cho hai mẫu xe Civic hatchback và sedan thế hệ mới

Honda Civic Red được trang bị các biến thể động cơ cao cấp nhất hiện tại của dòng xe Civic tại Thái lan. Với phiên bản sedan là động cơ nạp khí tự nhiên 1.8L hoặc động cơ tăng áp 1.5L. Trong khi đó, Honda Civic Red hatchback chỉ có lựa chọn động cơ

THỦ THUẬT HAY

Chiếc iPhone của bạn đã bị chai pin ? Hãy thử kiểm tra bằng các cách đơn giản

Bạn đang không biết viên pin của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng có bị chai hay không. Hãy thử làm theo cách dưới đây.

Cách ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi trên Facebook

Trên Facebook có thiết lập giúp người dùng ẩn nút kết bạn lẫn nút theo dõi với người lạ, chỉ thiết lập hiện nút Kết bạn và Theo dõi với những người mà bạn quen biết mà thôi.

Cách thêm bạn mới, kết bạn livestream trên Bigo Live

Với những người bạn livestream ấn tượng trên Bigo Live, bạn có thể theo dõi họ mỗi khi họ livestream trên Bigo Live.

Tùy biến lại màu nền trên thiết bị iOS không cần phải can thiệp hay chỉnh sửa quá nhiều trong hệ thống

Khác với các tinh chỉnh tùy biến giao diện khác trên Cydia, Nightshade sẽ giúp bạn thay đổi màu nền cho toàn hệ thống iOS mà không cần phải chỉnh sửa lại các thiết kế mặc định của Apple. Trong đó bao gồm khá nhiều chủ

Cách bỏ theo dõi tất cả tài khoản Instagram trong một lần

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn cho bạn cách unfollow (bỏ theo dõi) tất cả những người mà bạn đã follow (theo dõi) trên Instagram, cả trên thiết bị di động và máy tính. Instagram giới hạn số lượng người mà bạn có thể theo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài