Thị trường xe sang Việt Nam 6 tháng đầu năm trải qua nhiều biến động

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường xe sang Việt Nam đã trải qua nhiều biến động, hầu hết các ông lớn đều gặp phải những vấn đề về nhập khẩu nhưng với việc lắp ráp nhiều mẫu xe, Mercedes-Benz vẫn có mức tăng trưởng 6%.

Thị trường xe phổ thông Việt Nam 6 tháng đầu năm 2018 đã có nhiều biến động, và thị trường xe sang cũng vậy.

Ở Việt Nam có khá nhiều hãng xe sang nhưng doanh số chỉ tập trung nhiều vào 4 hãng lớn: Mercedes-Benz, BMW, Audi và Lexus.

Hiện tại, trong số các hãng xe sang lớn, chỉ có Mercedes-Benz đặt nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Trong bối cảnh xe nhập khan hiếm, nguồn cung chủ động và dồi dào đã mang lại doanh số và thị phần tốt cho liên doanh xe Đức.

Mercedes-Benz đang lắp ráp 4 mẫu xe gồm C-Class, E-Class, S-Class và GLC. Đây là các mẫu xe chủ lực của hãng xe sang Đức và giúp họ có doanh số bán xe khá ổn định tại Việt Nam với 2.942 chiếc bán ra nửa đầu năm nay, trải đều cho từng tháng. 

Thị trường xe sang Việt Nam 6 tháng đầu năm trải qua nhiều biến động

Nhiều mẫu xe Mercedes bán tốt ở Việt Nam nhờ nguồn cung không bị ảnh hưởng.

Mercedes-Benz cũng là hãng xe sang duy nhất có mức tăng trưởng 6% trong 6 tháng đầu năm nay. Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, trong số những chiếc xe họ bán được, có hơn 60% là các mẫu GLC và C-Class. Đặc biệt, dòng SUV GLC đã đạt được doanh số 5.000 chiếc sau 2 năm tại thị trường Việt Nam.

Về mặt nhập khẩu xe, ông Choi Duk Jun – Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz Việt Nam – ngày 18/7 tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination, cho biết hãng xe Đức đang gặp vấn đề khi mẫu xe S-Class và Maybach bàn giao chậm 6 tháng thậm chí đến 1 năm. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định hãng đang cố gắng đưa các mẫu xe về Việt Nam: “Thời gian qua, chúng tôi đã có những bước tiến nhất định, và hy vọng sẽ nhận được các xe nhập khẩu về sớm.”

Nếu như Mercedes-Benz Việt Nam không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi xe nhập khẩu thì những hãng xe sang khác lại khá đau đầu với nguồn cung xe.

Với Lexus, thương hiệu xe sang của Toyota, 6 tháng đầu năm 2018 thực sự đã trở thành “ác mộng” của họ. Doanh số của Lexus chủ yếu tập trung trong tháng 1 với 80 chiếc được bán ra, những tháng còn lại hãng chỉ bán được dưới 2 chiếc, có nhiều tháng không bán được chiếc nào. Nguyên nhân chủ yếu cho vấn đề này vẫn là do Lexus chưa nhập khẩu thêm xe về được. 

Trong khi những thương hiệu nhập khẩu khác lại gặp ác mộng với vấn đề nhập xe.

Với rất nhiều chi phí để duy trì cho hoạt động kinh doanh, việc không nhập được xe về bán được cho đã gây thiệt hại khá lớn cho đơn vị nhập khẩu. Một số nhân sự kinh doanh sau thời gian được đào tạo bài bản nhưng không chờ đợi được cũng đã chuyển việc khá nhiều. Đến thời điểm hiện tại, thời gian để đưa các mẫu Lexus chính hãng về Việt Nam hiện vẫn chưa được công bố.

Một số thương hiệu xe sang nhập khẩu khác như BMW, Audi, Porsche cũng trong tình trạng không đưa được xe về hoặc xe đã về nhưng số lượng ít, chưa thông quan.

Theo đại diện Hải quan khu vực III, TP.HCM, hồi tháng 5, số lượng xe Porsche thông quan tại cảng VICT với số lượng cũng khá hạn chế, chỉ vài chục xe. Trong khi đó, tại cảng Hiệp Phước, một số mẫu xe sang Audi khoảng hơn 100 xe đã được đưa về cảng nhưng chưa thông quan.

Sau lô hàng hơn 300 xe đưa về nước hồi cuối năm 2017, trong 6 tháng đầu 2018, nhà phân phối BMW tại Việt Nam vẫn chưa mang thêm lô xe mới về nước.

Trao đổi với PV, đại diện nhà phân phối xe BMW cho biết do phải tuân thủ Nghị định 116 nên thương hiệu BMW vẫn phải hoàn tất các thủ tục để nhập xe về bán. Nửa đầu 2018 không có xe được đưa về nhưng một số lượng lớn xe BMW, MINI đang trên đường về để phục vụ thị trường trong nửa cuối 2018.

Theo TPO

Nguồn : http://topcarvn.com/thi-truong-xe-sang-viet-nam-nua-dau-2018-ke-khoc-nguoi-cuoi/

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz đạt mức tăng trưởng 6% đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2018

Bốn thương hiệu xe sang nổi bật với doanh số nhiều nhất ở Việt Nam là: Mercedes-Benz, BMW, Audi và Lexus. Trong đó, chỉ có Mercedes-Benz đặt nhà máy lắp ráp ở Việt Nam, và quyết định bán song song cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz

Cuộc đua song mã giữa BMW và Mercedes-Benz trong những năm gần đây lại được đẩy lên một cao trào mới khi khoảng cách trong doanh số Bắc Mỹ giữa 2 hãng xe Đức hiện tại chỉ là 319 xe với Mercedes-Benz tạm thời chiếm ưu thế. Giới chuyên môn toàn cầu

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe năm 2017

​Mercedes Benz thăng hoa tại Việt Nam năm 2017 trong bối cảnh BMW đóng băng do bê bối còn Audi chững lại.

Mercedes-Benz có doanh số toàn cầu tăng liên tiếp trong 60 tháng

Taị thị trường Châu Âu, Mercedes-Benz chỉ có mức tăng trưởng 1,8% nhưng lại có tới hơn 63.500 khách hàng mới đã mua xe. Đáng chú ý, tại các thị trường như Tây Ban Nha, Bỉ, Thụy Sĩ, Bồ Đầu Nha và Ba Lan đã lập kỷ lục về doanh số trong tháng 1 và vẫn

Mercedes Ben-z GLC 200 chính thức gia nhập gia đình Mercedes-Benz

Như vậy dòng Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam sẽ có tất cả 4 phiên bản: GLC 200: 1,684 tỷ đồng; GLC 250 4Matic: 1,939 tỷ đồng; GLC 300 4Matic: 2,209 tỷ đồng; GLC 300 Coupe 4Matic: 2,899 tỷ đồng.

Mercedes-Benz chính thức công bố bảng giá mới cho năm 2019

Hãng xe sang nước Đức đã chính thức công bố bảng giá mới cho năm 2019 này tại Việt Nam, ngoài xuất hiện mẫu SUV cỡ lớn nhập khẩu nguyên chiếc GLE 43 AMG 4Matic, đáng quan tâm nhất là việc tạm dừng phân phối một số dòng xe, trong đó có minivan V220.

Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 28/2/2018.

Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 28/2/2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,