Mercedes-Benz E250 và E200 hiện vẫn thuộc thế hệ thứ 10 của dòng E-Class được lắp ráp tại Việt Nam và bắt đầu phân phối từ tháng 4/2017. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz E250 cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Volvo S90, BMW serie 5, Audi A6 hay Lexus GS.
Không gian trưng bày E-Class 2018 tại triển lãm Fascination
Tại kỳ triển lãm Fascination 2018 lần thứ 8 này, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tự hào với doanh số xe E-Class đang chiếm tới hơn 90% thị phần phân khúc. Từ đầu năm đến nay, liên doanh Đức đã bán được hơn 550 xe E-Class, đạt mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh việc gia tăng thị phần nhờ nguồn cung xe tốt hơn đối thủ BMW và Audi, MBV rất chú trọng vào việc nâng cấp dòng sản phẩm thế mạnh. Năm 2017, mẫu E250 cũng đã được nâng cấp về ngoại hình và trang bị. Còn ở lần nâng cấp mới, cả E200 và E250 đều nhận những trang bị đáng tiền mà chủ xe chỉ phải chi trả bằng mức giá cũ. Mức niêm yết cho Mercedes-Benz E200 là 2,099 tỷ đồng, còn E250 là 2,479 tỷ đồng. Chính vì vậy lần nâng cấp này dự báo sẽ khiến các đối thủ của hãng xe 'ngôi sao ba cánh' phải lo lắng.
Mercedes-Benz E250 được phân biệt thông qua mặt tản nhiệt 2 nan lớn
Mercedes-Benz E200 có lưới tản nhiệt 3 nan nhỏ và logo đặt trên nắp ca-pô
Ở phiên bản 2018, ngoại hình Mercedes-Benz E200 và E250 không thay đổi, được phân biệt thông qua thiết kế mặt trước xe. Mercedes-Benz E250 có mặt tản nhiệt 2 nan lớn với logo lớn chính giữa, còn E200 có lưới tản nhiệt 3 nan nhỏ và logo đặt trên nắp ca-pô. Xe vẫn có kích thước tổng quan dài x rộng x cao 4923 x 1852 x 1474 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.939mm. Riêng Mercedes-Benz E200 thay đổi vành 17 inch 10 nan lớn bằng nan nhỏ tinh tế hơn.
Điểm nhấn công nghệ bên ngoài của cặp đôi này vẫn là cụm đèn chiếu sáng LED hoàn toàn (bản E 250 là Multi-Beam LED thông minh), đèn hậu LED với hiệu ứng như pha lê.
Mâm xe 5 chấu trên bản E250 không đổi nhưng ở bản E200 là mâm đã tinh chỉnh đẹp hơn
Bên trong, MBV đã nâng cấp cho E200 và E250 giao diện trên bệ trung tâm mới mẻ hơn. Màn hình đa thông tin trung tâm kích thước 8,4 inch trước đây được thay bằng loại 12,3 inch giống phiên bản E 300 AMG, và đặc biệt đều đã việt hóa ngôn ngữ và có thêm bản đồ dẫn đường mới cập nhật. Riêng phiên bản E250 sở hữu hệ thống âm thanh Burmester đẳng cấp tạo nên nét khác biệt so với E200.
Nội thất trên bản E250 nổi bật với các vật liệu da, gỗ, kim loại cao cấp
Nội thất hai mẫu xe này vẫn nổi bật với gỗ ốp trên bệ trung tâm và bệ cần số là loại tần bì màu đen hoặc nâu cafe. Vô-lăng bọc da nappa. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, rèm che nắng kính bên ghế sau và rèm điện kính hậu là trang bị tiêu chuẩn phục vụ hành khách trên xe E-Class.
Màn hình 12,3 inch mới đã có giao diện tiếng Việt
Đồng hồ xe E 200 và E 250 vẫn là loại cơ, đặt giữa bệ cần số và bệ trung tâm, nổi bật trên mặt ốp gỗ cao cấp
Trên bảng tap-lô nổi bật đồng hồ tốc độ và động cơ thiết kế dạng khối nổi tinh tế
Cụm bàn rê cảm ứng và núm xoay điển hình trong thiết kế của Mercedes-Benz không chỉ tiện nghi mà còn tô điểm cho khoang nội thất sang trọng
Hàng ghế thứ 2 cũng đậm chất sang trọng với ghế da và hộc gió điều hòa cửa bọc kim loại ốp cờ-rôm
Cả hai mẫu E200 và E250 đều trang bị cốp điện, cửa ra vào là loại hít
Về sức mạnh, Động cơ xe giữ nguyên với E200 là loại 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Động cơ bản E250 có công suất 211 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp.
Hệ thống an toàn trên Mercedes-Benz E200 và E250 bản mới vẫn đầy đủ phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP. Dây đai an toàn 3 điểm với công nghệ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết. Dàn túi khí phía trước, bên hông trước và sau, túi khí cửa sổ, túi khí cho đầu gối. Camera góc quan sát 180 độ, có cảnh báo mất tập trung Attention Assist, hệ thống Adaptive hỗ trợ dừng xe (Hold) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA...
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/can-canh-mercedesbenz-e200-va-e250-ban-nang-cap-2018-gia-khong-doi-tai-ha-noi-26250.html