Toyota Fortuner đã được nhập khẩu về Việt Nam, đang chờ thông quan

Sau khi lỡ hẹn với khách hàng Việt trong tháng 6 vừa qua, Toyota Fortuner cuối cùng cũng được nhập khẩu về Việt Nam, hiện những chiếc Fortuner này đang nằm ở cảng và chờ thông quan.

Toyota Fortuner đã được nhập khẩu về Việt Nam, đang chờ thông quan

Tổng cục Hải quan cho biết trong tuần qua đã có khá nhiều xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó có tới 65% xuất xứ từ Thái Lan, tương ứng 654 xe (bao gồm cả xe du lịch và xe tải); 21% xe xuất xứ từ Indonesia (tương ứng 211 xe) và khoảng 4% xe xuất xứ từ Trung Quốc (44 xe)...

Hiện nay, các dòng xe du lịch nhập khẩu từ Indonesia chỉ có duy nhất Toyota với mẫu Fortuner, và có thể được bổ sung thêm các mẫu xe nhỏ Wigo hoặc Rush. Vì vậy, khách hàng Việt chắc chắn có thể yên tâm rằng Fortuner nhập khẩu đang sắp đổ bộ thị trường Việt Nam, dù không thể giải tỏa hoàn toàn tình trạng khan hàng nhưng cũng phần nào giảm bớt việc 'làm giá' từ các đại lý.

Hiện tại, nếu muốn mua xe Toyota và nhận xe sớm, khách hàng phải kí hợp đồng với các đại lý, đi kèm nhiều ràng buộc về chi phí phát sinh, cũng như phải mua thêm phụ kiện trị giá từ 80 - 130 triệu VNĐ.

Theo Tổng cục Hải quan, từ ngày 6/7/2018 đến ngày 12/7/2018, chỉ có hơn 1.011 xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, trị giá 26,9 triệu USD, bằng 1/2 mức 2.070 xe và trị giá 33,5 triệu USD của tuần trước đó.

Tính riêng phân khúc ô tô từ 9 chỗ trở xuống, có 211 xe (chính xác là Toyota) xuất xứ từ Indonesia vượt xa con số 149 xe nhập từ Thái Lan. Trong khi đó, dòng xe ô tô trên 9 chỗ ngồi cũng đã được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua, với 110 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, trị giá 3,4 triệu USD.

Phân khúc xe tải nhập khẩu từ Thái Lan tiếp tục góp phần tạo vị thế cho các xe xuất xứ Thái Lan ở thị trường Việt, với 395 chiếc trên tổng số 401 xe tải (trị giá 10,98 triệu USD) làm thủ tục nhập khẩu đến từ Thái Lan (chỉ có 4 xe xuất xứ từ Hoa Kỳ và 2 xe từ Trung Quốc) trong tuần qua.

Đối với phân khúc xe chuyên dụng, chỉ có 87 chiếc (với giá trị khai báo 4,5 triệu USD) được các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam đưa về, chiếm đa số là các xe có xuất xứ từ Nhật Bản với 72 chiếc, còn lại là từ Trung Quốc với 12 chiếc, và một vài quốc gia khác.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần qua tăng tới 24% so với tuần trước đó và là tuần có trị giá nhập khẩu cao tính từ đầu năm đến nay với 72 triệu USD.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/lo-toyota-fortuner-nhap-khau-dau-tien-cua-nam-2018-dang-cho-duoc-thong-quan.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota Fortuner chính thức cập cảng làm thủ tục nhập khẩu

Cụ thể, trong tuần qua, trong số xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 65% xuất xứ từ Thái Lan, tương ứng 654 xe (bao gồm cả xe du lịch và xe tải); 21% xe xuất xứ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Đầu tháng 12, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc

Trong tuần đầu tiên của tháng cuối năm, ô tô nhập khẩu Thái Lan vẫn chiếm ưu thế, sau đó đến xe châu Âu. Tuy nhiên, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc.

Toyota Wigo và Fortuner mới bị hoãn bán vô thời hạn ở Việt Nam

Thay vì được bán ra thị trường Việt Nam vào đầu 2018, những thay đổi về chính sách khiến những chiếc xe nhập của Toyota lỡ hẹn với khách hàng.

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Lô xe nhập khẩu của Toyota cập cảng Việt Nam nhưng vắng bóng Fortuner

Theo thống kê từ Tổng cục Hải Quan Việt Nam, đã có 299 chiếc ô tô được nhập khẩu về, 212 chiếc trong số đó từ Thái Lan, 245 chiếc được đưa đến các cảng của thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian từ ngày 22/6/2018 đến ngày 28/6/2018.

Toyota Fortuner có thể về Việt Nam trong tháng 6 với giá giảm tới 150 triệu đồng

Như vậy sau Thái Lan, Indonesia là nước thứ 2 cung cấp mẫu giấy chứng nhận kiểu loại ô tô theo yêu cầu về quy định nhập khẩu theo Nghị định 166 và Thông tư 03, giúp những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sớm về Việt Nam và được hưởng ưu đãi thuế 0%.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Thêm thư mục hoặc các shortcut hay dùng lên Finder trên Mac OS X

Thông thường, Finder sẽ được chia thành các thư mục khác nhau, tùy theo phân vùng cũng như cách mà người dùng cài đặt. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên tương tác với Finder thì bạn có thể thêm vào đây những biểu tượng...

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Thay thế 3 phím back home recent app của Android bằng thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình

Giải pháp của mình: hãy thay thế 3 phím back home recent app thuần chất của Android bằng những thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình đơn giản và tự nhiên nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM