Chủ nhân của một chiếc Toyota Innova ở Hưng Yên đã hồn nhiên sử dụng xe đến khi má phanh mòn cụt cả phần đế phanh, khiến piston phanh cào hỏng cả đĩa.
Đây là trường hợp hy hữu chưa từng có mà chúng tôi được chứng kiến trong quá trình bảo dưỡng sửa chữa ô tô. Khách hàng là nam giới đã đứng tuổi, mang chiếc xe Toyota Innova đến bảo dưỡng trong tình trạng tồi tệ ở một số hạng mục, trong đó phải kể đến là hệ thống phanh ăn kém và phát ra tiếng kêu lớn khi đạp phanh.
Qua kiểm tra, kỹ thuật viên phát hiện thấy má phanh đã bị mòn sạch cả đế phanh, trơ piston mà chủ xe không hề hay biết. Trong quá trình sử dụng dài ngày với tình trạng không còn má phanh, piston cọ sát vào đĩa khiến cả hai đều bị mòn và hư hỏng nghiêm trọng, không thể phục hồi.
Rất may, trong suốt thời gian dài phanh làm việc không hiệu quả nhưng không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.
Việc kiểm tra hệ thống phanh cần phải được tiến hành định kỳ kết hợp trong mỗi lần bảo dưỡng. Mức độ mòn của má phanh có thể được phát hiện khi lá thép báo mòn cọ vào đĩa phanh, phát ra tiếng kêu. Các dòng xe cao cấp có thể báo mòn má phanh bằng cảm biến và đèn tín hiệu trên bảng đồng hồ.
Vô-lăng sắt
Nguồn : http://topcarvn.com/chua-tung-co-chu-nhan-xe-7-cho-de-phanh-mon-cut-den-tan-piston/