Trải nghiệm chi tiết bán tải Chevrolet Colorado High Country giá 819 triệu

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3/2013, cho tới nay mẫu bán tải Chevrolet Colorado đã trở thành 'công thần' quan trọng nhất góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của GM Việt Nam.

Từ năm 2014 đến 2015, lượng Colorado bán ra đã tăng gấp 3 lần, và tăng gấp đôi trong giai đoạn 2015 – 2016. Từ đầu năm 2017, Chevrolet Colorado đã luôn giữ vị trí ổn định với 7 tháng đứng thứ 2 trên thị trường xe bán tải. Chỉ tính riêng toàn bộ năm 2017, đã có 3.082 chiếc Colorado bán tại Việt Nam và tới tháng 5 năm nay, GM đã đạt kỷ lục doanh số tháng kể lần đầu ra mắt dòng bán tải này ở nước ta.

Trải nghiệm chi tiết bán tải Chevrolet Colorado High Country giá 819 triệu

Hiện đang là mẫu pickup bán chạy thứ 2 tại Việt Nam sau Ford Ranger, Chevrolet tham vọng muốn giữ được đà thành công và tiếp tục tăng trưởng với Colorado. Chính vì vậy vào đầu tháng, GM Việt Nam đã vừa công bố, giới thiệu Colorado 2018 với động cơ 2.5l mới, cùng với những tính năng an toàn tiên tiến hơn và 8 lựa chọn màu sắc. Để các khách hàng tiềm năng có thể cảm nhận được phiên bản mới nhất này, Chevrolet đã và sẽ tổ chức một loạt các chương trình trải nghiệm ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vào ngày 13/7/2018, chương trình trải nghiệm đầu tiên đã được tổ chức tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Hà Nội - địa điểm quen thuộc diễn ra các giải đua xe địa hình như Vietnam Off-road Cup (VOC) và King of Pickup (KOP). Những bài trải nghiệm đã được thiết kế với mục đích thể hiện rõ nhất khả năng của phiên bản Colorado mới trên cả đường bằng lẫn địa hình. Chính vì vậy, Colorado hứa hẹn sẽ đem lại cho người tham dự những trải nghiệm lái lý thú nhất ở điều kiện vận hành hỗn hợp này.

Trải nghiệm đường bằng:

Để khởi động, người tham gia sẽ được tham gia vào các trải nghiệm trên đường bằng (onroad) với những bài thử nghiệm như tăng tốc/phanh gấp, slalom, tránh chướng ngại vật và kéo xe container. Mục tiêu của những bài này là thể hiện sức mạnh của động cơ 2.5l mới, cũng như cảm giác lái cải thiện và các công nghệ an toàn trên phiên bản Colorado cao cấp nhất tại Việt Nam là 4x4 High Country.

Bước vào bài thử nghiệm tăng tốc/phanh gấp, chúng tôi đã được thử nghiệm gia tốc cùng sự hiệu quả của hệ thống phanh và ổn định của chassis. Đạp ga 'lút chân' từ vạch xuất phát, chiếc bán tải với trọng lượng hơn 2 tấn tăng tốc một cách vững chãi nhờ mô-men xoắn cực đại 440Nm đạt được từ tua máy 2.000rpm, dù xe chỉ gài cầu sau. Chiếc Colorado nhanh chóng tốc độ 80km/h theo yêu cầu của hướng dẫn viên ngồi cạnh, trước khi tôi đạp hết phanh để cố gắng hãm nó lại vào đúng khu vực xếp cọc theo quy định.

Khi lái xe ở tốc độ cao, điều quan trọng là cần phải đảm bảo chiếc xe có khả năng giảm tốc nhanh và gấp mà không khiến người lái mất kiểm soát xe. Và có thể nói, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và điều phối lực phanh điện tử trên Colorado đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Từ tốc độ 80km/h, chiếc Colorado đã có thể dừng gọn trong khu vực cọc xếp sẵn, hoàn toàn không có hiện tượng trượt bánh hay thiếu ổn định của thân xe.

Ngay sau bài tăng tốc/phanh là thử thách chạy slalom hay zig-zag: đánh lái nhanh ở tốc độ 50km/h để vượt qua các 'cửa' cọc được xếp so le nhau. Đây là một bài thử nghiệm được đánh giá là khá nguy hiểm với SUV/crossover và bán tải, do các dòng xe này thường có trọng tâm cao khiến chúng dễ bị lật hơn khi chuyển hướng đột ngột so với xe con. Mặc dù vậy, Colorado đã một lần nữa gây ấn tượng ở bài thử nghiệm này.

Nhờ có vô-lăng trợ lực điện, tôi có thể dễ dàng đổi hướng chiếc xe theo ý muốn mà không tốn sức. Hệ thống ổn định điện tử được trang bị sẵn khiến cho thân xe của Colorado High Country vẫn giữ được độ ổn định đáng ngạc nhiên khi đánh lái vượt qua các góc cua liên tiếp. Khi chạy bài slalom và ngồi thắt dây an toàn trong xe, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng thân xe không bị nghiêng quá nhiều. Dù điều kiện mặt đường không hoàn hảo tuyệt đối khi dính đất trơn, nhưng Colorado vẫn vượt qua thử thách này mà không bị trượt bánh hay mất ổn định.

Ngay cả những người lái xe cẩn thận nhất cũng có thể mất tập trung trên đường khi lái xe. Đó là lý do khiến các hãng xe đã phát triển hệ thống cảnh báo va chạm sớm phía trước. Tính năng này cảnh báo người lái khi chiếc xe đang đi quá gần phương tiện trước mặt và tốc độ đang quá cao, giúp lái xe tránh được nguy cơ va chạm. Phiên bản Colorado High Country 2018 đã được trang bị sẵn hệ thống này. và Chevrolet đã chứng minh sự hiệu quả của nó trong bài thử nghiệm tránh vật cản.

Hoạt động ở tốc độ 40km/h trở lên, hệ thống này sẽ nhận biết và cảnh báo cho người lái về vật cản ở phía trước bằng tiếng bíp và đèn nháy phản chiếu trên kính chắn gió. Ở buổi thử nghiệm, Chevrolet đã bố trí một tấm bảng hình đuôi của chiếc mini Spark của hãng, và chiếc Colorado đã có thể nhận biết được vật cản từ khoảng cách tương đương 4-5 thân xe - chừng đó là quá đủ để người lái đánh lái tránh khỏi nguy hiểm. Tuy nhiên độ chính xác của hệ thống này còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện môi trường khác nhau, chính vì vậy người lái không nên quá tự tin vào độ hiệu quả của nó và xao nhãng khi điều khiển xe.

Thử thách cuối cùng trên đường onroad khá đặc biệt, khi chiếc Colorado sẽ phải kéo một chiếc xe container kèm đầu kéo. Nhờ mô-men xoắn lớn của động cơ mới, chiếc xe đã gây ngạc nhiên cho những người tham gia trải nghiệm bởi sức kéo lớn của mình. Từ từ kéo căng cáp để tránh cáp đứt đột ngột, ngay cả khi không gài cầu 4 bánh để đạt độ bám đường tối đa, chiếc xe vẫn có thể khiến được toàn bộ đầu kéo rơ-mooc lăn bánh chậm rãi chỉ với khoảng nửa chân ga.

Trải nghiệm đường địa hình:

Nếu như trải nghiệm đường bằng chủ yếu tập trung vào vai trò của các tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái trên Colorado thì chặng đường địa hình với 7 thử thách lái khác nhau lại là 'sân chơi' để chiếc xe có thể trình diễn khả năng offroad của mình. Và Chevrolet cũng rất tự tin vào khả năng này, khi đã thiết kế các thử thách offroad khó khăn không thua kém những bài thi tại các giải đấu lớn như VOC hay KOP: băng rừng, lội hào sình bùn, đổ dốc cao, leo đá hộc, vượt hào bập bênh...

Rời khỏi đường bằng và gài hệ dẫn động 4 bánh sang chế độ 2 cầu thấp (4L), chúng tôi đưa chiếc Colorado vào cửa rừng để bắt đầu các bài thử nghiệm offroad. Vào đêm hôm trước buổi trải nghiệm, thời tiết Hà Nội trở mưa đã khiến cho địa hình đất đỏ trở nên trơn trượt hơn, khiến ngay cả bài băng trừng nhẹ nhàng nhất cũng trở nên đầy thử thách.

Để có thể vượt qua được những bề mặt trơn trượt, lầy lội, người lái cần phải điều khiển lái tốt để dễ dàng kiểm soát quỹ đạo di chuyển của chiếc xe. Bên cạnh đó, việc điều phối chân ga cũng rất quan trọng, sao cho sức mạnh động cơ có thể phân bổ đủ tới các bánh để chiếc xe di chuyển, nhưng không quá mạnh để khiến chúng mất độ bám và xoay tròn ở một chỗ, khiến xe chìm xuống mặt bùn đất dẻo quánh. Rất may mắn khi Colorado High Country được trang bị sẵn hệ thống ổn định điện tử ESC, với khả năng phát hiện và giảm nguy cơ mất lực kéo trong mọi địa hình đường sá.

Nhờ có các công nghệ điện tử hỗ trợ hệ khung gầm vững chắc, hệ dẫn động 4 bánh bám đường, hệ thống treo được tinh chỉnh chính xác và bộ giảm xóc mới, Colorado High Country đã có thể dễ dàng vượt qua các bài băng rừng, lội hào, leo dốc cao... Ngồi sau vô-lăng, tôi chỉ cần tập trung kiểm soát tay lái và nhấp nhả ga để kiểm soát sức mạnh truyền tới 4 bánh, chiếc xe đã có thể dễ dàng vượt qua các thử thách. Động cơ mới mạnh mẽ giúp Colorado vượt qua các dốc cao khi đi offroad mà không cần phải lấy đà dài.

Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) Lại là một 'trợ thủ' đắc lực khi đổ dốc. Hệ thống này ngăn không cho xe trôi xuống khi xuất phát ngang dốc cao, trong khi đó hỗ trợ xuống dốc (HDC) tự động duy trì tốc độ và lực phanh để giúp xe ổn định khi xuống dốc đứng hoặc mặt đường trơn trượt. Tất cả những gì người lái cần làm là giữ nút kích hoạt HSA trong khoảng 3 giây, nhấn ga nhẹ để chiếc xe bắt đầu trôi từ đỉnh dốc và thả hoàn toàn chân ga, hệ thống trên Colorado High Country sẽ thực hiện toàn bộ việc còn lại.

Trải nghiệm lái xe trên đồi đá sẽ phô diễn khả năng vượt mọi địa hình của chiếc xe với khoảng sáng gầm lớn 216 mm cùng góc tới 27,3 độ và góc thoát 23,2 độ. Bên cạnh đó, thiết kế linh hoạt và thông minh của phần đầu xe cho phép Colorado vượt qua các địa hình sình lấy an toàn mà không ảnh hưởng tới động cơ và hệ thống điện. Sau khi vượt qua những chướng ngại khó khăn nhất, thử thách vượt cầu bập bênh là điều quá đơn giản với mẫu bán tải này.

Theo ban tổ chức chương trình trải nghiệm lái thử, các bài thi offroad sẽ có thể thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết, địa hình cũng như trình độ lái xe của các nhóm khách hàng tham gia lái thử. Tuy nhiên ở buổi đầu tiên, chúng tôi đã cùng Colorado High Country vượt qua suôn sẻ toàn bộ các bài thử khó khăn nhất trong kế hoạch của Chevrolet. Chính vì vậy, có thể chắc chắn rằng không một thử thách nào được đặt ra có thể 'làm khó' được chiếc bán tải này nữa.

Bên cạnh việc trực tiếp cầm lái, người tham gia có nhu cầu cũng sẽ được trải nghiệm thử cảm giác thực của một cuộc đua địa hình, tận hưởng việc ngồi trong chiếc Colorado đi với tốc độ cao trên các cung đường offroad nêu trên. Lần này, ngồi sau tay lái là các hướng dẫn viên lái xe chuyên nghiệp; những người đã từng chiến thắng trong các giải đua địa hình nổi tiếng Việt Nam.

Chevrolet sẽ mời hơn 700 người yêu thích bán tải đến tham dự chương trình Trải nghiệm bán tải Mỹ Chevrolet Colorado mới diễn ra từ ngày 14-22/7 tại Hà Nội và từ 4-19/8 tại trường đua HappyLand - Long An, gần thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình Trải nghiệm bán tải Mỹ Chevrolet Colorado mới sẽ tạo cơ hội cho các khách hàng tiềm năng từ 5 đại lý tại Hà Nội và 7 đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh đến lái thử mẫu xe Colorado High Country mới trang bị động cơ 2.5L turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên (2.5L VGT),

Nguồn : http://xedoisong.vn/thu-xe/trai-nghiem-chi-tiet-ban-tai-chevrolet-colorado-high-country-gia-819-trieu-26197.html

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Colorado Centennial Edition phiên bản kỉ niệm 100 năm giá từ 565 triệu đồng

Chiếc Chevrolet Colorado Centennial Edition có 3 cấp độ: C-Cab High Country, C-Cab và X-Cab.

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Chevrolet Colorado vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu phân khúc bản tải

Với 333 xe được bán ra trong tháng 7, mẫu bán tải Mỹ tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là 2 mẫu xe hút người dùng nhất tháng 5 tại Việt Nam

Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer vừa được ra mắt cách đây không lâu cũng bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với 164 xe, cao gấp hơn 3 lần mẫu xe đứng thứ 2 là Isuzu mu-X.

Chevrolet Colorado là mẫu xe bán tải bán chạy nhất trong tháng 8/2018

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường xe hơi trong tháng 8/2018. Theo đó, mẫu xe bán tải (Pick up) bán chạy nhất trong tháng 8 thuộc về Chevrolet Colorado với 612 xe được bán ra.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là hai mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất tháng 5

Tháng vừa qua ghi nhận doanh số toàn phân khúc bán tải là 756 xe, trong đó Colorado đóng góp 470 xe, chiếm 62.2% thị phần của phân khúc. Mẫu Trailblazer cũng không hề kém cạnh khi giành được 64.1% thị phần của phân khúc SUV 7 chỗ khi đóng góp 164

Chevrolet bổ sung tùy chọn sơn cam cho Colorado High Country Storm 2018

Tại Thái Lan, Colorado High Country Storm 2018 sẽ chỉ có trên cấu hình Double Cab (4 cửa, 5 chỗ ngồi). Động cơ của xe là loại Dầu Duramax I4 VGT, dung tích 2.5L cho công suất 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440 Nm ở 2.000

Mãn nhãn với 'bản lĩnh' của Chevrolet Colorado Storm và Trailblazer

Trong bộ ảnh dưới đây, Colorado Storm và Trailblazer đã thỏa sức phô diễn được vẻ ngoài hầm hố đầy bản lĩnh, mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

Miễn phí bản quyền IObit Uninstaller 7 Pro (19.99USD) - Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng Windows

Bạn có thể sử dụng IObit Uninstaller 7 Pro để gỡ bỏ tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Giao diện phần mềm khá

Cách ẩn hoạt động kết bạn, theo dõi trên Facebook 2021

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thoải mái theo dõi, kết bạn trên Facebook mà không sợ bạn bè, người yêu nhòm ngó. Theo dõi bài viết sau đây.

Cách kích hoạt tài khoản Admin ẩn trên Windows 7/8/10

Microsoft đã ẩn tài khoản Admin trong hệ điều hành Windows 7, 8, 10 hoặc Vista để đảm bảo hệ thống không bị can thiệp sâu cũng như bị ảnh hưởng bởi các thiết lập của người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng, nhiều chương

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

11 điều mà các lập trình viên cần nhớ khi muốn phát triển ứng dụng di động

11 câu hỏi mà bất cứ nhà phát triển nào cũng phải tìm được đáp án trước khi bắt đầu lập trình ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay