Những yếu tố quan trọng khiến Honda CR-V mới trở nên toàn năng hơn

Mẫu crossover Honda CR-V thế hệ mới - thế hệ thứ 5 - với một cuộc 'lột xác' toàn diện, từ thiết kế đến các trang bị công nghệ, tiện ích. Theo Honda, CR-V mới trở nên toàn năng hơn nhờ một số yếu tố quan trọng dưới đây:

Hệ thống khung gầm sử dụng vật liệu mới

Đầu tiên có thể kể đến là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới sử dụng vật liệu mới siêu bền cũng như quá trình luyện kim chế tạo được cải tiến, giúp cho khung gầm của Honda CR-V thế hệ mới đạt trong lượng nhẹ nhất và cứng nhất so với các thế hệ trước. 

Những yếu tố quan trọng khiến Honda CR-V mới trở nên toàn năng hơn

Theo đó, một loại thép thế hệ mới có độ bền cao được sử dụng lần đầu tiên trong chiếc Honda CR-V mới. Loại vật liệu này chỉ chiếm 9% khối lượng trong hệ khung mới nhưng đã giúp tăng cường sức mạnh ở những vị trí hay chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong một vụ va chạm, đồng thời giảm trọng lượng tổng thể của khung gầm xe. Ngoài ra, Honda còn sử dụng kết hợp các loại thép cường lực cao 780 MPa, 980 MPa và 1500 MPa, các loại thép này chiếm 36% trong CR-V mới, so với 10% trên thế hệ trước đó.

Cuối cùng là quá trình lắp ráp hoàn thiện được thực hiện thông qua các phương pháp gia công như đúc trong khuôn, hàn các cụm kết cấu với nhau v.v. bằng kỹ thuật tiên tiến nhất. Kết quả của sự kết hợp giữa các vật liệu cao cấp với các quy trình kỹ thuật phức tạp đã giúp gia tăng độ cứng uốn của xe lên 35% và độ cứng xoắn tăng thêm 25% so với thế hệ trước.

Hệ động lực mới cải thiện sự thoải mái, khả năng vận hành

Hệ thống treo hoàn toàn mới bổ sung cho sự gia tăng sự ổn định của xe cũng như sự thoải mái khi đi xe được cải thiện so với người tiền nhiệm. Honda CR-V thế hệ mới vẫn trang bị hệ treo trước dạng độc lập rất phổ biến kiểu MacPherson, tuy nhiên hệ thống treo này đã được Honda tinh chỉnh và cải tiến lại, cung cấp độ cứng phù hợp cho các tình huống trên đường, trong khi hệ thống treo dạng đa liên kết phía sau thiết kế mới hoàn toàn mang lại sự ổn định khi xe chạy tốc độ cao. 

Hệ thống treo này kết hợp cùng hệ thống lái trợ lực điện mới mang lại sự thoải mái tương tự những dòng xe cao cấp, thích hợp với tất cả các điều kiện bề mặt đường. Theo nhà sản xuất, hệ thống lái trên CR-V mới đã được cải tiến hệ thống giá đỡ với bánh răng có tỷ số truyền được thiết kế đặc biệt và hệ thống trợ lực lái điện cải tiến, nhằm cải thiện độ mượt và độ chính xác khi đánh lái.

Ngoài ra, một cấu trúc khung phụ mới với một thanh ổn định phía sau, những loại cao su mới được Honda trang bị trên chiếc CR-V thế hệ mới giúp cải thiện độ ồn trên xe so với thế hệ trước.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, hệ dẫn động 4 bánh AWD mới

Honda CR-V thế hệ thứ 5 là thế hệ đầu tiên được Honda trang bị hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA (Agile Handling Assist). Hệ thống này giúp kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin trên các khúc cua hoặc đường ngoằn ngoèo. Kết hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử rất phổ biến trước đó của Honda là VSA giúp xe ổn định khi vào cua, giúp xe không bị văng hoặc bị bó cua ngoài mong muốn, tăng khả năng an toàn. 

Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian với hệ thống điều kiển thông minh mà hãng gọi là Real Time AWD cũng lần đầu trược trang bị tuỳ chọn trên Honda CR-V mới. Theo Honda, hệ dẫn động này có thể cung cấp đến 60% mô-men xoắn tới các bánh sau khi cần thiết, đặc biệt trong tình huống leo dốc. Người lái xe có thể theo dõi sự phân bố mô-men xoắn thông qua màn hình trên bảng điều khiển, tính năng này vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe hạng sang.

Công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc

Giống như tất cả loại xe của Honda, nền tảng chiếc CR-V hoàn toàn mới là kết hợp cấu trúc khung gầm ACE™ (Advanced Compatibility Engineering) thế hệ mới của Honda, sử dụng mạng lưới khung trước được kết nối với nhau để hấp thụ và làm giảm năng lượng khi xảy ra va chạm. 

Ngoài ra, hệ thống này của Honda không chỉ được thiết kế với khả năng “tự bảo vệ” cho người lái và hành khách trên xe mà còn để giảm thiểu thiệt hại cho các xe khác trong trường hợp va chạm trực tiếp. 

Bên cạnh hệ thống an toàn thụ động ACE™ được sử dụng, Honda CR-V mới còn được trang bị “gói công nghệ” hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động gọi là Honda Sensing®, bao gồm: hỗ trợ giữ làn (Lane Keeping Assist), điều khiển hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo va chạm phía trước và tự động phanh.

Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/nhung-bi-kip-giup-honda-crv-the-he-moi-tro-nen-hoan-hao-26162.html

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Honda Civic độ body kit hầm hố với 2 tông màu đen trắng

Với gói độ Type R, toàn bộ cản trước và sau của xe được ốp mới hoàn toàn. Ốp chắn bùn dập nổi với những chiếc đinh tán màu tím gây ấn tượng mạnh.

Honda CV-R nát đầu, Ford EcoSport móp nhẹ sau va chạm

Theo một số người, mặc dù phần đầu bị dập nát nhưng cho thấy Honda CR-V đã có bộ khung gầm khá chắc chắn. Phần vỏ xe của xe Honda CR-V không được đánh giá cao.

Mazda CX-3 2020 sẽ trang bị khối động cơ SkyActiv-X cùng hệ khung gầm lớn hơn

Hãng xe Mazda Nhật Bản hiện đang phát triển và sắp công bố thế hệ tiếp theo của chiếc crossover CX-3. Theo trang Go Auto, Mazda CX-3 2020 thế hệ mới sẽ trình làng với sự lột xác toàn diện từ hệ thống khung gầm đến trang bị động cơ SkyActiv-X.

Honda sắp cho ra mắt SUV hoàn toàn mới dựa trên mẫu xe Civic

Theo thông tin, hãng xe Honda đang có kế hoạch phát triển thêm một mẫu SUV/Crossover hoàn toàn mới. Bản phác thảo mẫu crossover hoàn toàn mới của Honda sắp ra mắt được cho là dựa trên nền tảng của Honda Civic Tạp chí Mag-X đưa tin rằng mẫu xe mới

Xe gầm cao cỡ nhỏ hoàn toàn mới Honda ZR-V sắp ra mắt

Mới đây, thông tin về chiếc crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Honda mang tên ZR-V đã lộ diện.Mẫu xe mới này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Honda Jazz thế hệ thứ 4 và có chiều dài 4.100 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.600 mm. Mẫu xe

Honda Vezel 2018 (HR-V) chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Honda đã nhá hàng Honda Vezel 2018 (Honda HR-V) cho thị trường Nhật Bản, và bây giờ là lúc các khách hàng Ấn Độ có thể chính thức rinh một chiếc Vezel mới về nhà.

THỦ THUẬT HAY

Cách lọc và chặn các cuộc gọi spam trên iPhone

Những cuộc gọi spam luôn là vấn đề khiến người dùng bực bội. Vậy làm thế nào để không mất thời gian cho những cuộc gọi như vậy? Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này.

Cách khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc vân tay cực đơn giản

Có nhiều ứng dụng mà bạn không muốn người khác truy cập vào khi mượn iPhone. Vậy bạn hãy thử ngay cách khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc vân tay (Touch ID) trên iPhone.

Cách khắc phục khi MacBook, iMac khởi động lên vào thẳng Windows

Để mặc định máy mở lên là vào macOS, bạn hãy vào  > System Preferences > Startup Disk > nhấn biểu tượng ổ khóa > nhập mật khẩu > nhấn lại một lần nữa vào ổ đĩa cài macOS là xong.

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Điều hòa rò rỉ nước ở cục lạnh do đâu?

Thông thường, khi chạy điều hòa thì nước sẽ theo đường ống và chảy ra ngoài theo cục nóng. Nhưng nếu nước chảy từ cục lạnh và chảy vào trong nhà là do đâu. Điều đó báo hiệu cho lỗi gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!