Cuối tháng trước, MacLaren đã công bố thành viên thứ 4 trong gia đình Longtail (LT) của mình, đó là 600LT, siêu xe mới sẽ được trình làng trước công chúng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood tới đây.
McLaren 600LT tự hào là cỗ máy nhẹ nhất, mạnh mẽ và có khả năng nhất trong gia đình Sports Series. Siêu xe Anh Quốc nhẹ hơn bản gốc 570S Coupe tới 96 kg, đồng thời sở hữu công suất lên đến 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 620Nm, tất cả đều xuất phát từ khối động cơ tăng áp kép V8 3,8 lít đã được cải tiến.
Với hệ truyền động trên, 600LT có khả năng bứt tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, từ 0 - 200 km/h siêu xe McLaren mới cũng chỉ cần 8,2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với đối thủ Ferrari 488 GTB. Tốc độ tối đa mà 600LT đạt được là 328 km/h.
Thành viên mới nhất của gia đình LongTail thực chất là một phiên bản nâng cấp của McLaren 570S Coupe, 600LT sở hữu thân xe đã cải tiến làm bằng sợi carbon dài hơn 7,4 cm. Chưa hết, với gầm xe hạ bớt 8mm và chiều rộng giữa hai bánh xe trước tăng thêm 10mm, kiểu dáng của LT mới nhất trông bề thế hơn rõ rệt.
Bên cạnh bộ khuếch tán sau, thềm cửa và bộ chia gió trước, hệ thống xả dạng đôi đặt cao phía đuôi xe (tích hợp ngay trên khoang động cơ) cũng là một trong những điểm chính giúp phân biệt 570S và 600LT. Hệ thống ống xả tuyệt vời này đảm bảo sẽ đem đến những trải nghiệm âm thanh đáng kinh ngạc, thậm chí còn ấn tượng hơn cả Senna.
Thân xe đặc biệt này giúp cải thiện đáng kể hiệu suất khí động học cho siêu xe mới, ngoài ra nó còn được kết hợp với sàn sợi carbon phẳng khiến xe có thể tạo ra lực ép 100 kg ở tốc độ 250 km/h.
Bên cạnh đó, cấu trúc trên 600LT đã được nâng cấp khá nhiều so với 570S giúp xe giảm bớt được tới 96 kg trọng lượng. Cụ thể xe chỉ nặng 1.247 kg, có được điều này là nhờ các chi tiết trọng lượng nhẹ làm bằng sợi carbon của phân nhánh McLaren Special Operations (MSO).
MSO cũng đã áp dụng vật liệu nhẹ cho cả trần xe, vòm bánh trước và cánh gió và hãng đảm bảo độ bền của 600LT không kém cạnh 570S. Có tới 23% số linh kiện sử dụng trên 600LT được làm hoàn toàn mới.
Chưa hết, khách hàng còn có thể mua thêm hai gói tùy chọn Clubsport và Clubsport Pro để tiếp tục tối ưu trọng lượng cho McLaren 600LT và tăng khả năng “chiến đấu” trên đường đua.
Nếu chọn gói Clubsport, chủ xe sẽ phải bỏ thêm 24.170 bảng Anh (~738 triệu VNĐ), đổi lại 600LT sẽ được bổ sung bộ ghế đua sợi carbon siêu nhẹ cùng một loạt nâng cấp nội thất sợi carbon, mái xe và các vòm bánh xe cũng được hoàn thiện trong vật liệu sợi carbon tiên tiến, trong khi các bu-lông bánh xe được làm từ Titan nhẹ...
Đắt hơn một chút so với Clubsport, gói Clubsport Pro trị giá 28.480 bảng Anh, gói nâng cấp này sở hữu toàn bộ các tính năng thêm mới của Clubsport, đồng thời bổ sung thêm thanh đai an toàn trong xe và dây đai an toàn 6 điểm sử dụng trên đường đua.
Khung gầm của McLaren 600LT tất nhiên cũng được nâng cấp với các thành phần hệ thống treo nhẹ hơn và cứng hơn mượn từ 720S, hệ thống treo này được hoàn thiện trong cấu trúc hình học mới, sử dụng một bộ giảm chấn thích ứng linh hoạt và các thanh chống lật.
Siêu xe mới được trang bị hệ thống phanh hiệu suất có các kẹp phanh trọng lượng nhẹ và đĩa phanh gốm-carbon cứng hơn, cũng như một bộ hỗ trợ tăng cường phanh chia sẻ từ McLaren Senna. Hãng sản xuất xe thể thao Anh Quốc cung cấp cho 600LT hai kiểu thiết kế bánh xe hợp kim siêu nhẹ, bọc ngoài là các lốp P Zero Trofeo R.
Theo kế hoạch, McLaren sẽ bắt đầu sản xuất 600LT vào tháng 10 năm nay, tất nhiên siêu xe mạnh mẽ nhất dòng Sports Series sẽ được xây dựng với số lượng vô cùng hạn chế (McLaren chưa tiết lộ con số cụ thể). Một phần để đảm bảo tính độc quyền của thương hiệu, phần còn lại là vì việc tạo ra các tấm thân xe của 600LT không thể dễ dàng và nhanh chóng.
Các fan của McLaren nói riêng và những người đam mê siêu xe nói chung hiện đã có thể đặt mua McLaren 600LT ngay từ bây giờ với giá bán khởi điểm ban đầu chỉ 185.500 bảng Anh (~ 5,66 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/tim-hieu-chi-tiet-mclaren-600lt-con-ac-mong-moi-cua-ferrari-488-gtb.html