Maserati phát triển Alfieri - mẫu xe EV 300 km/h nhắm thẳng Tesla

Được công bố lần đầu tiên dưới hình thức một mẫu xe concept cấu hình 2+2 có nhiệm vụ cạnh tranh với Porsche 911 vào năm 2014, tuy nhiên Maserati Alfieri đã gặp khá nhiều khó khăn để được sản xuất hàng loạt.

Maserati phát triển Alfieri - mẫu xe EV 300 km/h nhắm thẳng Tesla

Và sau 4 năm, Maserati đã quyết định hồi sinh dự án Alfieri, tuy nhiên chiếc xe mới sẽ không sử dụng một động cơ đốt trong thông thường, hãng xe Ý đang xem xét lắp đặt cho Alfieri các hệ truyền động điện, đưa Alfieri trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các xe điện Tesla.

Maserati cho biết phiên bản sản xuất của Alfieri sẽ được xây dựng dựa trên một kết cấu không gian mô-đun nhôm, kết hợp cùng các khí động học chủ động, khác với nền tảng GranTurismo được sử dụng trên chiếc concept của 4 năm trước. 

Maserati Alfieri sẽ được cung cấp dưới hai phong cách cơ thể, coupe và mui trần, cả hai đều có sẵn với hệ truyền động plug-in hybrid và điện thuần túy.

Biến thể điện hoàn toàn sẽ được hỗ trợ bởi ba động cơ điện, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, kiểm soát véc-tơ mô-men xoắn và một gói pin 800V. Hãng cho biết thiết lập này cho phép Alfieri EV có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 2 giây, tốc độ tối đa đạt 300 km/h. 

Trên thực tế, hệ truyền động điện trên sẽ được sử dụng trong nhiều mẫu xe điện tương lai khác của Maserati, bao gồm cả Levante cũng như Quattroporte thế hệ tiếp theo. 

Ngoài ra, Maserati cũng đã tiết lộ rằng hãng đang lên kế hoạch cho một chiếc SUV mới, có vị trí nằm dưới Levante, sức mạnh của xe có thể đến từ các động cơ xăng hoặc plug-in hybrid (không có phiên bản EV thuần túy).

Maserati cho biết chiếc xe mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng nhẹ nhất phân khúc, nó cũng tự hào khi sở hữu tỷ lệ phân phối trọng lượng cân bằng 50:50 tuyệt vời. 

Tất cả những sự tấn công nói trên của Hyundai là một phần nằm trong kế hoạch sản phẩm 5 năm liên tục của Tập đoàn Fiat Chrysler, Maserati đang tiếp tục kế hoạch này bằng cách giới thiệu một loạt hệ truyền động và mẫu xe mới, với mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm của thương hiệu.

Nhờ việc mở rộng này, hãng xe sang nước Ý đã tăng doanh số hàng bán ra mỗi năm từ 6.000 chiếc trong năm 2012 lên 50.000 xe vào năm 2017.

Maserati kỳ vọng rằng sẽ đạt dược doanh số 100.000 chiếc mỗi năm vào năm 2022. Cũng trong năm này, hãng đặt mục tiêu sẽ cung cấp công nghệ lái xe tự động Cấp 3 cho các sản phẩm của mình.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Nguồn : https://xehay.vn/maserati-phat-trien-alfieri-mau-xe-ev-300-km-h-nham-thang-tesla.html

TIN LIÊN QUAN

Maserati đang lên kế hoạch đối đầu với Tesla và Porsche với siêu xe Alfieri

Trong bài phát biểu tại sự kiện Capital Markets Day hôm giữa tuần, ông Tim Kuniskis, lãnh đạo Maserati nói: 'Từ góc độ sản phẩm, có vẻ Maserati đang thách thức Tesla và Porsche. Chúng tôi sẽ biến nó thành hiện thực bằng cách mang đến cho công chúng

Maserati GranTurismo 2018 có lưới tản nhiệt thiết kế mới phong cách "Sharknose - Mũi cá mập"

Chiếc Maserati GranTurismo 2018 có lưới tản nhiệt thiết kế mới phong cách 'Sharknose - Mũi cá mập', thiết kế ngoại thất được lấy cảm hứng từ mẫu Alfieri concept. Được biết mẫu Maserati Alfieri từng lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014 và sẽ được bán

Maserati đã giới thiệu GranTurismo coupe 2018 đầy ấn tượng

Giống như chiếc coupe, Maserati GranTurismo convertible 2018 không phải là một phiên bản xe làm lại từ mẫu xe của năm ngoái. Chiếc xe thể thao vô cùng mới mẻ với tấm lưới tản nhiệt hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ chiếc concept Maserati Alfieri. Ngoài

Pogea Racing "tăng lực" cho Maserati GranCabrio mạnh mẽ tới 477 mã lực

Ngoài việc mạnh gần 500 mã lực, Maserati GranCabrio sau độ bắt mắt hơn hẳn khi được trang bị bộ mâm 21 inch cỡ lớn trọng lượng nhẹ và các lốp Michelin Pilot Sport 4S.

Maserati GranTurismo 2018 chính thức trình làng tại Malaysia

Chiếc Grand Tourer 4 chỗ cỡ lớn đã nhận được một vài cập nhật cho mẫu xe năm 2018. Tại Malaysia, Maserati GranTurismo mới được bán dưới hình thức MC (Maserati Corse).

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà lái Maserati GranCabrio 2018 trình làng khách Việt

Ngày 21/7/2018, Maserati Việt Nam đã khá 'âm thầm' tổ chức ra mắt mẫu xe mui trần Maserati GranCabrio 2018 ngay tại showroom của hãng ở Quận 1, TP.HCM. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà được chọn làm tâm điểm khi cô cầm lái chiếc GranCabrio 2018 lên sân khấu sự

Maserati GranTurismo MC Sportline đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Chiều qua (6/11/2017), Maserati GranTurismo MC Sportline đầu tiên tại Việt Nam đã bị bắt gặp khi đang khui công. Được biết,...

Maserati GranTurismo Sport màu đỏ rực xuất hiện trên phố Sài Gòn

GranTurismo Sport có số lượng không nhiều tại Việt Nam và màu đỏ chỉ có duy nhất một chiếc

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Hướng dẫn trang trí Desktop Windows đẹp và khoa học hơn

Có thể nói chúng ta dành một khoảng thời gian khá dài trong ngày để sử dụng và làm việc với máy tính. Việc màn hình máy tính đẹp và khoa học giúp bạn hăng say và thích thú hơn trong học tập và làm việc.

Tải Spotify Premium miễn phí cho iPhone/iPad không cần máy tính

Không khuyến khích các bạn sử dụng bản này, các bạn nên mua bản Premium chính thức để có sự ổn định cũng như ủng hộ cho nhà phát triển và các nghệ sỹ (Đang miễn phí dùng thử 3 tháng). Hoặc dùng bản Free có quảng cáo

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin