Tháng 9/2017, Lamborghini đã kéo tấm rèm bí mật và hé lộ mẫu xe đua Huracan Super Trofeo Evo. Đến nay, sau hơn bẩy tháng được công bố, siêu xe mới chính thức được trình làng tại Sepang – đường đua tổ chức giải Grand Prix Malaysia.
Đơn vị chịu trách nhiệm phát triển EVO là Dallara Engineering, công ty chuyên sản xuất khung gầm xe cho các giải đua danh tiếng như IndyCar, LMP2 của giải đua Le Mans, DPi của IMSA, mẫu xe X-Bow của KTM, Alfa Romeo 4C và Bugatti Chiron.
Xe được phát triển trên nền tảng phiên bản bản Huracan Super Trofeo thế hệ trước, chiếc Super Trofeo Evo này được làm mới bộ khí động học và cài thiện về các tiêu chuẩn về độ an toàn. Với bộ khí động lực cải tiến, xe có thể duy trì độ bám đường cực tốt, đồng thời gia tăng sự ổn định khi xe vận hành.
Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo vẫn sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, cho công suất 620 mã lực, nhưng mô-men xoắn cực đại tăng thêm 3% so với Super Trofeo thế hệ trước, đi cùng hộp số liên hoàn do X-Trac chế tạo và truyền lực tới duy nhất bánh sau. Xe có khả năng hoàn tất một vòng Monza nhanh hơn người tiền nhiệm tới 1,5 giây.
Từ khi series đua Super Trofeo bắt đầu, dã có 755 tay đua tới từ 59 quốc gia tranh tài tại sự kiện này với tổng cộng 279 vòng đua tổ chức ở 42 trường đua tại 18 nước. Tổng quãng đường họ đã hoàn thành là 32.000 km tương đương với 6.461 vòng đua, trải qua 211 giờ đua, dừng pit 4.155 lần và sử dụng hơn 41.000 lốp chuyên dụng.
Từ năm 2012, series đua này được mở rộng sang cả châu Á. Series châu Âu năm nay sẽ bắt đầu vào tuần tới trong khi series Bắc Mỹ khai màn vào tháng 5. Vòng đua chung kết toàn cầu được tổ chức vào tháng 11 tại đường đua Vallelunga, Italia.
Quý Linh (Tuoitrethudo)