Cách tạo ra một chiếc siêu xe và những tiêu chuẩn về khách hàng sở hữu Bugatti

Bugatti là một trong những thương hiệu có lịch sử lâu đời nhất ngành công nghiệp ô tô thế giới. Mặc dù có lúc thương hiệu trăm tuổi này đã đi xuống, tuy nhiên hiện nay Bugatti đang phát triển từ khi thuộc sở hữu của tập đòan Volkswagen. Bugatti đã bước sang một trang sử mới từ tháng 1/2018 với sự dẫn dắt của giám đốc điều hành (GDĐH) mới Stephan Winkelmann, người đã có hơn 1 thập kỷ làm GDĐH tại Lamborghini. Trước đó, Bugatti được phụ trách bởi bộ phận Audi Sport thuộc hãng Audi.

Tại cuộc phỏng vấn với trang tin uy tín Business Insider tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2018, GDĐH mới của Bugatti đã chia sẻ về cách tạo ra một chiếc siêu xe và những tiêu chuẩn về khách hàng sở hữu Bugatti.

Mẫu siêu xe mới nhất Bugatti Chiron đều đã đơn đặt hàng hết.

Bugatti luôn tự làm mới mình để thương hiệu siêu xe này không tụt lại phía sau đã ra mắt mẫu xe mới nhất Chiron với giá bán khởi điểm 3 triệu USD. Được ra mắt vào năm 2016, Bugatti kỳ vọng chỉ 500 xe Chiron sẽ được bán trong 10 năm tiếp theo. Tuy nhiên, vượt ngoài mong đợi, đã có tới 300 xe Chiron được bán ra chỉ trong 2 năm qua.

Bugatti Chiron

Winkelmann cho biết: 'Chúng tôi đã nhận đơn đặt hàng tới nửa cuối năm 2021. Tất cả 500 xe đều đã có chủ và thậm chí chúng tôi còn nhận được thêm yêu cầu đặt hàng kể cả khi 500 chiếc đã là giới hạn.'

Ai là người chi 3 triệu USD cho một chiếc xe hơi

Câu hỏi được tâm nhất trong cuộc phỏng vấn là: Ai sẽ là người dành 3 triệu USD cho một chiếc xe hơi? Theo Winkelmann, những khách hàng ruột của Bugatti đều là những người vượt trội cả về khả năng tài chính và đều nằm trong số ít những người có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực mà họ theo đuổi.

Hàng ghế trước Bugatti Chiron

'Phần lớn họ là đàn ông, những người thành đạt trên chính đôi tay của họ', vị CEO người Đức tiếp tục, 'Về mặt địa lý, khách hàng của chúng tôi thường đến từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Nhật Bản. Thông thường, họ sẽ có một bộ sưu tập khoảng 30 chiếc siêu xe trong ga-ra của mình, thậm chí cả du thuyền, nhiều bất động sản và máy bay riêng. Đây là những người đang tận hưởng cuộc sống và họ ý thức rõ ràng lý do tại sao lại mua một chiếc xe với giá như vậy.'

Theo Winkelmann, những khách hàng của ông là những người có xu hướng thành công trong kinh doanh và có bản năng cực tốt để hiểu giá trị của những thứ họ mua. Khi mua một chiếc Bugatti, bạn sẽ sở hữu trong tay một trong tinh hoa của cơ khí và tốc độ cùng thiết kế độc đáo. Chiếc Chiron là tổng hợp của vẻ đẹp trường tồn với thời gian và sự sang trọng được gói gọn trong một chiếc siêu xe hiệu suất cao.

Tốc độ tối đa không phải là ưu tiên hàng đầu của Bugatti

Đối với nhiều người,Bugatti nổi tiếng với những chiếc xe có tốc độ cực cao, hơn 400km/h. Tuy nhiên, Bugatti cho biết Chiron vẫn chưa phải là chiếc xe chạy nhanh nhất thế giới, đơn giản vì họ chưa cần thiết phải làm điều và đang giới hạn chiếc xe ở 420 km/h và thậm chí Bugatti còn không biết chiếc xe có thể đi nhanh tới cỡ nào.

Bugatti Chiron

Ưu tiên hiện nay cho chiếc Chiron vẫn là cung cấp thêm nhiều khía cạnh cho chủ xe không những về trải nghiệm lái xe và cảm nhận chiếc xe không chỉ nhanh trên đường thẳng. Tuy nhiên 420km/h vẫn là một thứ gì đó điên rồ.

Những kinh nghiệm từ Lamborghini

Có rất ít những giám đốc điều hành có kinh nghiệm về những thương hiệu đặc biệt xa xỉ và có hiệu suất cao như Winkelman. Thời gian ông làm việc tại Lamborghini và Audi Sport đã cho ông thấy đây không phải là một công việc kinh doannh đơn thuần và dễ dàng.

Stephan Wilkelmann đã từng làm CEO tại Lamborghini và Audi Sport

Ông cho biết: Kinh doanh những mặt hàng sang trọng là một công việc khó khăn bởi bạn phải đầu tư rất nhiều và doanh số lại hạn chế. Đó là việc làm đúng cho những thương hiệu như Lamborghini hay Bugatti. Khi tôi bắt đầu ở Lamborghini, đó là thương hiệu đã có sự ảnh hưởng nhất định và họ cũng đã có những mẫu xe đình đám.

Winkelman tin rằng sự thành công trong kinh doanh mặt hàng xa xỉ được thúc đẩy bởi việc xây dựng thương hiệu cũng như chính sản phẩm. Ông đã tìm thấy những điểm tương đồng giữa Bugatti và Lamborghini cả triết lý lẫn giá trị di sản.

Sơn Phạm (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Bugatti sắp có “tướng” mới

Cựu CEO Lamborghini và Audi Sport Stephan Winkelmann sẽ trở thành chủ tịch mới của thương hiệu siêu xe đình đám Bugatti bắt đầu từ 1/1/2018.

8 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ đầu tiên chuẩn bị đến tay khách hàng: giá 120 tỷ VNĐ/chiếc

Bugatti đã ra mắt siêu phẩm Chiron Super Sport 300+ vào 2 năm trước với số lượng sản xuất cực giới hạn, chỉ 30 chiếc toàn thế giới. Chiron Super Sport 300+ có giá xuất xưởng khoảng 3,9 triệu USD (~ 90 tỷ VNĐ) nhưng hầu hết người mua xe đều phải chi

Cận cảnh Chiron Sport tại Triển lãm Geneva 2018

Bugatti Chiron Sport có giá bán từ 2,65 triệu Euro. Tất nhiên, với số tiền rất lớn này Chiron Sport sẽ nhận được nhiều nâng cấp hơn so với Chiron thông thường.

Cận cảnh siêu phẩm Bugatti Divo giá 135 tỷ nhưng "cháy hàng"

Bugatti Chiron Divo đã chính thức 'trình làng' trong khuôn khổ lễ hội xe quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance đang diễn ra tại Mỹ. Theo ông Stephan Winkelmann - Giám đốc điều hành của Bugatti chia sẻ

Bugatti Chiron Super Sport có thể sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019

Một nguồn tin nội bộ của Bugatti đã tiết lộ với trang TheSupercarBlog rằng Bugatti đang lên kế hoạch cho một phiên bản đỉnh cao nhất của Chiron, đó là Super Sport, siêu xe mới có thể sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019 diễn ra vào tháng 3

Bugatti Bolide lần đầu xuống phố, dẫn đầu đoàn siêu xe đến Triển lãm ô tô tại Italia

Bugatti Bolide là chiếc xe góp mặt trong đội hình siêu xe đắt đỏ của thương hiệu tham dự Triển lãm Ôtô Milano Monza (Italy) cùng với Chiron Super Sport, Chiron Pur Sport và Chiron Sport và giữ vị trí quan trọng, dẫn đầu đội hình. Là một chiếc xe

Siêu xe Bugatti Chiron cháy, hỏng cũ nát vẫn được rao bán 9 tỷ

Bình thường 1 chiếc xe sẽ dễ phải bán sắt vụn nếu như từng bị cháy hoặc hư hại nặng nề, tuy nhiên mới đây trên trang mua bán xe cũ Copart, một chiếc Bugatti Chiron đời 2019 dù bị cháy đã được rao bán với mức giá không tưởng.Theo miêu tả của người

THỦ THUẬT HAY

Cách tùy biến với giao diện Fluent Design trên Windows 10 Fall Creators Update

Ngoài các tính năng mới thì giao diện Fluent Design cũng được rất nhiều người dùng mong đợi trên Windows 10 Fall Creators Update.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

Check in Facebook như thế nào?

Việc checkin Facebook ngày càng trở nên phổ biến, thịnh hành trong cộng đồng người sử dụng mạng xã hội này. Một trong những tính năng cơ bản, nhưng rất phổ biến của Facebook là checkin - hiểu nôm na là để thông báo cho

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.