Quan hệ hợp tác mới sẽ tác động mạnh tới chiếc lược sản xuất và phân phối xe của Ford tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Trong khi đó, chưa có nhiều thông tin về chiếc xe điện được tiết lộ, dù Ford cho biết sẽ phát triển nhiều giải pháp kết nối cho ô tô chung với đối tác Ấn Độ của mình. Mặt khác, Mahindra cũng có thể tiếp cận các thị trường đang phát triển trên toàn cầu, nhờ việc được phép sử dụng mạng lượng phân phối và sản xuất của Ford. Ngược lại, họ sẽ giúp đối tác Mỹ có được chỗ đứng vững chắc hơn tại Ấn Độ.
Escape từng là chiếc xe rất được ưa chuộng của Ford tại Việt Nam.
Theo bản kí kết hợp tác, hai bên sẽ hợp tác trong vòng 3 năm. Trong khoảng thời gian này, mỗi bên sẽ chủ động tìm kiếm các tiềm năng hợp tác mới, đặt tiền đề cho việc gắn bó chặt chẽ lâu dài hơn.
Giữa bối cảnh việc kinh doanh tại Trung Quốc (nơi Ford có đối tác lớn là Changan Automobile Group và Jangling Motors Group) đang ngày càng ít ấn tượng hơn, trong khi doanh số toàn cầu đang có dấu hiệu suy giảm, Ford đang nhìn nhận Ấn Độ là thị trường lớn cần tập trung đầu tư trong tương lai.
Như thế, để xâm nhập thị trường này, cũng như các nước đang phát triển (đặc biệt là khu vực ASEAN và Việt Nam), dĩ nhiên những mẫu xe 'ngon, bổ, rẻ' và phù hợp hơn với nhu cầu người dân khu vực là không thể thiếu. Hiện nay, Ấn Độ cũng là nguồn gốc sản xuất chủ lực của những chiếc EcoSport.
Nguyễn Thúc
Theo VnMedia