[New York 2018] Jaguar F-Pace SVR được nâng cấp sức mạnh lên 44%

Được chế tạo bởi Trung tâm Sản xuất Phiên bản Đặc biệt (SVO) của Jaguar Land Rover, phiên bản SVR của F-Pace được nâng cấp sức mạnh lên 44% thông qua động cơ xăng siêu nạp V8 5.0L. Như vậy, xe đạt công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 680Nm, cho phép tăng tốc từ 0–100km/h trong vòng 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt 283km/giờ.
[New York 2018] Jaguar F-Pace SVR được nâng cấp sức mạnh lên 44%

Việc đưa máy V8 vào F-Pace SVR dường như không tốn nhiều công sức vì động cơ này có cùng thân máy với động cơ V6 3.0 lít, điểm khác biệt chỉ nằm ở số lượng xy-lanh.

“Phiên bản F-PACE SVR vận hành chắc chắc và linh hoạt phù hợp với hiệu suất của nó. Mọi chi tiết từ vô-lăng đến hệ thống treo được thiết kế riêng đặc biệt cho hiệu năng SUV hoàn hảo và kết quả là chiếc xe kết hợp được cả sức mạnh và lợi thế của cả F-PACE và SVR”, Kỹ sư trưởng bộ phận Xe tích hợp Jaguar Land Rover Mike Cross cho biết.

Mức công suất 'khủng' khiến F-Pace SVR tiệm cận gần xe thể thao F-Type R.

Những cải tiến về khí động học ở hốc gió trước và hai bên giúp hấp thu không khí nhiều hơn đồng thời giảm áp suất lên vòm bánh xe, giảm sức nâng của không khí và hỗ trợ làm mát trong khi tối ưu hóa độ ổn định thân xe khi chạy với tốc độ cao.

Hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn.

Các nâng cấp bên ngoài của F-Pace SVR rất ấn tượng đối với một chiếc xe SUV công suất cao. Jaguar khẳng định lượng khí nạp lớn và lỗ thông hơi lồi lên phía trước nhằm cải thiện khí động học và hiệu quả làm mát của xe.

Trong khi đó, khung gầm nâng cấp với bộ nhíp trước và sau cứng hơn lần lượt 30% và 10%, tích hợp cùng thanh chống lật, cho phép giảm 5% khả năng lật xe.

Mâm xe hợp kim 21 inch và 22 inch (tùy chọn) có khối lượng nhẹ. Đặc biệt, mâm bánh sau rộng hơn mâm bánh trước 25mm nhằm tăng độ vững chãi và hiệu năng vận hành.

Loại mâm 22 inch nhẹ hơn 2,4kg cho phía trước và 1,7kg cho phía sau được thiết kế để cải thiện luồng gió cho đĩa phanh trước rộng thêm 395mm và đĩa phanh sau rộng thêm 396mm. Các đĩa phanh có kết cấu dạng 2 miếng ở cả phanh trước và sau vừa có tác dụng giảm trọng lượng, vừa phát huy thêm khả năng vận hành linh hoạt, nhanh nhạy

F-Pace SVR cũng được trang bị hệ thống van biến thiên của Jaguar với ống xả thể thao cho âm thanh mạnh mẽ, kích thích đồng thời nâng cao hiệu suất vận hành khi hệ thống chủ động tăng luồng ga. Ống xả SVR nhẹ hơn 6,6kg so với bản F-PACE tiêu chuẩn.

Là phiên bản F-Pace đầu tiên tận dụng khóa vi sai chủ động điện tử cầu sau (EAD), F-Pace SVR tích hợp một loạt công nghệ tiên tiến phát huy tối đa khả năng vận hành. Công nghệ dẫn động chủ động thông minh (IDD) tích hợp trên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tối ưu hóa công dụng của EAD, trong khi phần mềm của hệ thống treo ổn định động năng, tay lái trợ lực điện tử (EPAS) và chế động lái Dynamic đều được thiết kế riêng cho dòng SVR.

Chế độ lái Dynamic được kích hoạt nhanh hơn, bộ chuyển số nhạy hơn, nước ga sắc sảo và tay lái phản xạ mượt mà, mang đến trải nghiệm lái kết nối và hứng thú trong mọi điều kiện.

Vào bên trong, F-Pace SVR có hàng ghế trước thanh lịch với họa tiết nổi hình thoi và logo SVR trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ. Hàng ghế sau sắc sảo mang đậm chất thể thao hợp tông với cần chuyển số.

Phiên bản SVR vẫn kế thừa tính thực dụng và linh hoạt của nhà PACE với khoang hành lý có thể tích tới 650 lít (khi sử dụng hàng ghế sau).
Jaguar trang bị 'tận răng' cho mẫu SUV thể thao khả kết nối wifi 4G cho 8 thiết bị cùng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro hiển thị trên màn hình cảm ứng 10 inch và màn hình HD 12,3 inch nằm trên cụm điều khiển.

Jaguar cũng hướng tới tính cá nhân hóa của khách hàng khi mang đến 4 tông màu nội thất giúp chủ nhân của xe thể hiện bản sắc cá nhân gồm: đỏ với đen, Light Oyster với đen, Siena Tan với đen và đen với đường chỉ màu Light Oyster.

Tích hợp thêm các công nghệ địa hình trứ danh của Land Rover, F-PACE SVR còn được trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến khác như Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng Dẫn động chủ động thông minh, công nghệ Kiểm soát đa địa hình và Phản ứng địa hình chủ động, đảm bảo chiếc SUV có thể vận hành hiệu quả trên mọi địa hình và thời tiết.

Dự kiến, F-Pace SVR sẽ có mặt tại Mỹ vào mùa hè này với giá khởi điểm 80.985 USD, cao hơn F-Pace S 20.000 USD. Riêng khách hàng tại quê nhà Anh đã có thể đặt hàng ngay từ hôm nay, với mức giá 74.835 bảng Anh (dự kiến giao xe bắt đầu từ tháng 7).

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Jaguar F-Pace SVR 2019 gây ấn tượng với cỗ máy siêu nạp V8 542 mã lực

Được thiết lập để ra mắt tại Triển lãm Ô tô New York 2018, Jaguar F-Pace SVR phiên bản năm 2019 sở hữu khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít - cỗ máy này hiện đang được sử dụng trên nhiều mẫu xe hiệu suất cao khác của Jaguar-Land Rover, bao gồm F-Type

Jaguar F-Pace thứ 100.000 được xuất xưởng về tay HLV đội tuyển Manchester United

Mới đây, Huấn luyện viên Jose Mourinho của đội tuyển Manchester United đã đến thăm nhà máy của Jaguar Land Rover và tại đây, 'Người Đặc biệt' trở thành khách hàng thứ 100.000 của mẫu...

Jaguar I-Pace SVR siêu tăng lực cần chưa đầy hai giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h

Trước đó bộ phận hiệu suất Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar cũng từng lên tiếng thể hiện sự quan tâm của hãng trong việc xây dựng một chiếc I-Pace SVR, và một bài phỏng vấn mới đây đã gợi ý về khả năng xuất hiện của một phiên bản sản

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace sẽ ra mắt thế giới vào ngày 13/7/2017

Jaguar F-Pace sau khi ra mắt đã gặt hái được thành công to lớn, và không dừng lại ở đó Jaguar đã nhanh chóng bắt tay vào dự án E-Pace.

Các xe Jaguar Land Rover tương lai sẽ loại bỏ các động cơ V8, trang bị khung nhôm mới

Một trong bốn mẫu xe này chính là Jaguar I-Pace hoàn toàn mới đã được trình làng vào tháng Ba năm nay, và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm. Theo trang Autocar, ba mẫu xe theo sau I-Pace sẽ là Land Rover Defender, Jaguar J-Pace và Range Rover

Jaguar F-Pace SVR nhận gói nâng cấp sức mạnh 670 mã lực

Chính vì vậy, Lister đã quyết định giúp Jaguar F-Pace SVR, bằng cách tạo ra một gói nâng cấp sức mạnh dành riêng cho chiếc crossover hiệu suất đến từ Anh. Nhờ sự trợ giúp của Lister, F-Pace SVR hoàn toàn có thể đánh bại siêu bò của Sant'Agata

Jaguar J-Pace sẽ bán ra vào năm 2021, nhắm vào đối thủ Porsche Cayenne

Theo Autocar, một tờ báo của Anh, Jaguar J-Pace (tên gọi vẫn chưa được xác nhận) sẽ được bán ra vào năm 2021 và nó sẽ nhắm thẳng vào đối thủ chính là Porsche Cayenne.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...