Chi tiết Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Bangkok Motor Show 2018

Tâm điểm của gian hàng Ford tại Bangkok Motor Show năm nay chính là chiếc Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới. Theo thông tin nội bộ thì Ford Ranger Raptor có thể về Việt Nam vào cuối năm nay trước khi bán ra vào đầu năm sau. Đáng chú ý là xe trang bị động cơ diesel tăng áp 2.0L mới nên sẽ hưởng thuế TTĐB tốt hơn như phiên bản Wildtrak động cơ 3.2L. Hiện tại giá bán cho Ranger Raptor tại Thái vẫn chưa có, nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn bản Wildtrak 3.2L 4x4 AT có giá 1,029 triệu BATH, khoảng 750 triệu đồng.
Chi tiết Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Bangkok Motor Show 2018

Có thể thấy Ford đặt nhiều kỳ vọng vào phiên bản này khi nó được ra mắt toàn cầu và trưng bày đầu tiên đều tại Thái Lan, nơi mà Toyota Hilux mới là chiếc bán tải được ưa chuộng nhất. Nó cũng là ần đầu tiên Ford tạo ra phiên bản Raptor cho một dòng bán tải nhỏ hơn F-150 với nhiều công nghệ vận hành đỉnh cao dành cho anh em đam mê pick-up và offroad.

Đầu tiên là động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xy-lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Tức mạnh hơn hơn 14 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh ở bản Wildtrak 3.2L. Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp biturbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn. Ở dải vòng tua thấp, cả hai bộ tăng áp đều hoạt động để tăng mô-men xoắn và khả năng phản hồi của động cơ, giảm thiểu tối đa độ trễ chân ga. Còn ở dải vòng tua cao, cụm tăng áp nhỏ sẽ được ngắt và chỉ còn cụm tăng áp lớn hơn hoạt động.

Động cơ biturbo 2.0L của Ranger Raptor 2019

Ranger Raptor 2019 sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L thay vì động cơ EcoBoost 2.3L. Thuật toán cho hộp số tự động cũng được làm mới để thời điểm sang số, chọn cấp số thật sự chuẩn xác nhằm giúp xe vận hành tối ưu nhất. Lẫy chuyển số trên vô-lăng cũng là chi tiết mình rất thích, nó được nhũ bạc và nhìn mạnh mẽ và không khác gì trang bị trên các xe thể thao.

Hộp số 10 cấp mới

Xe có cấu hình dẫn động 4x4 với nút gài cầu điện, đi cùng nút khóa vi sai trung tâm. Kết hợp cùng đó là hệ thống Kiểm soát địa hình Terrain Management System với tổng cộng 6 tùy chọn. Gồm 2 chế độ lái Normal/Sport và 4 dạng địa hình offraod: Cỏ/Sỏi/Tuyết; Bùn/Cát; Đá và Baja. Hơi tiếc là chiếc xe trưng bày họ khóa cửa và không cấp điện, nên mình chỉ có thể chụp ảnh chứ không thể demo các tính năng cho anh em xem thử.

Bù lại thì Ford có bố trí hẳn một góc riêng để phơi bày lộ liễu khung gầm, động cơ hộp số cũng như các công nghệ nổi bậc của Ranger Raptor. Đầu tiên là khung xe được chế tạo từ thép hợp kim gia cường (high-strength low-alloy steel - HSLA). Vật liệu này được dùng cho cả phần ốp bên hông vè bánh xe, giúp chiếc bán tải ổn định và cứng chắc hơn dù đi đường trường hay đi đường xấu.

Đội ngũ Raptor của Ford Mỹ đóng góp vào chiếc Ranger 2019 hệ thống treo Fox Racing Shox được chế tạo riêng biệt có hành trình nhún 46,6 mm. Nhờ vào cấu tạo Position Sensitive Damping, tạm gọi Thích ứng theo điều kiện vận hành, piston giảm chấn sẽ thay đổi độ cứng mềm tương ứng với vận tốc, điều kiện vận hành onroad hoặc offroad.

Bộ khung gầm này cũng cho thấy rõ hệ thống treo sau của Ranger Raptor là kiểu giảm xóc lò xo trụ ống lồng, chứ không phải kiểu nhíp lá như ở các phiên bản khác. Bên cạnh đó kiểu liên kết Watt với trục sau giúp gia tăng độ cứng chắc, tăng khả năng chịu tải lẫn độ linh hoạt của xe. Còn theo mình nghĩ, kiểu thiết kế này chắc sẽ được lòng anh em mua bán tải đi phố và cả người ngồi sau bởi nó sẽ êm hơn nhiều.


Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các đĩa phanh trước và sau có đường kính 332 mm. Phía trước mỗi đĩa phanh bố trí hai piston có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với các bản Ranger khác. Còn phía sau là loại piston đơn 54 mm. Bản Raptor của Ranger sử dụng la-zăng 17-inch 6 chấu đôi cùng bộ lốp đi đại hình BF Goodrich All-Terrain cỡ 285/70R17. Nhìn 'dàn chân' này bên ngoài đảm bảo anh em sẽ yêu ngay như mình, cực ngầu và hầm hố luôn.

Ranger Raptor có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, khoảng sáng gầm gia tăng thành 283 mm. Xe có góc thoát trước 32,5 độ, góc thoát sau 24 độ và góc vượt đỉnh dốc 24 độ. Bên dưới mũi xe là tấm ốp bảo vệ động cơ, cản xe trước/sau cũng có sẵn các điểm móc để kéo xe dành cho dân chơi offroad chuyên nghiệp. Sang năm các cuộc thi offroad ở Việt Nam, hạng mục xe nguyên bản có lẽ không cần đấu cũng biết trước kết quả rồi

Gói trang bị Raptor mang đến diện mạo hầm hố hơn cho Ranger. Đầu xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt, cản trước và ốp gầm cơ bắp. Hệ thống chiếu sáng tuy vẫn là đèn pha Halogen, đèn cốt Projector và đèn LED chạy ban ngày như Ranger Wildtrak nhưng bổ sung thêm đèn sương mù LED. Ford cũng trang trí thêm các chi tiết tạo điểm nhấn như hốc thoát gió bên hông xe, bệ bước chân cỡ lớn sơn đen, tem xe và tên phiên bản Raptor.

Thùng xe được lót nhựa và có ổ nguồn 12V, nhưng điểm mình ấn tượng nhất là nắp thùng nhẹ bất ngờ. Mình dùng một tay để nâng hạ nó hết sức dễ dàng, trong khi sang thử chiếc Ranger XLS bên cạnh thì nắp thùng nặng hơn đáng kể. Có lẽ Ford đã dùng các vật liệu nhẹ hơn cho chi tiết này, đây thật sự là một điểm cộng ăn tiền của Ranger Raptor.

Bên trong, Raptor trang bị ghế da pha nỉ tích hợp sưởi, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động màn hình cảm ứng 8-inch tích hợp hệ thống SYNC 3, định vị dẫn đường vệ tinh, ổ cắm điện cho hàng ghế sau... So với Wildtrak thì mình thích cách phối màu nội thất đen-xám-xanh của Ranger Raptor hơn

Tuy không được vào ngồi thử nhưng theo mình thấy là không gian hành khách không thay đổi so với các phiên bản khác. Ghế lái có chỉnh điện trong khi ghế phụ chỉnh cơm, hàng ghế sau tựa lưng khá đứng, có 3 tựa đầu và bệ tì tay.

Các tính năng an toàn có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ người lái DAT – Driver Assist Technologies; camera chiếu hậu; ổn định thân xe điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS; hỗ trợ đổ dốc HDC và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC...

Hình ảnh chi tiết Ford Ranger Raptor 2019

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger Raptor 2019 công bố giá chính thức tại Thái Lan

Ford Ranger Raptor 2019 đã được công bố giá tương đương 1,2 tỷ đồng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2018, Thái Lan.

[Bangkok 2018] Ford Ranger Raptor 2018 có giá bán tại Thái Lan từ 1,699 triệu Bath

Nếu thử tính mức chênh lệch giá như tại Thái Lan, Ranger Raptor sẽ có giá khoảng 1,3 tỉ đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán của Ranger Raptor tại Việt Nam sẽ còn tùy thuộc vào các loại thuế cũng như cách định giá của Ford. Giá bán của mẫu bán tải

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Ford Ranger 2018 tại Việt Nam được trang bị động cơ bi-turbo diesel 2 lít và hộp số 10 cấp

Theo thông tin từ sự kiện nội bộ dành cho đại lý Ford, mẫu Ranger mới năm nay sẽ được phân phối với 8 phiên bản. Ranger Raptor được khá nhiều người kỳ vọng không xuất hiện trong danh mục sản phẩm, thay vào đó là phiên bản Wildtrak với trang bị động

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Không có Raptor, Ford Ranger 2018 vẫn được chào đón tại Việt Nam nhờ Wildtrak

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể trải nghiệm một chiếc Ranger mạnh mẽ y như Raptor nhờ việc chuyển giao động cơ dầu diesel Biturbo 2.0 lít và hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor tại Thái Lan sang phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất tại

Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt châu Á Thái Bình Dương vào năm 2018

Theo đó, Ranger Raptor 2018 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp kép dung tích 2.0L hoàn toàn mới, được cho là nhẹ hơn và mạnh hơn động cơ Diesel 3.2L trên các mẫu Ford Ranger hiện tại.

Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh từ 1,351 tỷ đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh là 1,384 tỷ đồng tại Hà Nội và 1,351 tỷ đồng tại TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.