Rheinol Racing Days lấy cảm hứng từ ngày hội tốc độ thường niên Monza Rally Show được diễn ra vào các tuần cuối tháng 11 ở Italia từ năm 1978.
Được tổ chức bởi Redline Racing Team cùng trường đua Đại Nam với kinh phí bảo trợ từ Rheinol, sự kiện này được giới yêu tốc độ ở Việt Nam rất chờ đợi. Thông qua Rheinol Racing Days, ban tổ chức hy vọng đem đến sân chơi an toàn cho những người đam mê motorsport cũng như đào tạo nên các tay đua chuyên nghiệp cho bộ môn thể thao vốn vẫn còn mới mẻ.
Anh Nguyễn Hồng Vinh (người được biết đến với nickname Gaz69), đại diện ban tổ chức cho biết giải đua dựa theo format quốc tế nhưng được chỉnh sửa để phù hợp với điều kiện đặc thù ở Việt Nam.
Yếu tố an toàn và kỹ năng được đặt lên hàng đầu, bảo đảm cho người và xe. Ngay từ giai đoạn đăng ký, nhiều vận động viên đã tỏ rõ sự hồi hộp, chờ đợi được lăn bánh trên đường đua chuyên nghiệp. Sự xuất hiện của “bóng hồng” Bảo Bảo với chiếc Chevrolet Corvette C6 gây xôn xao cả một góc trường đua.
Cảm hứng cho tương lai của motorsport tại Việt Nam
Hai ngày hội Rheinol Racing Days diễn ra trong không khí khẩn trương, sôi nổi. Từ 8h sáng ngày 10/3, 26 xe đua đổ về trường đua Đại Nam, bắt đầu quá trình đăng ký và kiểm tra. Sang tới ngày đua chính 11/3, không khí trường đua gay cấn hơn bởi những yêu cầu khắt khe, mức độ nguy hiểm đường đua tăng lên, đòi hỏi racer phải thể hiện kỹ năng điều khiển chính xác.
Rheinol Racing Days là cơ hội được gặp gỡ giao lưu, các tay đua đến từ mọi miền tổ quốc có dịp chiêm ngưỡng các xế đua, bàn tán và thậm chí lái “trải nghiệm” xe của nhau. Mặc dù chơi xe đã được một thời gian nhưng sự tò mò, háo hức trước một mẫu xe mới và lạ dường như chưa bao giờ vơi với các racer.
Điển hình như chiếc Hyundai Genesis được độ “tận răng” chuyên dùng để đua của racer Sơn Bùi hay mẫu Cayman đời 2009 racer Nguyễn Đức Tiến cầm lái, thu hút sự chú ý của nhiều vận động viên.
Dưới cái nắng gay gắt ở trường đua, sự hồi hộp xen lẫn phấn khích thể hiện rõ trên gương mặt các racer khi ngồi sau vô-lăng. Trước khi tham gia Rheinol Racing Days, nhiều tay đua đã được luyện tập khá bài bản ở trong nước, thậm chí một số từng sang nước bạn để cọ xát kinh nghiệm. Tuy nhiên, chỉ đến khi phóng với tốc độ xé gió, đối đầu với những khúc cua gắt và các thử thách ở Rheinol Racing Days, racer mới thực sự trải nghiệm cảm giác đua xe thể thao chuyên nghiệp.
Ấn tượng hơn cả là phần thi donut và chạy hình số 8 phô diễn sự khéo léo khi làm chủ tốc độ của người cầm lái, hay những màn đấu drift đốt lốp khiến khán giả phải trầm trồ thán phục.
Các tay đua như Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tiến, Nguyễn Đức Duy chia sẻ, dù không mấy xa lạ với đua xe thể thao nhưng khi vào đường đua, cảm xúc “phê” được đẩy lên tột độ. Họ vỡ vạc được những kinh nghiệm quý báu mà chỉ khi tham dự Rheinol Racing Days mới gặt hái được. Thậm chí có tay đua chia sẻ, nếu được tăng thêm thời gian thì sẽ phô bày nhiều kỹ năng hơn.
Kết quả chung cuộc, tay đua giành cúp là Nguyễn Đức Tiến, thành viên Redline Racing Team, chủ nhân chiếc Cayman đời 2009. Anh cũng là người chiến thắng ở hạng mục Sport với số điểm cao nhất. Màn thể hiện của anh được đánh giá cao về mặt kiểm soát tốc độ, xử lý những khúc cua khá gọn, nhanh. Trước đó, anh Tiến từng tham gia các sự kiện đua xe ở nước ngoài và thường xuyên tập luyện với đội Redline. Điều bất ngờ là chiếc xe Cayman của anh vẫn còn khá nguyên bản, chưa hề được độ lại trước khi tham gia Rheinol Racing Days.
Theo anh Vinh nhận xét kỹ năng lái xe của top 8 khá cao, họ đều vượt qua được bài thi khó và nguy hiểm và về đích an toàn. Dù còn bỡ ngỡ do lần đầu tổ chức nhưng anh Vinh vui mừng vì Rheinol Racing Days đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dọn đường cho bộ môn motorsport phát triển ở Việt Nam.
Đây cũng là cơ hội để giới yêu tốc độ kỳ vọng và hướng đến những giải đua chuyên nghiệp trong tương lai tới.
Mạnh Quân
Theo VnMedia