Rheinol Racing Days 2018: Cảm hứng cho đua xe thể thao đích thực

Rheinol Racing Days lấy cảm hứng từ ngày hội tốc độ thường niên Monza Rally Show được diễn ra vào các tuần cuối tháng 11 ở Italia từ năm 1978.

Rheinol Racing Days 2018: Cảm hứng cho đua xe thể thao đích thực

Được tổ chức bởi Redline Racing Team cùng trường đua Đại Nam với kinh phí bảo trợ từ Rheinol, sự kiện này được giới yêu tốc độ ở Việt Nam rất chờ đợi. Thông qua Rheinol Racing Days, ban tổ chức hy vọng đem đến sân chơi an toàn cho những người đam mê motorsport cũng như đào tạo nên các tay đua chuyên nghiệp cho bộ môn thể thao vốn vẫn còn mới mẻ.

Anh Nguyễn Hồng Vinh (người được biết đến với nickname Gaz69), đại diện ban tổ chức cho biết giải đua dựa theo format quốc tế nhưng được chỉnh sửa để phù hợp với điều kiện đặc thù ở Việt Nam.

Yếu tố an toàn và kỹ năng được đặt lên hàng đầu, bảo đảm cho người và xe. Ngay từ giai đoạn đăng ký, nhiều vận động viên đã tỏ rõ sự hồi hộp, chờ đợi được lăn bánh trên đường đua chuyên nghiệp. Sự xuất hiện của “bóng hồng” Bảo Bảo với chiếc Chevrolet Corvette C6 gây xôn xao cả một góc trường đua.

Cảm hứng cho tương lai của motorsport tại Việt Nam

Hai ngày hội Rheinol Racing Days diễn ra trong không khí khẩn trương, sôi nổi. Từ 8h sáng ngày 10/3, 26 xe đua đổ về trường đua Đại Nam, bắt đầu quá trình đăng ký và kiểm tra. Sang tới ngày đua chính 11/3, không khí trường đua gay cấn hơn bởi những yêu cầu khắt khe, mức độ nguy hiểm đường đua tăng lên, đòi hỏi racer phải thể hiện kỹ năng điều khiển chính xác.

Rheinol Racing Days là cơ hội được gặp gỡ giao lưu, các tay đua đến từ mọi miền tổ quốc có dịp chiêm ngưỡng các xế đua, bàn tán và thậm chí lái “trải nghiệm” xe của nhau. Mặc dù chơi xe đã được một thời gian nhưng sự tò mò, háo hức trước một mẫu xe mới và lạ dường như chưa bao giờ vơi với các racer.

Điển hình như chiếc Hyundai Genesis được độ “tận răng” chuyên dùng để đua của racer Sơn Bùi hay mẫu Cayman đời 2009 racer Nguyễn Đức Tiến cầm lái, thu hút sự chú ý của nhiều vận động viên.

Dưới cái nắng gay gắt ở trường đua, sự hồi hộp xen lẫn phấn khích thể hiện rõ trên gương mặt các racer khi ngồi sau vô-lăng. Trước khi tham gia Rheinol Racing Days, nhiều tay đua đã được luyện tập khá bài bản ở trong nước, thậm chí một số từng sang nước bạn để cọ xát kinh nghiệm. Tuy nhiên, chỉ đến khi phóng với tốc độ xé gió, đối đầu với những khúc cua gắt và các thử thách ở Rheinol Racing Days, racer mới thực sự trải nghiệm cảm giác đua xe thể thao chuyên nghiệp.

Ấn tượng hơn cả là phần thi donut và chạy hình số 8 phô diễn sự khéo léo khi làm chủ tốc độ của người cầm lái, hay những màn đấu drift đốt lốp khiến khán giả phải trầm trồ thán phục.

Các tay đua như Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tiến, Nguyễn Đức Duy chia sẻ, dù không mấy xa lạ với đua xe thể thao nhưng khi vào đường đua, cảm xúc “phê” được đẩy lên tột độ. Họ vỡ vạc được những kinh nghiệm quý báu mà chỉ khi tham dự Rheinol Racing Days mới gặt hái được. Thậm chí có tay đua chia sẻ, nếu được tăng thêm thời gian thì sẽ phô bày nhiều kỹ năng hơn.

Kết quả chung cuộc, tay đua giành cúp là Nguyễn Đức Tiến, thành viên Redline Racing Team, chủ nhân chiếc Cayman đời 2009. Anh cũng là người chiến thắng ở hạng mục Sport với số điểm cao nhất. Màn thể hiện của anh được đánh giá cao về mặt kiểm soát tốc độ, xử lý những khúc cua khá gọn, nhanh. Trước đó, anh Tiến từng tham gia các sự kiện đua xe ở nước ngoài và thường xuyên tập luyện với đội Redline. Điều bất ngờ là chiếc xe Cayman của anh vẫn còn khá nguyên bản, chưa hề được độ lại trước khi tham gia Rheinol Racing Days.

Theo anh Vinh nhận xét kỹ năng lái xe của top 8 khá cao, họ đều vượt qua được bài thi khó và nguy hiểm và về đích an toàn. Dù còn bỡ ngỡ do lần đầu tổ chức nhưng anh Vinh vui mừng vì Rheinol Racing Days đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dọn đường cho bộ môn motorsport phát triển ở Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để giới yêu tốc độ kỳ vọng và hướng đến những giải đua chuyên nghiệp trong tương lai tới.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Cuộc đua ô tô thể thao lần đầu tiên của Việt Nam

Ban tổ chức của Rheinol Racing Days bao gồm đội đua Redline Racing và trường đua Đại Nam. Các nội dung diễn ra trong sự kiện kéo dài 2 ngày này là: Trải nghiệm đường đua, Luyện tập đua xe và Thi đấu tính giờ. Ngoài ra các tay đua có thành tích xuất

Khán giả Cần Thơ cuồng nhiệt cổ vũ Honda Racing Cup chặng 3

Kể từ năm 1955 khi Honda chính thức bắt đầu tham gia các giải đua chuyên nghiệp, đua xe thể thao vẫn luôn được Honda coi là mảng hoạt động nòng cốt, thể hiện những thành tựu về...

Honda tung chương trình NSX GT3 Customer Racing Program trên toàn cầu

Honda đã công bố sẽ sản xuất dòng xe đua NSX GT3 cho các đội đua khách hàng trên toàn thế giới và nó sẽ được sử dụng bắt đầu từ mùa giải 2018.

Honda công bố chiến lược cho hoạt động Đua Xe Thể Thao trong năm 2019 tại EICMA 2018

Trong công bố chính thức phát đi tại Milan, tập đoàn tới từ Nhật Bản cho biết năm 2019, Honda sẽ tiếp tục đầu tư cho các hoạt động đua xe tại các thể thức: Đua xe moto thể thao (giải MotoGP), đua xe moto off-road (giải MXGP), đua xe moto địa hình (

Porsche 911 GT2 RS 2018 "sành điệu" hơn với "bộ đồ" Racing Yellow

Được ra mắt chính thức vào 1/7/2017, hiện tại Porsche 911 GT2 RS 2018 chính là chiếc 911 mạnh mẽ nhất. Chiếc xe thể thao được cung cấp...

Những hình ảnh ấn tượng tại Honda Racing Cup chặng 4 - Tuy Hòa

Tiếp nối thành công của 3 chặng đua trước được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Cần Thơ, Honda Việt Nam tiếp tục mang...

Sân vận động Cần Thơ rực lửa cùng giải đua Honda Racing Cup 2018

“Thủ phủ” miền sông nước chào đón cuộc đua bằng một cơn mưa nhẹ trước giờ đua 2 tiếng đồng hồ và trả lại ngay sau đó thời tiết với điều kiện lý tưởng cho đua xe: khô ráo, nắng đẹp, gió nhẹ và đặc biệt cơn mưa đã làm mặt đường đua sạch hơn.

Porsche 911 GT2 RS 2018 "sành điệu" hơn với "bộ đồ" Racing Yellow

Được ra mắt chính thức vào 1/7/2017, hiện tại Porsche 911 GT2 RS 2018 chính là chiếc 911 mạnh mẽ nhất. Chiếc xe thể thao được cung cấp 4 màu sơn tiêu chuẩn và 4 màu sơn đặc biệt, cùng tùy chọn sơn...

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn