Lô xe ô tô Honda cập cảng Hải Phòng chưa đủ điều kiện thông quan

Vào đầu tháng 3 này, lô xe Honda đầu tiên của năm đã cập cảng Việt Nam trong đó có 1054 chiếc xe cập cảng Hiệp Phước (Sài Gòn), số còn lại gồm 924 xe cập cảng Đình Vũ (Hải Phòng).

Hiện lô xe cập cảng ở phía Nam đã được thông quan nhưng lô xe ở phía Bắc mới chỉ tạm được giải phóng khỏi khu vực cảng Đình Vũ đưa về kho bảo quản. Như vậy, lô xe này vẫn chưa thể phân phối cho người tiêu dùng khu vực phía Bắc.

Được biết ngày 7/3 đại lý hải quan làm thủ tục cho lô xe Honda này đã mở 5 tờ khai hải quan của tổng 924 xe tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ để làm thủ tục nhập khẩu ô tô Honda.

Như đã biết, lô xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ được hưởng thuế Nhập khẩu 0% đúng theo quý định. Tổng thuế phải nộp khi làm thủ tục nhập khẩu cho 924 chiếc xe là 223,778 tỷ đồng bao gồm thuế Tiêu thụ đặc biệt và thuế Giá trị gia tăng.

Thuế tiêu thụ đặc biệt cụ thể của các mẫu xe Jazz và CR-V có dung tích 1.5L là đặc biệt 35%, Civic có dung tích trên 1.5L là 40% và Accord là 50%.

Như vậy, bên cạnh việc được hưởng thuế Nhập khẩu 0% thì Jazz, CR-V và Civic đã được giảm 5% thuế Tiêu thụ đặc biệt so với trước 1/1/2018.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ cho biết sẽ nhanh chóng giải quyết thủ tục hải quan cho lô hàng này để xe có thể sớm đến tay người tiêu dùng.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/lo-xe-o-to-honda-nhap-cang-hai-phong-chua-du-dieu-kien-thong-quan.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Hơn 2.000 xe Honda diện nhập khẩu thuế 0% về Việt Nam

Lô hàng hơn 2 nghìn ô tô Honda gồm 4 mẫu xe: Jazz, Accord, CR-V và Civic. Đặc biệt, những chiếc xe Honda này đã đều được Cơ quan quản lý giao thông đường bộ (Dept. of Land Transport) Thái Lan cấp đầy đủ bộ Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại.

Lô xe nhập khẩu hưởng thuế 0% đã cập cảng Việt Nam

Như vậy, sau Honda Việt Nam và GM Việt Nam thì Toyota Việt Nam và Mitsubishi Việt Nam là những thương hiệu tiếp theo đáp ứng các quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo

Hơn 2.800 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam

Đáng chú ý, chiếm tới hơn 90% trong số hơn 2.000 xe nêu trên là xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, những mẫu xe được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Theo tìm hiểu của AutoBikes, hiện mới chỉ có Honda và GM vượt qua được quy định về kiểm định khí thải

Tính đến ngày 27/9/2018, đã có 13.100 xe nhập khẩu từ các nước ASEAN

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong những tháng cuối năm 2018, lượng xe ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi sẽ tăng hơn, tuy nhiên chủ yếu là dòng xe nhập từ ASEAN, hưởng thuế nhập khẩu bằng 0% nên nguồn thu từ nhóm hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tăng không đáng

Lô ôtô nhập khẩu ASEAN hưởng thuế 0% sắp cập cảng

Lô ôtô Honda nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam này được tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở, mang theo lô hàng hơn 2 nghìn ôtô với 4 mẫu xe khác nhau về Việt Nam gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám