Bentley chiêu mộ Philippe Starck để thiết kế bộ sạc cho Bentayga Hybrid

Với các mẫu xe khác nhau từ Continental GT đến Mulsanne, Bentley đã chứng minh khả năng thiết kế một loạt xe đa dạng mà vẫn mang đậm nét thương hiệu.

Bentley chiêu mộ Philippe Starck để thiết kế bộ sạc cho Bentayga Hybrid
Tuy nhiên, đối với chiếc Bentley Bentayga Hybrid hoàn toàn mới, thương hiệu Anh Quốc đã quyết định nhờ đến một nhà thiết kế bên ngoài công ty. Đó là Philippe Starck - người chưa từng làm việc với bất kỳ chiếc xe nào của Bentley.
Do vậy, đối với chiếc xe hybrid đầu tiên của Bentley, Philippe Starck thực tế cũng không tham gia vào những bước thiết kế thông thường, nhà thiết kế tài ba này được chiêu mộ để phát triển bộ sạc đặc biệt dành cho Bentayga Hybrid mới.
Hãng xe sang Anh quốc cho biết, Bentley hợp tác với nhà thiết kế Philippe Starck tài ba để chế tạo bộ sạc điện bespoke có tên gọi là Power Dock. Bộ sạc đặc biệt này được làm từ các vật liệu siêu bền như nhựa ép sinh học với nhựa cứng chịu nhiệt và vỏ ngoài làm từ nhôm chịu được áp suất cao.
Với các bề mặt tinh tế có tính thẩm mỹ cao, Power Dock được thiết kế để hỗ trợ các chủ sở hữu có thể sạc chiếc xe hybrid của mình bất cứ khi nào xe ở trong garage. Bộ sạc này cũng có một hệ thống quản lý cáp để giữ cho tất cả các dây được gọn gàng, tăng cường thẩm mỹ cho xe.
Nhà thiết kế Philippe Starck - cũng là một khách hàng lâu năm của Bentley đã chia sẻ rằng: 'Mối quan hệ, sự liên kết giữa con người và những chiếc xe của Bentley không phải là về thiết kế sinh học hay những con số mã lực, mà đó là một mối quan hệ về tinh thần và tình cảm.
Như những thiết kế khác của tôi, tôi muốn tối đa hóa trí thông minh với việc sử dụng tối thiểu vật chất. Tôi muốn sáng tạo của tôi là một tác phẩm nghệ thuật hiện đại: bền, thực tế và công nghệ cao tiên phong. Tất nhiên, với tôi, nó càng bền càng tốt.'
Mới đây, Bentayga Hybrid đã được ra mắt tại Triển lãm Geneva lần thứ 88 đang diễn ra, chiếc SUV lai siêu sang này được trang bị khối động cơ tăng áp V6 3.0 lít, kết hợp cùng một động cơ điện có khả năng cung cấp phạm vi lái EV hơn 50 km.
Sau Bentayga, Bentley dự định sẽ còn phát triển nhiều chiếc xe điện khác. Công ty đã quyết định sẽ đưa chiếc roadster concept EXP12 Speed 6e chạy pin vào dây chuyền sản xuất chính thức trong vài năm tới, và rất có thể nó sẽ được sử dụng bộ sạc của Philippe Starck.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/bentley-da-tan-dung-tai-nang-cua-philippe-starck-de-thiet-ke-bo-sac-cho-bentayga-hybrid.html

TIN LIÊN QUAN

Bentley đã chính thức tiết lộ chiếc Bentayga Hybrid mới

Chưa hết, Bentley Bentayga Hybrid cũng chính là chiếc xe hybrid sang trọng đầu tiên trên thế giới, nó được ra mắt tại Geneva với hệ truyền động plug-in hybrid - bao gồm động cơ xăng tăng áp V6 3.0 lít, một động cơ điện và một gói pin.

Bentley Bentayga Speed mới sẽ sở hữu thay đổi lớn trong thiết kế

Trên thị trường hiện nay, Bentley Bentayga được bán trong ba phiên bản: một bản động cơ xăng V8, một bản động cơ dầu V8 và một bản V6 lai điện Plug-In Hybrid.

Bentley Bentayga sẽ có thêm 2 phiên bản động cơ mới vào giữa năm 2018

Bentley Bentayga sẽ có thêm phiên bản động cơ V8 4.0 lít chạy xăng và động cơ hybrid vào giữa năm 2018.

Hệ thống định vị của Bentley Bentayga Hybrid mới cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu

Bentley gọi Bentayga Hybrid là 'chiếc xe hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới', xe được trang bị hệ truyền động tương tự như của Porsche Panamera E-Hybrid. Điều đó có nghĩa là sức mạnh của Bentayga Hybrid mới sẽ đến từ sự kết hợp giữa cỗ máy

SUV siêu sang Bentayga sẽ có thêm hệ truyền động mới do Porsche phát triển

Cụ thể, phiên bản Bentayga Hybrid cắm-sạc sẽ sử dụng hệ truyền động dựa trên động cơ xăng V6 giống với Panamera 4 E-Hybrid, nhưng hiệu năng vận hành ở mức 462 mã lực và 700Nm.

Thông số so sánh cụ thể của Bentley Bentayga và Lamborghini Urus

Bentley và Lamborghini thực tế đều có chung công ty mẹ là Volkswagen, và do đó hai thương hiệu thương chia sẻ chung các nền tảng phát triển với nhau, dù vậy chúng không hề giống nhau.

Bentley Bentayga mạnh mẽ 700 mã lực và 1.060Nm mô-men xoắn cực đại nhờ Wheelsandmore

Như vậy, phiên bản độ của Bentayga đã gia tăng 101 mã lực và 160Nm mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Sức mạnh của Bentayga nguyên bản giúp chiếc SUV dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi cán tới vận tốc cực đại 301 km/h.

Bentley Bentayga mang vẻ đẹp thu hút khó cưỡng trên phố Sài Gòn

Sở hữu ngoại thất màu đen đầy lịch lãm và thu hút, chiếc Bentley Bentayga chính hãng này còn được tăng thêm phần hấp dẫn với gói độ carbon ở ngoại thất.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp đối phó với cảnh báo "Bộ nhớ quá tải" trên điện thoại Galaxy

Trong cuộc sống hàng ngày, điện thoại chủ yếu được sử dụng cho mục đích liên lạc, giải trí, tương tác và lưu giữ dữ liệu. Tuy nhiên, theo thời gian, số lượng hình ảnh được lưu, ứng dụng không cần thiết và dữ liệu bộ nhớ

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...