[Geneva 2018] Lexus UX 2019 chính thức trình làng với ngoại hình nhỏ gọn

Sau khi trình làng RX 7 chỗ và SUV cỡ lớn LX 5 chỗ vào năm ngoái, Lexus tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm với mẫu SUV tí hon: UX. Trong khi các sản phẩm còn lại hướng đến đối tượng người đứng tuổi thì Lexus định hình UX ngắm tới khách hàng trẻ trung, năng động. Sự hiện diện của 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất tươi trẻ như minh chứng rõ nét cho hướng đi này của Lexus.

[Geneva 2018] Lexus UX 2019 chính thức trình làng với ngoại hình nhỏ gọn
Ngoại trừ kiểu dáng nhỏ gọn và dải đèn hậu riêng biệt, UX vẫn có những nét tương đồng với các mẫu SUV khác 'nhà' Lexus.
Trước khi UX hiện diện, Lexus đã cho mình mẫu SUV nhỏ gọn NX nhưng hiện tại UX thậm chí còn bé hơn. Cụ thể, NX sở hữu chiều dài 4.638 mm trong khi thông số này ở UX là 4495 mm. Về chiều dài trục cơ sở, ở UX là 2639 mm, ngắn hơn NX 20 cm, thông số này ở NX là 2659 mm.
Tuy là chiếc xe hơi 'sinh sau đẻ muộn' nhưng Lexus cũng rất chiều chuộng 'em út' khi UX là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng nền tảng Global Architecture-Compact (GA-C). Với GA-C, Lexus khẳng định UX là chiếc xe có trọng tâm thấp nhất trong các mẫu xe của hãng.
Là một mẫu xe hướng tới tính cơ động cao trong thành phố nên Lexus không quá chú trọng vào sức mạnh động cơ. Bản tiêu chuẩn UX 200 sở hữu động cơ 4 xy-lanh 2.0L cho công suất 168 mã lực. Cỗ máy này được kết hợp với hộp số vô cấp CVT đặc biệt, sử dụng thêm một cấp số. Ở đây, các kĩ sư đã bố trí thêm một bánh răng giúp chiếc xe đề pa nhanh hơn hộp số CVT truyền thống.
Màu sắc nội thất da cũng đa dạng như các lựa chọn sắc thái bên ngoài vậy.
Như mọi sản phẩm khác, ngoài bản máy xăng UX có thêm phiên bản hybrid - UX250h. Động cơ xăng 2.0L kết hợp với pin nickel metal-hydride và một mô-tơ điện, công suất tổng cộng là 176 mã lực. Một mô-tơ điện bổ sung được bố trí ở phía giúp truyền tải năng lượng tới trục sau. Khi phát hiện trục sau mất độ bám, hệ thống sẽ truyền 80% lực kéo tới bánh sau nhưng hệ thống này chỉ hoạt động khi di chuyển dưới 70 km/giờ.
Ở biến thể F Sport, người mua có 2 lựa chọn nâng cấp hệ thống treo, gồm hệ thống treo F Sport và hệ thống treo chủ động thích ứng (Adaptive Variable Suspension).
Ngoài ra, phiên bản hybrid còn sở hữu một tính siêu việt là phân tích thói quen lái xe của người dùng và điều kiện giao thông sở tại để đưa tối ưu hóa việc sử dụng pin. Ngoài hai phiên bản nói trên, Lexus cũng mang đến biến thể thể thao cho 2 phiên bản UX 200 và UX 250h.
Hệ thống treo chủ động thích ứng trên UX điều chỉnh lực giảm chấn để phù hợp với tình huống lái xe, giảm thiểu độ nghiêng khi ôm cua và tăng cường độ êm ái trên đường thẳng.
Tuy UX là một mẫu crossover đô thị nhỏ gọn nhưng nó hội tụ hầu hết các tính năng an toàn sẵn có của Lexus. Chẳng hạn như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống trợ giúp theo dõi làn xe và hỗ trợ lái xe, hệ thống đèn pha thích ứng và hệ thống nhận diện biển báo giao thông. Một hệ thống cảnh báo tiền va chạm cũng được cải tiến nhằm phát hiện người đi bộ vào ban đêm và người đi xe đạp vào ban ngày.
Mạnh Quân
Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

[Geneva 2018] Cận cảnh Lexus UX hoàn toàn mới vừa ra mắt

UX chỉ dài tổng thể 4.495 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm, với bán kính vòng quay chỉ 2,8 m, tốt nhất phân khúc để xoay trở linh hoạt trong phố. UX được Lexus trang bị hệ thống lái trợ lực điện cùng hệ thống treo trước MacPherson và thiết kế tay đòn

Lexus ES 2019 đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á

Lexus Indonesia mới đây đã ra mắt chiếc Lexus ES tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia Gaikindo 2018 (GIIAS).

Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018

Chiếc Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris (Pháp) sau hơn một tháng ra mắt trên các kênh truyền thông.

Lexus UX 2019 chính thức trở thành đối thủ mới phân khúc crossover cỡ nhỏ ở Bắc Mỹ

Tương tự như một số người anh em của mình - Toyota Prius, C-HR, Auris, Corolla và thậm chí cả Avensis, Lexus UX hoàn toàn mới được phát triển trên nền tảng khung gầm GA-C (Global Architecture – Compact) mới của hãng.

Lexus ES 2019 có 3 bản trang bị tại thị trường Mỹ, giá từ 39.500 USD

Dòng sedan cỡ trung Lexus ES 2019 đã chính thức trình làng vào hồi cuối tháng 4 năm nay. Sau 3 tháng, hãng Lexus đã công bố giá bán của ES thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

Lexus mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với RX Sport

Không chỉ rục rịch chuẩn bị cho buổi ra mắt dòng RX ba hàng ghế mới tại Triển lãm Los Angeles năm nay, Lexus cũng đã mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với phiên bản Sport mới.

Bảng giá xe ô tô Lexus mới nhất tháng 9/2018 tại thị trường Việt Nam

Bảng giá xe Lexus tháng 9/2018 vẫn duy trì sự ổn định như các tháng trước đó và hãng cũng không công bố thêm chương trình ưu đãi nào. Duy nhất có mẫu xe Lexus GS 200T đã được hãng công bố ngừng bán kể từ tháng 7, còn lại các mẫu xe của Lexus vẫn có

Lexus UX được xem trước qua bản dựng của tạp chí Best Car

Lexus sẽ mở rộng phạm vi dòng xe SUV của công ty bằng việc giới thiệu một mẫu xe cấp cơ sở mới có tên Lexus UX vào năm tới. Tạp chí Best Car của Nhật Bản đã tạo ra một bản dựng tạm để...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau