Ford EcoSport 2018 sở hữu nhiều ưu điểm so với phiên bản 2017

Ford EcoSport 2018 sở hữu nhiều ưu điểm so với phiên bản 2017, đủ nhiều để khiến không ít khách hàng coi đây là một đời xe hoàn-toàn-mới. Giữa hàng loạt cải tiến quan trọng trên Ford EcoSport 2018, động cơ và hộp số là hai sự nâng cấp đáng chú ý nhất.

Động cơ 1.5 lít hoàn toàn mới

Ford EcoSport 2018 sở hữu nhiều ưu điểm so với phiên bản 2017
Đối với bất kỳ chiếc xe nào, động cơ vẫn luôn là thành phần quan trọng bậc nhất và sở hữu hàm lượng công nghệ nhiều nhất. Mỗi khi phiên bản mới của một dòng xe “hot” được trình làng, khách hàng tiềm năng thường đặt ra câu hỏi: “liệu nó có sở hữu động cơ mới?”. Tin vui dành cho khách hàng Việt Nam: Cả năm phiên bản của dòng EcoSport 2018 đều sử dụng động cơ mới.
Động cơ Dragon Ti-VCT hoàn toàn mới
Cụ thể, bốn phiên bản 1.5L MT Ambiente, 1.5L AT Ambiente, 1.5L AT Trend và 1.5L AT Titanium đều được trang bị động cơ Dragon 3 xy-lanh dung tích 1,5 lít hoàn toàn mới. Đây là dòng động cơ thay thế đàn anh Duratec 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít có trên các phiên bản EcoSport hiện hành. Dù chỉ có 3 xy-lanh nhưng động cơ Dragon mới lại mạnh mẽ hơn động cơ Duratec 4 xy-lanh với 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút (tăng 10% so với Duratec) và 151 Nm tại 4.500 vòng/phút (tăng 7%). Những cải tiến nào đã tạo nên hiệu suất ấn tượng của Dragon 1.5L?
Đầu tiên, cả thân máy và nắp quy lát đều được làm bằng nhôm giúp giảm 10% trọng lượng và 10% kích thước của khối động cơ. Hệ thống trục cam đôi biến thiên Ti-VCT với dây dai được bôi trơn bằng chính các-te dầu máy nhằm giảm ma sát và tăng tuổi thọ dây đai. Nhờ Ti-VCT, các van nạp và van xả có thể biến thiến thời gian đóng mở độc lập để tối ưu hóa hiệu năng hoặc tiết kiệm nhiên liệu tùy theo nhu cầu của người lái.
Bên cạnh đó, cổ góp khí thải được tích hợp vào nắp quy lát khiến khối động cơ nhỏ gọn hơn và khiến bộ chuyển đổi khí thải nóng lên nhanh hơn làm giảm lượng khí thải CO2. Thiết kế tích hợp này thường chỉ có trên các động cơ hiện đại.
Với động cơ Dragon 1.5L, các xy-lanh có đường kính và hành trình pít-tông được tối ưu hóa để tạo ra lực mô-men xoắn lớn ở tua vòng thấp nhằm đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn. Bugi được đặt ở trung tâm buồng đốt nhằm đốt hòa khí một cách đều và triệt để hơn. Chưa hết, trục khuỷu được đặt lệch 10mm so với xy-lanh để giảm ma sát giữa piston và thành xy-lanh trong kỳ nổ. Phần nắp bên của khối động cơ được gia công bằng kim loại và được gắn chặt vào thân máy để tăng độ cứng của cả khối động cơ và giảm độ ồn. Những nâng cấp này tạo ra một động cơ 3 xy-lanh mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn và hoạt động êm ái hơn.

Động cơ EcoBoost 1.0L – Mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu

Phiên bản EcoSport 1.0L AT Titanium cao cấp nhất sở hữu động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L. Đây là động cơ toàn cầu đã 6 lần đoạt giải Động cơ tốt nhất năm, đồng thời “vô địch” ở hạng mục Động cơ dưới 1.000 phân khối trong trong 6 năm liên tục kể từ khi hạng mục này được tách riêng. Năm 2017 vừa qua, động cơ EcoBoost 1.0L đã chinh phục ban giám khảo bao gồm 58 chuyên gia ôtô đến từ 31 quốc gia, đánh bại 34 đối thủ cùng phân khúc để một lần nữa trở thành “Động cơ dưới 1.000 cc tốt nhất năm”.
Cỗ máy EcoBoost 1.0L không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao mà còn là lựa chọn tối ưu dành cho người tiêu dùng: cứ năm chiếc Ford bán ra tại châu Âu, một chiếc sẽ sở hữu động cơ EcoBoost 1.0L. Thành viên bé nhất trong đại gia đình EcoBoost dù có dung tích làm việc chỉ 999 cc nhưng vẫn giữ nguyên khả năng vận hành mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Động cơ EcoBoost 1.0L cung cấp công suất tối đa 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 170 Nm từ 2.500 đến 4.500 vòng/phút. Vì động cơ Dragon được phát triển dựa trên EcoBoost nên không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều ưu điểm được 2 động cơ này chia sẻ chung. Đó là hệ thống trục van biến thiên Ti-VCT với dây dai được bôi trơn bằng các-te dầu, cổ góp khí thải được tích hợp vào nắp quy lát v.v.. Điểm khác biệt là nhờ công nghệ tăng áp, EcoBoost 1.0L mạnh mẽ hơn so với Dragon 1.5L dù có dung tích nhỏ hơn.
Động cơ EcoBoost 1.0L được thiết kế để tối ưu khả năng làm mát xy-lanh
Thân máy EcoBoost 1.0L được đúc bằng hợp kim gang giúp giảm 50% thời gian làm nóng động cơ nhằm khiến xe hoạt động ổn định hơn khi trời lạnh. Thân máy có thiết kế kiểu mở (open-deck) để tối ưu diện tích làm mát, giúp động cơ hoạt động mát mẻ và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ EcoBoost 1.0L còn sở hữu hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với áp lực phun 2.176 psi giúp hỗn hợp xăng khí tơi hơn, dễ đốt cháy triệt để hơn.
Ford áp dụng một hệ thống tăng áp với cánh quạt có kích thước nhỏ để giảm thiểu hiện tượng trễ tăng áp. Nhờ được áp dụng những biện pháp giảm ma sát và tối ưu vật liệu gia công, cánh quạt của hệ thống tăng áp trên EcoBoost 1.0L có thể đạt tốc độ quay vô cùng ấn tượng, lên tới 248.000 vòng/phút. Kết hợp với hệ thống van biến thiên Ti-VCT được thiết lập để tối ưu luồng khí ra vào từng xy-lanh, hệ thống tăng áp mang lại lực mô-men xoắn cao ở dải tua vòng rộng. Sức mạnh của động cơ EcoBoost 1.0L sẽ đồng hành và thỏa mãn người lái trong mọi tình huống lái xe.

Hộp số tự động 6 cấp mới

Cả hai động cơ mới trên dòng EcoSport tại Việt Nam đều cung cấp động lực cho hai bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp Torque Converter. Phiên bản EcoSport đời trước sử dụng hộp số ly hợp kép Power Shift nhằm đem lại cảm giác lái phấn khích nhất. Tuy nhiên, hộp số ly hợp kép với bộ ly hợp khô không thực sự phù hợp với tình hình giao thông và khí hậu Việt Nam. Do đó, việc chuyển sang dùng hộp số tự động 6 cấp Torque Converter với bộ biến mô thủy lực là sự thay đổi được nhiều người mong đợi.
Hộp số 6 cấp Torque Converter đi kèm bộ ly hợp hoạt động trong môi trường dầu nên rất êm ái và bền bỉ. Trong tình huống di chuyển ở tốc độ thấp và dừng ngắt quãng liên tục khi đường đông, Ford EcoSport với hộp số mới cũng hoạt động ổn định hơn.
Bên cạnh đó, tính năng tạm ngắt động cơ (Auto Start/Stop) cũng lần đầu tiên xuất hiện trên Ford EcoSport phiên bản cao cấp. Trong trường hợp dừng xe đèn đỏ, động cơ sẽ tự động tắt khi người lái đạp phanh và tự khởi động trở lại khi nhả phanh. Đây là tính năng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và giảm khí thải ra môi trường khi xe phải dừng không tải. Tất nhiên, người lái có thể chủ động tắt mở chức năng này thông qua công tắc điều khiển trên bảng điều khiển trung tâm.
Với hàng loạt cải tiến ở phần động cơ và hộp số cũng như thiết kế nội, ngoại thất, Ford EcoSport 2018 hứa hẹn tiếp tục duy trì vị thế độc tôn ở phân khúc SUV đô thị. Mẫu SUV nhỏ gọn nhất của Ford được lắp ráp tại Hải Dương và sẽ bán ra trong tháng 3 năm nay.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/ford-ecosport-2018-hieu-nang-vuot-troi.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài...

Ford EcoSport 2018 - Không chỉ dành cho đô thị

Thế nhưng, bài toán ấy đã được “hóa giải” với sự xuất hiện của Ford EcoSport phiên bản 2018. Có giá bán chỉ từ 545 triệu đồng, sở hữu ngoại hình ấn tượng, nội thất rộng rãi nhiều tiện ích và hiệu năng vượt

Kia Stinger 2018 có giá dự đoán chỉ từ 745 triệu VNĐ

Sau khi thực hiện bộ ảnh mới toanh, Kia Stinger 2018 được dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm từ 32.795 USD (tương đương...

Kia Stinger 2018 có giá dự đoán chỉ từ 745 triệu VNĐ

Sau khi thực hiện bộ ảnh mới toanh, Kia Stinger 2018 được dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm từ 32.795 USD (tương đương 746 triệu VNĐ), đã bao gồm cả phí vận chuyển.

Chiếc xe nào dành cho giới trẻ?

Với khách hàng trẻ, ngoại hình của chiếc xe là rất quan trọng. Đó không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là niềm kiêu hãnh của họ.

Ford EcoSport 2018 - Tự tin chinh phục mọi cung đường

Tại Việt Nam, Ford EcoSport là mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc SUV đô thị. Chiếc SUV nhỏ nhất của Ford chinh phục khách hàng Việt chủ yếu bằng khả năng vận hành mạnh mẽ trên cả đường nhựa và đường xấu, bên cạnh

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài tùy chọn trong Land of Smiles để tăng thêm sức cạnh tranh trên...

Xem trước Maruti/Suzuki Ertiga 2018 hoàn toàn mới qua bản dựng của IAB

Gần đây, Maruti Suzuki đã bắt đầu thử nghiệm chiếc Maruti Ertiga 2018 (Suzuki Ertiga 2018) trên các đường phố công cộng.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua