Các đại lý ô tô tranh thủ tăng giá nhiều mẫu xe trong dịp cận Tết

Đầu năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến một sự biến động lớn liên quan đến sản lượng ô tô trong nước. Nhiều mẫu xe rơi vào tình trang khan hàng thậm chí hết hàng. Nắm bắt được tâm lý khách hàng có nhu cầu mua xe đi Tết, các đại lý ô tô trên cả nước đã tranh thủ tăng giá nhiều mẫu xe.

Xe mới tăng giá trở lại sau khuyến mại

Các đại lý ô tô tranh thủ tăng giá nhiều mẫu xe trong dịp cận Tết
Kết thúc tháng 1/2018 chương trình khuyến mại của các hãng trong dịp đầu năm cũng kết thúc. Tiêu biểu như Toyota sau cú sốc giảm giá hàng loạt các mẫu xe lắp ráp trong nước như Innova, Vios, Corolla Altis và Camry, hiện tại các đại lý đã đưa giá xe về trở lại thậm chí là tăng cao hơn só với trước khuyến mại.
Đặc biệt là Toyota Fortuner nhập khẩu vẫn đang trong tình trạng 'cháy hàng' một số đại lý còn xe đã chào giá lên đến 1,5 tỷ cho bản cao cấp của mẫu xe này.
Honda cũng xảy ra tình trạng tương tự. Các mẫu xe như Honda City, Honda CR-V đang là mặt hàng chủ lực của các đại lý trong tháng này. Để có thể mua được xe, khách hàng phải mua kèm theo phụ kiện trị giá lên đến 40 - 70 triệu, một số đại lý còn bán chênh giá lên đến cả trăm triệu đồng đối với mẫu xe Honda CR-V. Hiện tại, giá của CR-V cao nhất đang là khoảng 1,38 tỷ đồng.
Tương tự với Suzuki, mẫu xe chủ lực của hãng là Swift đã ngừng sản xuất, trong khi đó thế hệ mới vẫn chưa được ra mắt, mẫu xe nhập là Celerio được nhập về từ cuối năm trước không còn nhiều đã được đẩy giá từ 359 triệu đông lên 379 triệu đồng.
Tại các đại lý của Ford, Ford Focus Trend tăng giá từ 560 triệu đồng lên khoảng 590-600 triệu đồng, Ford EcoSport mặc dù đã ra bản mới nhưng sang tháng 3 mới được niêm yết giá, phiên bản cũ EcoSport Titanium từ dưới 600 triệu đồng giờ đã tăng lên 636 triệu đồng sau khi kết thúc khuyến mại.
Các mẫu xe hot của hãng xe Hàn Quốc Hyundai cũng đang được đẩy giá lên cao như Santa Fe và Elantra Sport. Cụ thể, Santa Fe lắp ráp 2017, bản cao cấp nhất tăng 100 triệu đồng từ 1,07 tỷ đồng lên thành 1,17 tỷ đồng.
Hyundai Elantra Sport vừa lắp ráp lô đầu 2018 đã rơi vào tình trạng khan hàng. Giá niêm yết của xe là 729 triệu đồng, tuy nhiên tại các đại lý xe đang được chào mua với giá 750 triệu đồng.

Xe cũ cũng bắt đầu tăng giá

Lấy lý do xe mới tăng, nhiều người dùng muốn chuyển sang mua xe cũ cùng phải chấp nhận việc các chủ đại lý xe cũ đẩy giá xe lên cao hơn thông thường.

Đơn cử, Một chiếc Nissan X-Trail 2.5 SV biển tỉnh, sản xuất 2016, đã đi quãng đường hơn 27.000 km, đang được rao giá 990 triệu đồng trong khi đó giá xe mới 2018 chưa ra biển đang là 986 triệu đồng. Hay một chiếc Toyota Corolla Altis 1.8G sản xuất 2016, đã đi gần 30.000 km, đang được bán giá 720 triệu đồng.

Để tránh thiệt thòi về giá nếu nhu cầu không cần thiết, những chuyên gia thị trường khuyên người tiêu dùng nên chờ qua Tết hãy mua xe. Trong thời gian tới, khi nhiều hãng xe hoàn thành thủ tục nhập khẩu cũng như sản xuất ô tô trong nước đã hoạt động đủ đáp ứng nhu cầu giá xe sẽ bình ổn trở lại.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/nhung-ngay-giap-tet-nguyen-dan-o-to-tang-gia-ca-tram-trieu-dong.html

TIN LIÊN QUAN

Vios dẫn đầu thị trường tháng 5 với gần 2.300 xe bán ra

Tuy vậy, mức sụt giảm nhẹ này có được là do doanh số xe lắp ráp trong nước tăng trung bình tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể tháng qua Vios bán ra 2.286 xe, tăng 30% so với cùng kỳ và gần như chắc chắn tiếp tục ở ngôi vương; Camry tăng 40%

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Giá Toyota bất ngờ tăng từ 10-40 triệu đồng so với tháng trước

Giá xe Toyota tháng 1/2018 bất ngờ tăng tới từ 10-40 triệu đồng so với tháng trước khi các chương trình khuyến mại bị thu hẹp.

Hàng loạt xe Toyota được điều chỉnh tăng giá

Hết ưu đãi, hàng loạt xe Toyota được điều chỉnh tăng giá.

Toyota Corolla Altis bất ngờ lọt vào danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2017

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố báo cáo bán hàng tháng 7/2017. Từ những con số thống kê trong báo...

Giá xe Toyota tháng 6 giảm từ 10-35 triệu đồng với các xe lắp ráp trong nước

Mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Toyota Vios giảm chung 15 triệu đồng với cả 3 phiên bản: G, E và E số sàn, mức bán ra hiện 498-550 triệu đồng. Đáng chú ý, khách mua xe Innova và Vios trong tháng 6 và 7/2018 sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất

Giá xe Toyota tăng nhẹ trong tháng 2/2018

Giá xe Toyota tháng 2/2018 tăng nhẹ do các mẫu xe đều không giảm giá so với tháng trước nhưng phải sau Tết mới có xe.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt bình luận bài đăng trên Instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Mọi người có xu hướng chia sẻ những thứ diễn ra trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không tránh khỏi

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo cực hay, cực thú vị cho bạn

Mới đây Zalo đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng có thể đăng tải nhạc trong trạng thái nhật ký. Sau đây là cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo mới.

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu