Vừa qua, chiếc xe điện thế hệ tiếp theo của Hyundai đã hoàn thành quãng đường tự lái 190km từ Seoul tới Pyeongchang. Đây là lần đầu tiên trên thế giới xe tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên xe điện, mẫu xe thân thiện với môi trường.
Cho đến nay, xe tự lái đã được thử nghiệm ở tốc độ giới hạn tại một vài khu vực, nhưng đây là mẫu xe tự lái đầu tiên đi được quãng đường dài như vậy ở tốc độ 100 km/h-110 km/h, tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc của Hàn Quốc.
Chuyến đi bắt đầu tại Seoul ngày 2/2, sử dụng các nút 'CRUISE' và 'SET' trên vô lăng lái tự động cho phép chuyển xe sang chế độ tự động và bắt đầu hành trình 190km tới Pyeongchang. Trên đoạn đường cao tốc, những chiếc xe này lưu thông theo dòng giao thông bình thường, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí với Hi-pass, hệ thống thanh toán tự động của Hàn Quốc.
“Triết lý của Hyundai về phát triển công nghệ tự lái là cung cấp mức độ an toàn cao nhất kết hợp với tiêu chuẩn cao về tiện nghi vượt xa sự mong đợi của khách hàng,” ông Jinwoo Lee, Giám đốc Trung tâm công nghệ an toàn thông minh của tập đoàn ô tô Hyundai cho biết.
Ngoại thất và nội thất của xe tự lái sử dụng trong cuộc trình diễn này tương tự với các mẫu xe thông thường, nhưng được cài đặt với rất nhiều camera và radar khác nhau. Việc bổ sung một số lượng nhỏ các cảm biến cho phép thực hiện công nghệ lái xe tự động hoàn toàn, và tiến gần hơn tới việc thương mại hóa công nghệ tự lái.
Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km với 1 lần sạc. Mẫu xe này tiết kiệm hơn 60%, và có độ bền tương đương động cơ đốt trong.
Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm các công ty hàng đầu Hyundai Motor và Kia Motors, đang chuẩn bị thương mại hóa hệ thống lái xe tự động cấp 4 theo tiêu chuẩn SAE tại các thành phố lớn tới năm 2021. Hyundai đã công bố kế hoạch này tại Triển lãm CES 2018 hồi tháng trước, cùng phát triển công nghệ tự lái với Aurora Innovation, một công ty khởi nghiệp về xe tự lái tại Mỹ.
Nguồn : AutoBikes