Chi tiết chiếc Mitsubishi Outlander đầu tiên được sản xuất trong nước.

Sau khi 'rò rỉ' một vài thông tin về việc tìm kiếm vị trí để xây dựng nhà máy thứ hai tại Việt Nam, ngày 23/01/2018 Công ty Mitsubishi Motor đã làm lễ xuất xưởng những chiếc Outlander đầu tiên được sản xuất trong nước. Như vậy Mitsubishi Outlander sau gần một năm rưỡi đã có bước đi mới để tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ crossover đồng hương như Nissan X-Trail, Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Chi tiết chiếc Mitsubishi  Outlander đầu tiên được sản xuất trong nước.

Đầu tiên, giá bán dành cho ba phiên bản Outlander mới thật sự rất hấp dẫn khi so với chính những chiếc Outlander nhập khẩu trước đây. Còn nếu đặt cạnh các đối thủ thì cũng hết sức nội bậc và đáng để cân nhắc khi X-Trail giá từ 852 đến 986 triệu, CX-5 từ 869 đến 999 triệu còn CR-V nhập khẩu có giá từ 1.136 đến 1.256 tỷ.

Cụ thể giá bán của Mitsubishi Outlander hiện nay như sau:

(Triệu đồng, đã bao gồm VAT)

Điểm đáng chú ý tiếp theo là nay cả ba phiên bản Outlander đều đã có hàng ghế thứ ba thay vì tùy chọn cấu hình 5 chỗ hoặc 5+2 như trước đây. Như vậy, Outlander 2018 vượt qua X-Trail để trở thành mẫu CUV 7 chỗ thương hiệu Nhật Bản có giá bán khởi điểm tốt nhất hiện nay trên thị trường.


Mitsubishi Outlander 2018 phiên bản 2.4 CVT Premium nay bổ sung thêm cảm biến lùi ở ngoại thất

Các phiên bản Outlander nay còn trở nên toàn diện hơn nhờ các nâng cấp về tính năng từ Mitsubishi. Minh chứng là phiên bản 2.4 CVT Premium có thêm cảm biến lùi hỗ trợ cho việc đỗ xe, phanh tay điện tử cùng tính năng Auto Hold thay cho phanh tay kiểu cũ. Nhờ vậy mà nội thất của chiếc xe trông gọn gàng, hiện đại hơn hẳn.


Nội thất phiên bản Outlander 2.4 CVT Premium với phanh tay truyền thống được loại bỏ, thay bằng phanh tay điện tử.

Trong khi đó nhiều trang bị hữu ích nay trở thành tiêu chuẩn cho cả dòng xe như: chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm khởi động; camera lùi; hệ thống thông tin giải trí DVD/định vị GPS nay bổ sung thêm kết nối Bluetooth so với các bản nhập khẩu trước đây; gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có chỉnh/gập/sưởi điện và hệ thống Cruise Control.

Thật sự mình đánh giá cao Mitsubishi về điểm này khi đã lắng nghe ý kiến khách hàng để tạo nên sản phẩm mới tốt hơn, đáng mua hơn.
Về mặt chất lượng, Mitsubishi Motor Việt Nam cho biết Outlander mới tuân theo các tiêu chuẩn toàn cầu khi sử dụng các bộ linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và quy trình lắp ráp được giám sát nghiêm ngặt bởi chính các chuyên gia từ tập đoàn Mitsubishi Motors Nhật Bản.

Trong thời gian tại buổi lễ, nhìn chung là mình hài lòng với độ hoàn thiện của những chiếc Outlander trưng bày, nước sơn bóng bẩy, đẹp mắt cũng như nội thất được làm chỉnh chu, âm thanh đóng cửa gọn và chắc.

Hai phiên bản Premium sẽ có ghế ngồi bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi đó Outlander 2.0 CVT chỉ trang bị ghế nỉ và toàn bộ các vị trí ngồi đều phải chỉnh cơ.

Hàng ghế đầu ở Outlander 2.4 CVT Premium

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể xem là một lợi thế khác của Outlander so với các đối thủ. Nếu hàng ghế giữa có thể trượt/ngả lưng 60:40 thì hàng ghế sau cùng có thể ngả lưng hoặc gập phẳng 50:50. Vậy nên khi đi đủ 7 người thì các hành khách có thể linh hoạt chỉnh ghế để san sẻ không gian với nhau.

Tư thế ngồi ở hàng ghế thứ ba ở Outlander mình đánh giá là ổn, tuy ngồi hơi xổm nhưng vẫn đủ chỗ cho Mod @turquoise cao 1m75 để chân như trong ảnh. Đây là điểm 'ăn tiền' của Outlander so với X-Trail và CR-V vốn có hàng ghế cuối chỉ thích hợp với trẻ em.

Ngoài ra, khi đi dùng đủ ba hàng ghế thì không gian để đồ ở Outlander vẫn đủ rộng rãi để một gia đình có thể đi du lịch cuối tuần. Khoảng trống từ lưng ghế sau đến đuôi xe ở Outlander tốt hơn so với X-Trail và CR-V. Còn khi gập phẳng thì thể tích để hành lý tối đa sẽ đạt 1.792 lít.

Một vài trang bị, tiện nghi đáng chú ý khác ở Outlander 2.0 và 2.4 CVT Premium có thể kể đến như hệ thống chiếu sáng với đèn pha, đèn định vị LED tự động bật tắt và có tính năng rửa đèn; gạt nước mưa tự động; hàng ghế trước có sưởi; lẫy chuyển số trên vô-lăng hay cửa sổ trời... Riêng mẫu xe đắt tiền nhất có thêm cốp sau chỉnh điện.

Đáng tiếc rằng Outlander chưa khắc phục được hạn chế mà người tiêu dùng Việt Nam rất 'dị ứng', đó là việc hệ thống điều hòa tự động là kiểu 2 vùng độc lập nhưng lại không bố trí hốc gió cho hàng ghế thứ hai và thứ ba. Dẫu có vài ý kiến nhận định rằng điều hòa Mitsubishi nổi tiếng làm lạnh nhanh và sâu, nhưng rõ ràng với chỉ 4 hốc gió ở bảng tablo thật sự sẽ khó giúp không khí trong cabin lưu thông thật sự tốt, nhất là trong các chuyến đi chơi xa.

Outlander chỉ bố trí các hốc gió điều hòa ở phía trước bảng tablo.

Mitsubishi sử dụng trợ lực lái điện cùng hộp số CVT vô cấp INVECS III cho ba phiên bản để đi cùng hai tùy chọn động cơ xăng MIVEC. Đó là:
Động cơ 4B11 - 1.998 cc - DOHC: công suất tối đa 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.100 vòng/phút
Động cơ 4B11 - 2.360 cc - DOHC: công suất tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.200 vòng/phút

Riêng phiên bản cao cấp nhất sẽ đi cùng hệ dẫn động hai cầu 4WD với ba chế độ vận hành tối ưu cho những điều kiện vận hành khác nhau, bao gồm Eco - Auto - Lock (khóa vi sai).

Trong kế hoạch phát triển sắp đến của Mitsubishi, Outlander là sản phẩm lắp ráp mở đầu tại Việt Nam mang thiết kế “Dynamic Shield” – Vẻ đẹp gắn liền với công năng khi mang đến những lợi ích thiết thực cho người dùng. Chính Dynamic Shield cũng giúp Outlander chinh phục những tiêu chuẩn an toàn cao nhất nhất của các tổ chức đánh giá uy tín trên thế giới như EURO NCAP của châu Âu hay danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS - Mỹ.

Cả ba phiên bản Outlander mới sở hữu những tính năng bảo vệ đáng chú ý như khung xe RISE danh tiếng, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, Hệ thống Cân bằng điện tử ASC, Hệ thống Khởi hành ngang dốc HSA, Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh. Sau cùng, hai phiên bản Premium sẽ có 07 túi khí trong khi bản 2.0 CVT chỉ có túi khí đôi phía trước mà thôi.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Outlander

  • Kích thước (DxRxC): 4.695 x 1.810 x 1.710 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.670 mm
  • Chiều cao gầm: 190 mm
  • Phanh trước: Đĩa thông gió
  • Phanh sau: Đĩa
  • Bánh xe: mâm hợp kim đúc 18-inch
  • Lốp: 225/55R18
  • Hệ thống treo trước: Kiểu MacPherson với thanh cân bằng
  • Hệ thống treo sau: Đa liên kết với thanh cân bằng
  • Dung tích bình xăng: 63 lít (bản 2.0) và 60 lít (bản 2.4)
  • Trọng lượng không tải: 1.425 kg (bản 2.0) và 1.530 kg (bản 2.4)

Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước bất ngờ giảm giá từ 15 – 51 triệu đồng

Trong tháng 7/2018, giá xe Mitsubishi Outlander đã giảm sâu cho cả 3 phiên bản 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium, với mức giá mới lần lượt là 808 triệu đồng, 909 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng, giảm từ 15 đến 51 triệu đồng. Bên cạnh đó, phía

Khách hàng mua Mitsubishi Outlander CKD phải chờ tới tháng 3/2018 mới có hàng

Không những thế, với bối cảnh xe nhập khẩu đang không có hàng như hiện nay, nhu cầu về Mitsubishi Outlander lại càng gia tăng đột biến.

Mitsubishi Outlander CKD chỉ còn 808 triệu, CX-5 lo mất thị phần

Với mức giá này, Outlander đang khiến các đối thủ lo sợ.

Mitsubishi Outlander tiếp tục giảm giá 51 triệu đồng trong tháng 8

Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước tiếp tục mức giảm giá như hồi tháng 7. Theo đó, cả 3 phiên bản của mẫu xe Mitsubishi Outlander đều được giảm giá. Cụ thể, phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT được giảm 15 triệu đồng (từ 823 xuống còn 808

Mitsubishi Outlander 7 chỗ giá từ 983 triệu tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander 7 chỗ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật với 3 phiên bản giá từ 983 triệu tại Việt Nam.

So sánh Mitsubishi Outlander và Honda CR-V

Mitsubishi Outlander có giá cao hơn Honda CR-V nhưng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, trong khi CR-V lắp ráp trong nước. Về trang bị hai xe tương đương nhau.

Mitsubishi Outlander 2018 ở Việt Nam sẽ được lắp ráp

Đang chịu mức thuế suất cao do nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Outlander ở Việt Nam sắp chuyển sang lắp ráp để cạnh tranh tốt hơn.

Mitsubishi Outlander vừa ra mắt 1 tuần đã cháy hàng

Theo thông tin được xác nhận từ phía đại diện truyền thông của Mitsubishi Motors Việt Nam, do nhu cầu mua xe của khách hàng quá cao, vượt kế hoạch lắp ráp của nhà máy nên hiện tại sẽ không có thêm xe để giao trước Tết. lô xe xuất xưởng đợt sau dự

THỦ THUẬT HAY

Ổ cứng là gì?Hiện có mấy loại?

Ngày nay hầu hết những loại máy tính lớn nhỏ đều cần sử dụng đến ổ cứng, đây là một bộ phận vô cùng quan trọng cho máy tính, nó có tính năng lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân và chúng luôn được truy xuất thường xuyên.

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Cách hồi máu trong Blade and Soul với 2 vật phẩm hồi máu

Blade and Soul là một tựa game hay đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Tuy nhiên, để làm quen nắm bắt hết những kỹ năng chơi Blade and Soul không phải là dễ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.