Mẫu SUV điện SIV của Byton vừa được giới thiệu tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (CES) 2018 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).
Điểm nổi bật của mẫu SUV điện này là sở hữu kết nối 5G cùng khả năng tự lái. Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn pin bao gồm 71 kWh với phạm vi hoạt động 402 km cho một lần sạc đầy và 95 kWh với phạm vi hoạt động 523 km cho một lần sạc đầy. Trong khi đó, mẫu xe điện Tesla Model S P100D có phạm vi hoạt động lớn nhất chỉ 506 km cho một lần sạc đầy.
Byton SIV có 2 tùy chọn hệ dẫn động bao gồm cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian. Phiên bản dẫn động cầu sau sử dụng mô-tơ 200 KW, sản sinh công suất 268 mã lực tại cầu sau, trong khi phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ có thêm mô-tơ trước 150 KW, với công suất tối đa 201 mã lực.
Thuộc dòng xe SUV, nhưng Byton SIV có thiết kế ngoại thất giống một chiếc wagon. Gầm xe không quá cao cùng trần xe thấp khiến mẫu xe concept trông giống phiên bản kéo dài của một mẫu sedan.
Không chỉ có ngoại hình nuột, điểm đặc biệt của Byton SIV là màn hình vừa là đồng hồ tốc độ, vừa là màn hình giải trí thông tin có kích thước lên tới 49 inches. Bên cạnh tương tác chạm truyền thống, Byton SIV cũng có khả năng giao tiếp với người lái qua cử chỉ. Hệ thống camera trên bảng điều khiển sẽ theo dõi các hành động của người lái để tùy chỉnh các chức năng theo những cái khua tay trong không khí.
Byton SIV có khả năng tự lái cấp độ 4 (hoàn toàn không cần người lái can thiệp), tuy nhiên chưa được kích hoạt do các vấn đề liên quan tới pháp lý. Xe sẽ được bán ra với khả năng tự lái cấp độ 3: tự lái được trong hầu hết các trường hợp nhưng vẫn cần người lái tập trung quan sát và can thiệp khi cần thiết. Đây là cấp độ tự lái phổ biến hiện nay, xuất hiện trên loạt xe Tesla và Audi A8 thế hệ mới.
Hiện nhà sản xuất chưa công bố ngày bán ra chính thức Byton SIV, nhưng xe có giá bán dự kiến 45.000 USD, chỉ nhỉnh hơn nửa so với giá 85.500 USD của mẫu SUV đối thủ Tesla Model X.
Hà Trang (Theo Cardesignnews)