Liên minh xe hơi Nhật Bản đổ 1,6 tỷ USD làm ô tô điện ở Mỹ

'Với thỏa thuận hợp tác này, chúng tôi đã thay đổi nền công nghiệp ô tô điện chỉ trong một đêm', ông Masamichi Kogai, Giám đốc Điều hành, kiêm Chủ tịch Mazda nói và khẳng định chắc chắn rằng, nhà máy sản xuất ô tô điện của Liên minh Toyota-Mazda sẽ tạo hơn 4.000 việc làm cho một lượng lớn công nhân của Hoa Kỳ trong vài chục năm tới.

Hiện Toyota đã có 11 nhà máy tại Mỹ, chủ yếu nằm ở Alabama, Texas, Mississippi, Kentucky và Indiana. Cơ sở hạ tầng tốt cùng chính sách hỗ trợ ổn định, các bang phía Nam nước Mỹ được đánh giá rất thuận lợi cho công nghiệp ô tô. Minh chứng là, không chỉ Toyota, mà Honda và Daimler cũng đang có nhiều nhà máy hoạt động ở Alabama.

Lê Hà (The Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN

Mazda sẽ không về chung một nhà với Toyota

'Hai tập đoàn sẽ chỉ hợp tác phát triển xe điện cùng các hệ thống hỗ trợ trên xe ô tô. Dù là đối tác về mặt công nghệ với Toyota, Mazda vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập', ông Moro chia sẻ.

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

Mazda sẽ phát triển một mẫu crossover dành riêng cho thị trường Mỹ

Mặc dù thông tin chi tiết về model mới này chưa được tiết lộ, nhưng có thể đó sẽ là một phiên bản 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, được định vị giữa CX-5 và CX-9.

Đoán ngoại thất Toyota Corolla 2020 qua trang phục bó sát

Với doanh số 44 triệu xe, Toyota Corolla là mẫu xe thành công nhất thế giới.

Mazda vừa xuất xưởng chiếc xe thứ 50 triệu tại Nhật Bản

“Mazda đã sản xuất ô tô được 86 năm và chúng tôi đã đạt mốc đáng nhớ 50 triệu xe tại Nhật Bản. Ngay kể cả khi sản xuất 1 triệu xe/năm thì cũng cần phải tới 50 năm để đạt kỷ lục như vậy. Điều đó cho thấy lịch sử rất dài của tập đoàn ô tô Nhật Bản”-

Top 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry

Chuyên trang ôtô Auto Bytel vừa gợi ý cho khách hàng 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry. Trong đó, có một số mẫu xe phổ biến ở thị trường Việt Nam như Honda Accord, Mazda 6, Kia Optima, Volkswagen Passat.

10 xe bán chạy nhất tháng 8: Sự trở lại của Toyota Fortuner

Trong tháng top 10 xe bán chạy nhất, Mazda CX-5 là mẫu có mức giảm cao nhất với 25,4%. Tuy nhiên, sự bất ngờ lại đến từ các mẫu xe Toyota, với việc SUV 7 chỗ Fortuner đã quay trở lại danh sách và mẫu Vios chiếm được ngôi đầu “đã mất” vài tháng nay

Toyota phải "giảm chi phí hoặc đối diện với tương lai bất ổn"

Ông lớn ngành ô tô Nhật phải cân nhắc khi chi phí vận hành nhà máy lắp ráp xe trở nên tốn kém hơn hẳn so với việc nhập khẩu và kinh doanh đơn thuần.

THỦ THUẬT HAY

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Đăng nhập vào điện thoại Windows 10 khi quên mã PIN

Nếu vô tình bạn quên mật khẩu trên chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile thì phải làm như thế nào? Khá may mắn là có 1 cách vô cùng đơn giản để...

Hướng dẫn thiết lập Google DNS cho Windows 10 Fall Creators

Thông thường, để có được một tốc độ duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, người dùng thường sử dụng đến các dịch vụ DNS trung gian, trong đó tiêu biểu nhất là Google DNS, và việc thiết lập DNS trên Windows từ trước đến

Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn

Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...

10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

'If only....' (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ 'thê thảm' nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ 'giá mà...' trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.