Ford bị cáo buộc làm sai lệch hệ thống tuần hoàn khí thải

Trong đơn kiện đệ lên một tòa án ở Detroit, Ford bị cáo buộc bắt tay với nhà cung cấp phụ tùng Robert Bosch GmbH của Đức để làm sai lệch hệ thống tuần hoàn khí thải.

Phía nguyên đơn cho rằng, các mẫu Ford F-250 và F-350 có lượng khí thải ô-xít nitơ cao gấp 50 lần giới hạn cho phép, nhưng lại được bán trên thị trường với mức giá cao hơn 8.400 USD so với các dòng xe tương tự chạy xăng.

Liên quan đến vụ kiện trên, hãng cung cấp phụ tùng nổi tiếng của Đức bị nghi đã giúp Ford cài đặt phần mềm điều chỉnh mức nhiên liệu, hệ thống tuần hoàn khí thải, áp suất không khí... Kết quả là, các cơ quan quản lý của Mỹ (bao gồm Cơ quan Bảo vệ môi trường - EPA và Sở Tài nguyên Không khí California) đã không phát hiện ra khi xe trải qua bài thử nghiệm.

Trước đó, hãng xe Mỹ từng tuyên bố rằng, tất cả các xe Ford, bao gồm cả những xe trang bị động cơ diesel, đều tuân thủ quy định khí thải của EPA và không sử dụng thiết bị gian lận.

Tính đến nay, Ford là hãng xe thứ 5 bị điều tra về gian lận khí thải. Vụ kiện này được cho là sẽ ảnh hưởng xấu tới kế hoạch ra mắt động cơ diesel trên dòng bán tải nhỏ F-150 của Ford. Động cơ này được kỳ vọng sẽ giảm mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể, chỉ ở mức 7,8 lít/100 km (đường cao tốc).

Hà Lê (Theo Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN

Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua (22/6-28/6), số lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại đăng ký tờ

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

1,3 triệu xe Ford Explorer bị cáo buộc rò rỉ khí thải

Hàng ngàn tài xế đã ngửi thấy mùi khí các-bon mô-nô-ô-xít trong cabin xe Ford Explorer.

Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton chuẩn bị "ồ ạt" về nước

Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải Quan, có tới 1.431 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần từ 15/6 đến 21/6/2018, tổng kim ngạch gần 30 triệu USD. Con số này gấp 9 lần con số 162 xe nhập khẩu của tuần trước đó. Điểm đáng

Ford Everest 2018 chính thức trình làng tại Thái Lan với một số nâng cấp nhỏ

Đầu tiên, Everest facelift sẽ được trang bị động cơ 2.0L EcoBlue diesel mới từng ra mắt trên Ford Ranger Raptor cùng với hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Bị loại bỏ là 2 dòng động cơ 2.2L 4 xy-lanh và 3.2L 5 xy-lanh cũ. Công suất động cơ trên có

Ford Ranger Raptor 2019 công bố giá chính thức tại Thái Lan

Ford Ranger Raptor 2019 đã được công bố giá tương đương 1,2 tỷ đồng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2018, Thái Lan.

Ford Everest phiên bản nâng cấp bị bắt gặp trên đường thử Thái Lan

Lưới tản nhiệt của bản facelift này đã đươc thiết kế lại trông thanh mảnh hơn với 3 thanh ngang được mạ crome trang trí bên ngoài. Cản va trước tích hợp hốc gió dưới và đèn sương mù trước. Đuôi xe vẫn được giữ nguyên thiết kế như cũ.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật phần mềm lỗi, MacBook không khởi động được, nên làm gì?

Thấy báo cập nhật hệ điều hành mới, loay hoay chờ gần 1 tiếng đồng hồ chưa xong, sốt ruột quá em nhấn tay nút nguồn cho nó tự reset luôn.

All-In-One Toolbox: Bộ công cụ đa năng nên có trên smartphone

All-In-One Toolbox cung cấp rất nhiều tiện ích đi kèm, có một vài công cụ hỗ trợ làm mát hay tăng tốc smartphone.

Cách thiết lập tính năng gọi khẩn cấp SOS trên iOS 11

Apple đã thêm một tính năng mới vào iOS 11 để dễ dàng trợ giúp bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Tính năng này được gọi là Called Emergency SOS, nó chuyển nút nguồn thành nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Và

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.