Hệ thống an toàn mới trên i3s cải thiện lực kéo và sự ổn định đáng kể trong các tình huống như tăng tốc, vào cua gắt, điều kiện mặt đường kém ổn định hoặc trong lúc xe sạc lại pin khi phanh. Hệ thống TCS mới của BMW sẽ tính toán và can thiệp trực tiếp vào quá trình xử lý của động cơ thay vì kiểu đặt ngoài của hệ thống Kiểm soát lực kéo truyền thống yêu cầu nhiều thời gian xử lý hơn. Nhờ đó hiệu quả và phản hồi của hệ thống TCS do BWM phát triển nhanh hơn hẳn 50 lần.
Ban đầu hệ thống được thiết kế dành cho các mẫu xe điện. Bởi vì những dòng xe điện thường có mức mô men xoắn cao và độ phản hồi ga nhạy hơn nên yêu cầu khả năng xử lý nhanh hơn từ hệ thống TCS. Tuy nhiên, hệ thống mới vẫn sẽ được hãng xe Đức áp dụng để gia tăng tính ổn định và lực kéo cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, từ dẫn động cầu trước, cầu sau cho đến AWD.
Mẫu xe đầu tiên dùng hệ thống TCS mới vốn là phiên bản thể thao mới của BMW i3 2018. Chiếc i3s trang bị một động cơ điện mới với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm, đi cùng là hệ thống treo thể thao mới với khoảng sáng gầm hạ thấp thêm 10 mm so với các phiên bản thường.
Nguồn: Motortrend