Nằm tại Chiba và do một người đam mê xe với tên Kazuhiko Nagata (hay còn được biết đến với nickname 'Smoky' Nagata), Top Secret là một trong những hãng độ nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Những bản độ của Top Secret, sau khi được ông Nagata nâng cấp và điều khiển đã thực hiện được nhiều kỳ tích đáng nể. Trong số đó, nổi tiếng và độc đáo nhất là chiếc Toyota Supra được trang bị động cơ V12 thay vì 6 xi-lanh nguyên bản.
Với bản độ này, ông đã trang bị cho chiếc xe bộ widebody Top Secret Final Evolution. Vào thời điểm chiếc xe được độ, bộ bodykit này có giá lên tới 600.000 Yen (khoảng 120 triệu đồng). Không chỉ có các vòm bánh rộng với khe gió, gói độ này còn khác biệt bởi phần đầu góc cạnh do Top Secret thiết kế, với những đèn pha đặt dọc sử dụng bóng pha dạng projector.
Các vòm bánh rộng hơn được thiết kế với những khe gió đặc biệt, hướng không khí để dẫn gió vào két tản nhiệt và làm mát hệ thống phanh GReedy GREX. Với mục tiêu đạt tốc độ tối đa 400km/h, ông Nagata đã trang bị cho chiếc Supra các cùm phanh trước với 8 piston và sau 4 piston.
Chúng nằm ẩn bên trong bộ mâm 10 cây Volk Racing GT-F với bản 9.5Jx19 inch ở bánh trước và 10.5Jx19'ở bánh sau. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp thể thao Bridgestone RE-01R với bản trước sau lần lượt là 255/35/19 và 285/30/19.
Tùy từng điều kiện sử dụng, Top Secret sẽ lắp cho xe cánh đuôi bằng sợi carbon lớn theo phong cách xe đua, hoặc cánh dạng ốp cản gió ít hơn ở phía sau đuôi xe. Toàn bộ thân của chiếc Supra đã được sơn lại trong màu vàng kim loại đã trở thành biểu tượng của hãng.
Dù là một mẫu xe độ hướng tối đa tới hiệu năng, tuy nhiên chiếc Supra V12 của Top Secret vẫn có nội thất đầy đủ tiện nghi thay vì bị 'lột trần' theo phong cách xe đua. Thậm chí ông Nagata còn trang bị cho nó một dàn âm thanh chất lượng cao và hệ thống thông tin giải trí với tính năng định vị GPS.
Tuy nhiên thay vì những chiếc ghế nguyên bản khá êm ái, chiếc xe đã được thay cặp ghế xe đua của Bride. Đồng thời, thay vì vô-lăng Toyota kèm túi khí, ông Nagata cũng đã thay tay lái thể thao cho xe.
Toàn bộ cụm đồng hồ nguyên bản đã được thay bằng đồng hồ độ Defi Super Sport Cluster. Vào thời điểm chiếc xe hoàn thành, đây là loại đồng hồ độ hiện đại nhất khi có khả năng theo dõi tới cả áp suất dầu và bình nhiên liệu, cũng như chép dữ liệu ra thẻ SD. Ở phía trước ghế phụ, túi khí cũng đã bị loại bỏ để nhường chỗ cho 2 ECU của HKS, cùng với 2 màn hình A/F700 của hãng Neko Corporation.
Toàn bộ cabin được bảo vệ bởi bộ khung thép gia cường, và chi tiết này cũng khiến cho thân xe cứng vững hơn ở tốc độ trên 300 km/h.
Ông Nagata đã vứt bỏ động cơ khối động cơ 3.0L 6 xi-lanh tăng áp kép mang mã hiệu 2JZ-GTE vốn đã khủng thay bằng cỗ máy V12 5.0L siêu khủng hơn. Được lấy ra từ mẫu xe siêu sang Toyota Century và có tên mã 1GZ-FE, nó là khối động cơ V12 duy nhất được sản xuất hàng loạt bởi một hãng xe Nhật Bản, tính tới thời điểm hiện nay.
Hộp số sàn 6 cấp nguyên bản Getrag của Supra được giữ nguyên, nhưng có bộ côn độ của ORC và khóa vi sai ở cầu sau. Sau khi độ lại, động cơ này đã có thể đạt công suất lên tới 943PS và mô-men xoắn 1.010Nm.
Sau khi hoàn thành chiếc xe được khoảng 2 năm, ông Nagata đã gửi nó từ Nhật sang Ý, nhằm thử nghiệm tốc độ tối đa của nó tại đường đua hình tròn Nardo. Mặc dù không đạt được 400 km/h như mong muốn ban đầu, tuy nhiên ông vẫn có thể đưa chiếc Top Secret V12 Supra tới tốc độ tối đa 357,6 km/h một cách tin cậy. Theo ước tính, chi phí để tạo ra bản độ này lên tới khoảng nửa triệu USD vào khoảng năm 2006.
Qua hơn 10 năm, chiếc Supra liên tục được Top Secret thay đổi và nâng cấp. Tuy nhiên sắp tới, chiếc xe sẽ không còn thuộc sở hữu của ông Nagata nữa, khi ông sẽ quyết định bán đấu giá nó tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2018, diễn ra vào ngày 12/1 tới đây.
Theo Nghe nhìn Việt Nam