Được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, chiếc coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT Concept của Mercedes-Benz đã ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý, không chỉ bởi dáng vẻ tuyệt mỹ mà còn bởi những thông số được thương hiệu tới từ Đức đưa ra. Một số nguồn tin đồn rằng siêu phẩm này ra đời để thay thế “đàn anh” CLS 63 hiện tại và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Porsche Panamera.
Mercedes-AMG GT Concept.
Theo những thông tin mới nhất, phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ được ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva sang năm và được bán ra chính thức vào mùa thu 2018. Cũng tương tự như mẫu sedan E 63 S 4Matic, chiếc Mercedes-AMG GT này sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4,0 lít sản sinh công suất tối đa 604 mã lực, đi kèm với đó là hệ thống dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 9 cấp tiên tiến.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe hơi có trụ sở tại thành phố Stuttgart cũng không hề che giấu kế hoạch tung ra phiên bản sử dụng hệ động lực hybrid vào năm 2019. Hệ động lực xăng-điện trên AMG GT bản thương mại sẽ bao gồm khối động cơ V8 kể trên đặt ở phía trước và truyền năng lượng tới cả bốn bánh, kết hợp với một mô-tơ điện đặt ở phía sau và chỉ cung cấp sức mạnh cho cầu sau. Mô-tơ điện này hoạt động nhờ một cụm các khối pin có trọng lượng siêu nhẹ. H
Được biết, những khối pin này là sản phẩm hợp tác chung giữa AMG và bộ phận High Performance Powertrains –một thành viên khác của Mercedes-Benz có trụ sở tại Brixworth (Anh) và là “tác giả” của hệ thống động cơ 1000 mã lực trên siêu phẩm Project One. Những khối pin này được tái nạp thông qua hệ thống phanh phục hồi năng lượng trong khi xe đang vận hành, bên cạnh đó là sự tiếp sức của chính động cơ đốt trong.
Phiên bản thử nghiệm của AMG GT 4 cửa bị bắt gặp ngoài đường.
Với ba tùy chọn về dung lượng pin, siêu xe sắp ra mắt của Mercedes-AMG sẽ sở hữu các mức công suất và phạm vi hoạt động khác nhau. Mặc dù những con số cụ thể vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên trang tin Autocar của Anh cho biết phiên bản cao cấp nhất sẽ có sức mạnh lên tới 805 mã lực và có thể chạy hơn 48km chỉ với năng lượng điện.
Trong khi đó, phiên bản sử dụng nền tảng hybrid tiêu chuẩn sẽ có công suất 671 mã lực và có thể hoạt động trong phạm vi khoảng 32km chỉ bằng điện năng. Hai con số tương ứng của phiên bản trung cấp là 738 mã lực và 41km. Một số nguồn tin còn cho biết nền tảng dạng mô-đun này có thể được áp dụng trên các dòng xe khác của AMG, trong đó có siêu xe thể thao GT Coupe và bản mui trần Roadster.
Được biết, nền tảng động cơ hybrid của AMG GT 4 cửa được phát triển từ hệ thống động lực được trang bị trên những chiếc xe đua F1 của Mercedes- Benz. Chính Project One cũng sử dụng hệ thống động cơ tương tự như những chiếc xe đua F1 do thương hiệu này sản xuất.
Ngoài ra, với việc nhà sản xuất này bắt đầu tham gia giải đua Formula E (thể thức đua xe điện) từ năm sau, người đứng đầu mảng phát triển xe hơi của Mercedes-AMG – Drummond Jacoy cho rằng công tác phát triển các hệ thống động lực hybrid và động cơ điện của họ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong tương lai.