Nhà thiết kế ngoại thất hàng đầu của Aston Martin, ông Miles Nurnberger đã ví von rằng: 'Nếu DB11 là một quý ông lịch lãm, Vantage chính là gã thợ săn ranh ma.'
Mặc dù vẫn duy trì các tỷ lệ cơ bản của Vantage với động cơ đặt trước, đường dốc mái thấp, nhưng chắc chắn Vantage 2018 sẽ mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Với phần mũi xe kiểu mũi cá mập dốc xuống và lưới tản nhiệt mở rộng hơn, chiếc xe mới trông như một con thú đang đánh hơi trên mặt đường.
Dọc theo thân xe là một đường gân cơ bắp nổi bật kéo dài từ các hốc hút gió ở vòm bánh xe trước kéo qua cửa xe và hướng về đuôi xe. Nếu như phía trước của Vantage được hạ rất thấp thì phía sau lại có xu hướng nâng cao hơn. Tất cả các yếu tố khí động học trên xe được kết hợp chặt chẽ với nhau trong thiết kế cấu trúc của Vantage.
Chiếc xe thể thao gây ấn tượng với bộ khuếch tán đồ sộ và hầm hố phía sau, bộ phận phức tạp này được liên kết với bộ tách gió phía trước và các ngưỡng cửa hai bên, các hốc hút gió sườn giúp gia tăng đáng kể lực ép.
Mặc dù ngắn hơn 2 inch so với Porsche 911, trục cơ sở của Vantage 2018 vẫn dài hơn 10 inch so với Carrera thế hệ 991 hiện tại. Trục cơ sở dài và các phần nhô ngắn giúp Vantage 2018 có được diện mạo vô cùng hấp dẫn, điều đó có nghĩa là chiếc xe mới sẽ có được một khoang cabin rộng rãi hơn.
Nội thất của Aston Martin Vantage mới đem tới cảm giác của một chiếc xe đến từ tương lai. Các chi tiết trang trí đặc biệt bên trong của xe gồm có những bề mặt điêu khắc kiểu lõm (từ cửa xe cho tới bảng điều khiển), đặc biệt ghế lái cũng được nâng cao dễ dàng hơn.
Tiếp tục được lấy cảm hứng từ chiếc DB10 cá nhân hóa của Jame Bond, Vantage mới cũng sở hữu khoang cabin với trung tâm ngăn xếp và bảng điều khiển độc đáo - với các yếu tố được di chuyển nằm ngang cân xứng tạo thành một cấu trúc thác nước, bao gồm các nút bấm hộp số được bố trí trong một vùng hình tam giác. Với vô lăng đáy bằng, tài xế sẽ có thêm không gian để chân.
Trọng lượng phân phối lực của xe ở mức 50/50, và khối động cơ Biturbo V8 4.0 lít có thể được lắp đặt ở vị trí gần chính giữa thân xe - khung nhôm hoàn toàn mới của Vantage sẽ cho phép điều này được thực hiện (loại khung này được giới thiệu lần đầu trên DB11).
Với cấu trúc liên kết chặt chẽ và kết cấu tàu bay, cũng như một khung phụ cứng được lắp cố định phía sau, độ cứng thân xe của Aston Martin Vantage 2018 được đánh giá là cải thiện hơn đáng kể so với Vantage tiền nhiệm.
Động cơ của Vantage mới được xây dựng dựa trên sự hợp tác với Mercedes-AMG, nó được điều chỉnh theo yêu cầu của Vantage và tạo ra sức sống cho chiếc xe thể thao. Các nâng cấp về động cơ, cải thiện nhiên liệu, hộp số và điều chỉnh ống xả là tất cả những nét độc đáo mà công ty dành riêng cho Vantage.
Khối động cơ kỳ diệu sản sinh ra 503 mã lực và 685Nm mô-men xoắn cực đại, nhiều hơn 80 mã lực so với đơn vị V8 Vantage GT trước đó. Với 1.530 kg, Vantage mới nhẹ hơn 136kg so với người tiền nhiệm, cải thiện thêm về tỷ lệ công suất / trọng lượng. Aston Martin cho biết, để tăng tốc từ 0 - 96 km/h, Vantage mới chỉ cần 3,6 giây, tốc độ tối đa đạt gần 314 km/h.
Nhờ có hộp số tự động tám cấp ZF mới, tốc độ mỗi lần sang số của Aston Martin Vantage 2018 được rút ngắn hơn, điều đó có nghĩa là Vantage sẽ lướt nhanh hơn và trơn tru hơn. Sau các đợt giao hàng Vantage mới vào quý II năm 2018, một phiên bản hộp số sàn sẽ được cung cấp thêm cho Vantage, đó có thể là loại 7 cấp chia sẻ từ V12 Vantage S đi trước.
Vantage mới tiếp tục được cải tiến hơn nữa khi được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử (e-diff) phía sau, đây là lần đầu tiên Aston Martin sử dụng hệ thống này trên sản phẩm của hãng. Bộ e-diff được liên kết với hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và kiểm soát lượng mô-men xoắn khác nhau được gửi tới mỗi bánh sau.
Để bổ sung thêm nữa các trải nghiệm thú vị cho lái xe, cả hai hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe đều có thể được tắt dễ dàng nếu muốn. Và để đảm bảo Vantage xứng đáng là chiếc xe vui vẻ nhất có thể, các kỹ sư của AM đã điều chỉnh mô-men xoắn để xe có thể thích nghi với những con đường tuyết băng giá ở Thụy Điển.
Hệ thống treo ở phía trước bao gồm cặp xương đòn kép tương tự như trên DB11, chúng có thể được điều chỉnh để mang lại cảm giác lái thể thao hơn, dẻo dai hơn. Tất cả những trang bị của siêu phẩm thời đại Vantage 2018 được hoàn thiện với các lốp Pirelli P-Zero, đi kèm là bộ phanh iron hoặc sợi carbon siêu nhẹ.
Được bán với giá 149.995 USD, Vantage mới là một phần trong kế hoạch thứ hai của Aston Martin sau màn giới thiệu của DB11. Tiếp theo sau Vantage 2018, Aston Martin sẽ hướng đến việc thay thế Vanquish hiện tại bằng một phiên bản mới vào khoảng năm 2019.
Ngoài ra, việc mở rộng danh mục đầu tư với DBX sẽ lần đầu tiên đưa Aston Martin chạm vào lãnh thổ SUV. Một chiếc xe thể thao với động cơ đặt giữa cũng được chờ đợi sẽ có màn ra mắt sớm, bên cạnh việc tái đầu tư vào thương hiệu Lagonda, và chiếc xe điện RapidE sẽ nhanh chóng đánh dấu việc công ty bước vào không gian điện khí hóa.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/chi-tiet-aston-martin-vantage-2018-vua-trinh-lang-voi-503-ma-luc-va-than-xe-quyen-ru.html