Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Google sẽ chính thức cập nhật giao diện Material mới dành cho phiên bản Google Chrome phiên bản 69 như đã đưa tin trước đó, giao diện này sắp được ra mắt và sự thay đổi lớn nhất sẽ ở tab trình duyệt và thanh địa chỉ.

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một hộp thay vì là một thanh mở rộng. Ở bên trái của thanh địa chỉ là nút tài khoản mới cho Chrome Sync, hiển thị ảnh đại diện Google của bạn thay cho tên tài khoản.

Nếu giao diện này khiến bạn khá hứng thú vì được thiết kế hiện đại trên Google Chrome, nhưng bạn lại thích sử dụng FireFox thì hoàn toàn có thể cài đặt giao diện Google Chrome trên Firefox bằng bài viết dưới đây.

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Bước 1: Truy cập vào link này và bấm Clone or download, sau đó tải về file thay đổi giao diện có định dạng ZIP. 

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Sau đó giải nén file ZIP vừa tải về ra, thư mục giải nén sẽ có những file như ở dưới hình. 

Trước khi thực hiện thay đổi giao diện Material trên Firefox bạn hãy chắc chắn rằng trình duyệt Firefox của mình đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. 

Bước 2: Tiếp theo hãy sao chép và dán đường dẫn '%appdata%MozillaFirefoxProfiles' vào khung địa chỉ của cửa sổ File Explorer và nhấn phím Enter để truy cập vào thư mục dữ liệu cục bộ của trình duyệt Firefox trên máy tính. 

Sau đó bạn sẽ thấy một thư mục có đuôi là .default, hãy truy cập vào đó. Lưu ý tên ở đầu có thể sẽ khác nhau ở trên mỗi máy tính. 

Bước 3: Tiếp theo, hãy sao chép thư mục Chrome trong file MaterialFox vừa giải nén ở trên vào trong thư mục .default. 

Thư mục chép vào sẽ để như thế này.

Bước 4: Sau đó khởi động lại trình duyệt Firefox của bạn để áp dụng thay đổi giao diện Material trên trình duyệt Firefox. Ở đây mình đang để giao diện cũ. 

Bước 5: Và đây là giao diện mới của Firefox khi đã được áp dụng giao diện Material. Khoan đã, chưa xong đâu, bạn có thể thấy tab của Firefox đã được bo cong các góc trên nhưng chưa hiển thị nội dung ở đó, và một chút thay đổi ở thanh điều hướng bên dưới, 

Để hoàn thiện giao diện Material trên trình duyệt Firefox, bạn hãy gõ từ khóa аbout:config vào thanh địa chỉ trên trình duyệt và bấm Enter, sau đó bấm tiếp vào I accept the risk! để đồng ý với các cảnh báo mà trình duyệt đưa ra. 

Bước 6: Tiếp đó, ở thanh tìm kiếm (Search) cụm từ khóa 'svg.context-properties.content.enabled' vào ô tìm kiếm và nhấp đúp chuột vào kết quả hiển thị ở dưới.

Tiếp đó ta sẽ thấy giá trị ở cột Value của 'svg.context-properties.content.enabled' được chuyển từ False sang True là đã thành công, sau đó bạn chỉ cần tắt Firefox đi và khởi động lại để kiểm tra kết quả của mình. 

Sau đó bạn có thể thấy giao diện Material của Firefox đã được hoàn thiện, giờ thì Firefox trông rất giống Chrome. 

Ngoài giao diện ra thì hình nền của trình duyệt cũng được nhiều người quan tâm khi thay đổi, bạn có thể thay đổi hình nền của mình hoặc chọn sẵn hình nền mà trình duyệt cung cấp cho người dùng, ví dụ như ở trên trình duyệt Cốc Cốc chẳng hạn.

TIN LIÊN QUAN

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Mẹo mang giao diện Material lên trình duyệt Firefox

Material Design, giao diện mặc định trên Google Chrome được dùng ưa thích bởi các đường nét cứng cáp ở thanh menu đã thay thế bằng góc bo tròn rất...

Hướng dẫn bật giao diện Material Design UI trên Google Chrome 68

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến cho trình duyệt Google Chrome một giao diện hoàn toàn khác biệt. Các đường nét sắc cạnh và cứng cáp theo hình thang trên các tab của trình duyệt.

Kích hoạt chế độ giao diện Material Design UI trên Google Chrome mới ra mắt

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến một phong cách mới cho trình duyệt này. Phong cách giao diện theo thiết kế đơn giản, phẳng và bo tròn các đường nét chứ không góc cạnh như giao diện cũ. Trước đây, Google thử nghiệm giao diện này trên trình

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Google tiến hành nâng cấp lại cửa hàng tiện ích với phong cách Material Design

Việc nâng cấp giao diện trên cửa hàng tiện ích từ Google nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, đặc biệt là đồng nhất hơn với phong cách thiết kế mới của trình duyệt Chrome phiên bản 69 phát hành gần đây.

Chrome 53 ra mắt: giao diện Material cho Windows, cải thiện pin

Microsoft đã than phiền về chuyện 'ngốn pin' laptop của Chrome thời gian qua, nhưng Google cũng đã đáp trả bằng các cập nhật mới cho trình duyệt của mình.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

11 ứng dụng iOS trị giá 32 USD đang được miễn phí

Tiếp tục với chuỗi bài viết chia sẻ 'Free App', TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một

Thủ thuật tách nhạc từ Video trên Youtube thật dễ

Thỉnh thoảng, khi xem video trên YouTube, bạn sẽ bắt gặp những clip rất hay và bạn rất muốn tải về máy. Nhưng vấn đề là YouTube sẽ chỉ cho bạn tải cả hình lẫn tiếng, trong khi bạn chỉ muốn phần tiếng cho đỡ nặng máy.

5 trong hàng chục tính năng nổi bật của bộ giao diện của Nova Launcher

Sau khi tải về file apk của Nova Launcher Prime, bạn hãy cài đặt vào thiết bị như cách thông thường. Nếu chưa bật Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định, hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật

Nhận biết iPhone X dùng modem Qualcomm hay Intel cực đơn giản

Đối với iPhone X mã A1865, máy sẽ sử dụng Qualcomm MDM9655 X16 của Snapdragon, và iPhone X mã A1901 sẽ là modem Intel XMM 7480. Dựa theo biểu đồ so sánh, khi cường độ tín hiệu dưới mức -120dBm thì modem của Qualcomm có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.