Ducati Panigale V4: Ông vua mới trong Thế giới superbike

Tại triển lãm EICMA vừa khai mạc ở Ý, Ducati đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm chủ chốt của hãng trong năm 2018. Trong đó, tâm điểm của sự chú ý được dồn vào Ducati Panigale V4 - chiếc xe thay thế cho 1299 Panigale để trở thành mẫu superbike hàng đầu tới từ hãng xe Ý. Được bán với 3 phiên bản là cơ bản, S và Speciale, Panigale V4 không chỉ sở hữu động cơ V4 Desmosedici Stradale hoàn toàn mới, mà còn được nâng cấp hệ thống treo, phanh và bổ sung hàng loạt các công nghệ hiện đại.


Ducati Panigale V4: Ông vua mới trong Thế giới superbike
Trước khi ra mắt chính thức tại EICMA 2017, những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của Panigale V4 đã bị các tay săn ảnh chụp lại ở các đường đua. Đúng như những dự đoán trước đó, chiếc xe sở hữu thiết kế có thể bao quát trong 2 mặt chính: 'tiến hóa' từ 1299 Panigale hiện tại và có khá nhiều nét chung với dòng Supersport. Trong những năm qua, dòng Panigale luôn được đánh giá là một trong những chiếc siêu mô tô có thiết kế 'sexy' nhất trên thị trường, và Panigale V4 vẫn tiếp nối truyền thống đó.
Tuy nhiên, nằm bên dưới lớp vỏ hào nhoáng, Ducati Panigale V4 có thể nói là một chiếc xe mới hoàn toàn, bắt đầu từ khối động cơ. Xedoisong đã từng nói chi tiết về khối máy Desmsedici Stradale có nguồn gốc từ xe đua MotoGP mùa giải 2015 này, và tới nay Ducati đã chính thức tiết lộ hiệu năng của nó. Ngay ở dạng nguyên bản, động cơ này đã tạo ra công suất lên tới 214 mã lực @ 13.000 rpm, cùng mô-men xoắn 124 Nm @ 10.000 rpm đo ở trục khuỷu.
Trên phiên bản cao cấp nhất Panigale V4 Speciale với hệ thống xả full system Akrapovic bằng titan, con số này còn được đẩy lên thành 226 mã lực. Như vậy, Panigale V4 đã trở thành mẫu superbike thương mại mạnh mẽ nhất Thế giới hiện nay. So với máy L-Twin cũ trên 1299 Panigale, động cơ của Panigale V4 chỉ nặng hơn đúng 2,2 kg. Để bù đắp lại sự gia tăng trọng lượng, Ducati đã thiết kế cho xe hệ khung hoàn toàn mới có tên gọi Front Frame - khung trước.
Giống như 1299 Panigale trước đây, khung Front Frame của Panigale V4 được bắt trực tiếp vào phía trước động cơ, sử dụng máy xe làm cơ cấu chịu lực chính. Khối động cơ V4 cũng đồng thời là điểm bắt khung phụ đỡ phần đuôi, cùng với phuộc và gắp sau. Có trọng lượng chỉ 4 kg, khung Front Frame đồng thời là điểm bắt cổ xe. Thiết kế này giúp cho Panigale V4 hạn chế được những rung động từ mặt đường khi ôm cua, do khung xe không phải cùng lúc chịu lực vặn xoắn và lực bên.
Nhờ kết cấu khung tối giản, trọng lượng ướt của Panigale V4 là 198 kg, trong khi các phiên bản S còn chỉ đạt 195 kg - nhẹ hơn cả chiếc 959 Panigale tới 2 kg. Với động cơ mạnh mẽ, chiếc xe có tỷ suất giữa công suất/trọng lượng thậm chí còn vượt mức hoàn hảo, đạt 1,1 mã lực/kg. Ducati thậm chí còn giảm từng gam trọng lượng với hệ thống phanh trước sử dụng heo phanh Brembo M50 Stylema mới. Được làm từ hợp kim nhẹ nguyên khối, mỗi heo phanh trước nhẹ hơn phiên bản Brembo M50 cũ 70g.
Để kiểm soát hiệu quả khối động cơ này, Ducati cũng đã tích hợp cho Panigale V4 hàng loạt các hệ thống điện tử hỗ trợ thế hệ mới. 2 trong số đó là hệ thống hỗ trợ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC) và ABS biến thiên khi ôm cua cho bánh trước. Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống sang số nhanh 2 chiều với khả năng 'cân nhắc' cả tới độ nghiêng thân xe cùng bộ đo và phân tích thông số 6 trục (6-axis Inertial Measurement Unit - 6D IMU)
Mọi hệ thống nêu trên đều đã được phát triển trên đội đua với sự hỗ trợ của các tay đua chính thức từ Ducati, và được tích hợp vào 3 chế độ lái Race/Sport/Street. Chưa dừng lại ở đó, Panigale V4 còn sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát 'bốc đầu' Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ 'đề pa' Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới...
Mọi phiên bản đều có bảng đồng hồ thế hệ mới với một màn hình màu TFT 5 inch, tuy nhiên riêng bản V4 Speciale còn có tính năng ghi lại và phân tích dữ liệu trên đường đua, hoạt động bằng ABS - Ducati Data Analyser+ GPS (DDA + GPS). Các bản Panigale V4 S và Panigale V4 Speciale sẽ còn có phuộc trước Ohlins NIX30, phuộc sau Ohlins TTX36 và trợ lực Ohlins với khả năng điều chỉnh điện tử. Trên phiên bản thường, Panigale V4 có phuộc trước Ohlins 43 mm Showa Big Piston kết hợp với phuộc sau Sachs - tất cả đều có khả năng điều chỉnh tải trọng, độ nén và độ nảy một cách tự do.
Trong khi những phiên bản cao cấp vẫn tiếp tục sử dụng mâm hợp kim nhôm siêu nhẹ với thiết kế hình đinh ba quen thuộc thì Panigale V4 cơ bản đã có mâm 5 cánh kép thiết kế mới. Có giá khởi điểm 19.250 Bảng Anh (tương đương 573 triệu đồng), Panigale V4 vốn cũng đã được tích hợp đầy đủ các hệ thống điện tử hỗ trợ và phanh như các phiên bản cao cấp hơn. Trong khi đó, chiếc Panigale V4 S giá 23.895 Bảng Anh (tương đương 711 triệu đồng) sở hữu các trang bị cao cấp hơn như khung magie, pin lithium ion, phuộc Ohlins.


Phiên bản cao cấp nhất Panigale V4 Speciale dễ dàng nhận ra ngay ở vẻ ngoài với dàn vỏ sơn 3 màu Tricolore đặc biệt, chảng ba CNC với số nhận biết, vỏ yên bọc Alcantara, nắp xăng kiểu xe đua, cần số cùng bao tay mới, bảo vệ tay phanh, dàn để chân (rearset) điều chỉnh được, kính chắn gió kiểu xe đua, bộ bỏ pad biển số và gương. Chưa dừng lại ở đó, chỉ có Panigale Speciale mới sở hữu DDA + GPS, hệ thống xả Akrapovic, ốp gắp và tấm chắn gót chân ở rearset bằng sợi carbon. Chiếc xe có giá lên tới 34.995 Bảng (tương đương 1,04 tỷ đồng).
Vào năm 2018, phiên bản Panigale V4 R với động cơ 999 cc V4 và cấu hình như xe đua WSBK sẽ tiếp tục được Ducati ra mắt. Hãng sẽ bắt đầu bán chính thức Panigale V4 kể từ tháng 1/2018.

TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn với Superbike Ducati 1299 Panigale S độ cực chất

Ducati 1299 Panigale S là một trong những chiếc siêu môtô tốn nhiều giấy mực nhất của truyền thông quốc tế và trong nước thời gian vừa qua, là đàn em hay mẫu xe thay thế cho 1199 Panigale.

Ducati 1299 Panigale 'quỷ đỏ' đẹp mê ly không tỳ vết

Ducati 1299 Panigale là phiên bản thay thế cho đàn anh 1199 Panigale từng “làm mưa làm gió” trên thị trường PKL. 1299 Panigale được xem là phiên bản hoàn hảo đúc kết từ những ưu điểm của người anh em 1199 trước đó. Qua xưởng độ ThaiLand, đứa con

Ducati 959 Panigale hóa thân thành siêu phẩm 1299 Superleggera

Ducati thương hiệu nổi tiếng không thể bàn cãi về độ quyến rũ từ các sản phẩm ra đời, đặc biệt phải nói đến chính là những mẫu sport-bike vang danh toàn cầu. Sản phẩm mới 959 Panigale cũng không ngoại lệ, không chỉ đơn thuần là đẹp, 959 Panigale

Ducati 959 Panigale độ phong cách Lamborghini Aventardor cực nét

Ducati 959 Panigale là dòng xe thể thao mang phong cách đặc trưng nhà Ducati, nếu như ai đã quen với 899, 1199 hay 1299 Panigale thì chắc chắn sẽ thấy 959 có nhiều nét tương đồng về thiết kế. Ducati vẫn sử dụng những đường nét thiết kế bắt mắt cho

Ducati 1299 Panigale S độ hiệu năng từ công nghệ CNC

Ducati 1299 Panigale là phiên bản thay thế cho đàn anh 1199 Panigale từng “làm mưa làm gió” trên thị trường môtô thế giới. Sau nhiều năm phân phối, tất cả những khuyết thiếu cũng như điểm yếu trên 1199 Panigale đều được tập hợp lại sau đó các kĩ sư

Panigale V4 Speciale phiên bản cao cấp nhất gặp nạn khi chưa kịp lăn bánh

Ducati Panigale V4 đã được công bố với 3 phiên bản: tiêu chuẩn, Panigale V4 S và Panigale V4 Speciale (đặc biệt – Special). Ảnh trên là chiếc V4 Speciale (đặc biệt) trước lúc bị ngã vài giây.

[[EICMA 2017] Ducati trình làng chiếc sport-bike đầu bảng Panigale V4

Panigale V4 là mẫu xe được Ducati phát triển hoàn toàn mới, thay đổi rất nhiều so với 1299 bao gồm động cơ, thân xe, khung và tính năng công nghệ cải tiến.

Ducati 899 Panigale độ kế thừa tinh hoa từ đàn anh 1199

Ducati 899 Panigale được xem như phiên bản thu nhỏ của 1199 Panigale. Trong khi chính '1199' về sau được thay thế bởi siêu phẩm 1299 Panigale, một trong những mẫu superbike mạnh nhất phân khúc. Bản độ dưới đây được trang bị loạt đồ chơi hàng hiệu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt file xapk trong NoxPlayer

File xapk là gì? Nếu bạn tải file xapk cho một số game nặng từ Internet và muốn cài đặt nó trên NoxPlayer, vậy thì xem hướng dẫn sau nhé.

Cách tìm thiết bị Samsung dù không có kết nối mạng

“Não cá vàng” là tình trạng rất phổ biến ở chị em phụ nữ, tuy nhiên cánh mày râu cũng không ít lần rơi vào tình huống “điện thoại tôi đâu, ai thấy nó đâu không?”. Nếu điện thoại còn pin, kết nối mạng OK chắc chắn việc

Lướt web trên Android siêu nhanh với 3 trình duyệt “siêu tốc”

Với hầu hết người dùng, trình duyệt là một trong những ứng dụng quan trọng nhất trên điện thoại thông minh Android. Thực tế, với những mẫu điện thoại cao cấp sở hữu RAM 2GB hoặc nhiều hơn, Chrome, Firefox có thể là lựa

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt