Cụ thể hơn, vào ngày 26/10/2017 vừa qua, Grab đã đạt cột mốc 1 tỷ chuyến xe với 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại 7 nước Đông Nam Á, bao gồm: Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.
Ban đầu Grab chỉ cho thuê xe taxi, nhưng sau đó mở rộng dịch vụ như: Đặt xe hơi riêng (GrabCar 4 chỗ hoặc 7 chỗ tùy theo nhu cầu đi lại), đi chung xe share cước GrabShare, đặt xe máy song song với GrabBike Premium (đặt xe máy cao cấp với nhiều dòng xe như Honda SH) hay giao hàng bằng xe máy.
Biểu đồ tăng trưởng các chuyến xe của Grab qua từng năm
Hồi tháng 7/2017, Grab nhận được số tiền đầu tư lên đến 2 tỷ USD từ ngân hàng SoftBank và Didi Chuxing, nhờ vậy hãng đã đánh bại Uber ngay tại thị trường Trung Quốc.
Số tiền đầu tư này đã khiến giá trị của Grab tăng vọt lên hơn 6 tỷ USD, cao gấp đôi so với giá trị 3 tỷ USD mà hãng này được định giá sau vòng gọi vốn hồi tháng 9/2016. Khi đó, Grab huy động được thêm 750 triệu USD.
Trong khi đó, về phía Uber, trên trang web thông báo của hãng vào ngày 29/6/2017 cho biết 156 chuyến xe cùng khởi hành lúc 7 giờ 29 phút sáng giờ GMT ngày 20/5 tại 24 quốc gia ở 6 lục địa toàn thế giới đã đưa hãng này cán mốc 5 tỷ chuyến xe.
Được biết, Grab cũng chỉ mới cho thanh toán bằng thẻ như Uber hồi năm 2016 và mở rộng với tính năng GrabPay Credits tích hợp ngay trên ứng dụng Grab.
Điều đó giúp khách hàng tùy chọn lưu giữ tài chính, tức không dùng tiền mặt mà có thể nạp thêm tiền qua các nguồn tài chính đa dạng ở địa phương để thanh toán khi đi Grab.
Nguồn: Techcrunch
Tech Funny