Grab hoàn thành hơn 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á

Grab, đối thủ hàng đầu của Uber ở Đông Nam Á, vừa thông báo rằng đã hoàn thành hơn 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á. Một con số rất ấn tượng.
Grab hoàn thành hơn 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á

Cụ thể hơn, vào ngày 26/10/2017 vừa qua, Grab đã đạt cột mốc 1 tỷ chuyến xe với 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại 7 nước Đông Nam Á, bao gồm: Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.

Ban đầu Grab chỉ cho thuê xe taxi, nhưng sau đó mở rộng dịch vụ như: Đặt xe hơi riêng (GrabCar 4 chỗ hoặc 7 chỗ tùy theo nhu cầu đi lại), đi chung xe share cước GrabShare, đặt xe máy song song với GrabBike Premium (đặt xe máy cao cấp với nhiều dòng xe như Honda SH) hay giao hàng bằng xe máy.

Biểu đồ tăng trưởng các chuyến xe của Grab qua từng năm

Hồi tháng 7/2017, Grab nhận được số tiền đầu tư lên đến 2 tỷ USD từ ngân hàng SoftBank và Didi Chuxing, nhờ vậy hãng đã đánh bại Uber ngay tại thị trường Trung Quốc.

Số tiền đầu tư này đã khiến giá trị của Grab tăng vọt lên hơn 6 tỷ USD, cao gấp đôi so với giá trị 3 tỷ USD mà hãng này được định giá sau vòng gọi vốn hồi tháng 9/2016. Khi đó, Grab huy động được thêm 750 triệu USD.

Trong khi đó, về phía Uber, trên trang web thông báo của hãng vào ngày 29/6/2017 cho biết 156 chuyến xe cùng khởi hành lúc 7 giờ 29 phút sáng giờ GMT ngày 20/5 tại 24 quốc gia ở 6 lục địa toàn thế giới đã đưa hãng này cán mốc 5 tỷ chuyến xe.

Được biết, Grab cũng chỉ mới cho thanh toán bằng thẻ như Uber hồi năm 2016 và mở rộng với tính năng GrabPay Credits tích hợp ngay trên ứng dụng Grab.

Điều đó giúp khách hàng tùy chọn lưu giữ tài chính, tức không dùng tiền mặt mà có thể nạp thêm tiền qua các nguồn tài chính đa dạng ở địa phương để thanh toán khi đi Grab.

Nguồn: Techcrunch

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Toyota đầu tư 1 tỷ đô la vào Grab tại Đông Nam Á

Theo báo cáo từ Tech Crunch, bằng việc đầu tư vào Grab, Toyota sẽ có quyền có một giám đốc điều hành của mình trong đội ngũ lãnh đạo của Grab.

Uber Đông Nam Á chính thức bán cho Grab

Hôm nay 26-3, Grab và Uber đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng toàn bộ Uber tại Đông Nam Á cho Grab.

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Dịch vụ đi chung xe Grabshare tại Hà Nội

Ngày 8/6, Grab đã chính thức cho ra mắt ứng dụng đi chung xe với tên gọi Grabshare vừa chia sẻ chi phí đi lại, vừa giảm áp lực giao thông trên đường khi nhiều người có thể di chuyển cùng một cuốc...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Thủ thuật bảo mật thông tin cá nhân trên trình duyệt Safari của iPhone

Hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ ẩn danh để giúp người dùng lướt web mà không bị theo dõi hãy lưu trữ lại lịch sử duyệt web. Trình duyệt Safari trên iPhone cũng cung cấp tính

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây