Ford thành lập bộ phận xe điện Team Edison để đấu với Tesla

Ford vừa xác nhận thành lập bộ phận Team Edison chuyên về xe chạy hoàn toàn bằng điện để cạnh tranh với Tesla.

Ford thành lập bộ phận xe điện Team Edison để đấu với Tesla
Nhằm đẩy mạnh kế hoạch cung cấp một mẫu SUV chạy điện với phạm vi hoạt động 483km vào năm 2020, Ford đã thành lập một nhóm nội bộ để lập kế hoạch ra mắt xe điện. Được gọi là Team Edison, nhóm này sẽ cung cấp đường hướng tổng thể về chiến lược xe điện và tận dụng các nguồn lực sẵn có. Theo trang tin Automotive News, bộ phận mới sẽ thúc đẩy việc sản xuất các loại xe điện sử dụng pin trong tương lai. Doanh số xe điện đang tăng lên trong năm nay nhờ sự ra mắt của Chevrolet Bolt và Tesla Model 3 với phạm vi lần lượt là 383km và 354km. Cả hai đều có giá cơ bản vào khoảng 35.000 USD. Bên cạnh đó, hai mẫu xe điện giá rẻ hơn là Volkswagen e-Golf và Hyundai Ioniq Electric cũng có thể chạy được 241km/lần sạc.
Ford hiện đang cung cấp phiên bản xe điện của Focus hatchback cùng với một số xe hybrid và plug-in hybrid. Ông Said Deep - Giám đốc Truyền thông toàn cầu của Ford - cho hay Team Edison sẽ sắp xếp công việc cùng với các nhóm điện khí hóa hiện nay theo từng khu vực và hợp tác chặt chẽ với đội ngũ kỹ sư chuyên xe điện của Ford. Tên gọi 'Team Edison' được lựa chọn là vì nhà sáng lập Henry Ford và Thomas Edison đã trở thành bạn vào năm 1896. Thêm vào đó, điều này cũng ngầm ám chỉ đến cuộc cạnh tranh giữa Thomas Edison và Nikola Tesla (cùng tên với hãng xe Tesla).
Ông Sherif Marakby - phó chủ tịch của Ford về các loại xe tự hành và xe điện hóa – cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters: 'Trọng tâm chính là phải suy nghĩ lớn lao, hành động lẹ và đưa ra những quyết định nhanh hơn'. Ông cũng chia sẻ rằng bộ phận Team Edison 'sẽ xem xét một cách toàn diện tới thị trường xe điện'.
Nguồn: Banxehoi.com - VK lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Ford tung ra hình ảnh hé lộ "teaser" đầu tiên về mẫu xe điện hoàn toàn mới

Ford vừa tung ra hình ảnh hé lộ 'teaser' đầu tiên về mẫu xe điện hoàn toàn mới - mẫu xe đầu tiên từ phân hiệu Team Edison của Ford chuyên phát triển các mẫu xe điện hóa cho các thị trường toàn cầu.

SUV điện của Ford sẽ mang phong cách thiết kế của huyền thoại Mustang

Sau ý định muốn dùng tên Mach 1 nhưng không thành công, thương hiệu 'Blue Oval' đã hiểu rằng sẽ là một sai lầm nữa nếu đem tên gọi của một huyền thoại như Mustang sử dụng cho một mẫu xe mới.

Ford tiết lộ về chiếc xe chạy điện hoàn toàn "Mach 1" sẽ ra mắt thị trường năm 2020

Mach 1 có thể sẽ khiến bạn nghĩ ngay tới tốc độ âm thanh nhưng thực tế, tên gọi Mach 1 đã được Ford sử dụng từ những năm 60 cho một gói hiệu năng cao của chiếc Mustang.

Ford Focus Electric 2017 tăng phạm vi di chuyển lên 185 km

Sau rất nhiều năm phạm vi di chuyển chỉ dừng ở 122km, những chiếc Ford Focus Electric 2017 mới nhất giờ đây đã có thể đi được tới 185km chạy điện hoàn toàn. So với đối thủ Nissan Leaf 2017, Ford...

Ford Focus Electric 2017 sẽ sở hữu bộ pin lớn hơn

Sở hữu bộ pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch 23 kWh, phiên bản xe điện cỡ nhỏ ra mắt năm 2011 của Ford đã tụt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh với đối thủ theo tiêu chuẩn EPA có phạm vi...

Volkswagen Golf R, Ford Focus RS, và Honda Civic Type R: đâu là chiếc hatchback tốt nhất?

Trong phân khúc xe hatchback mạnh mẽ hiện nay, có vẻ như Ford Focus RS, Honda Civic Type R, và VW Golf R đang là ba cái tên được chú ý nhiều nhất.

Ford hé lộ phần nào diện mạo chính thức của chiếc SUV điện Mach 1

Bản phác thảo thiết kế đầu tiên của Ford cho thấy phía sau xe có đèn hậu ba mảnh tương tự như các đơn vị trên Ford Mustang, cùng với hai bên vòm bánh xe nở rộng trông rất cơ bắp.

Nhiều hãng xe đang đe dọa ngôi vương xe điện của Tesla

Nếu tính riêng tại Mỹ, Tesla bán được 250.000 xe điện, gấp đôi cái tên đứng sau là Nissan Leaf. Nissan mới bán được hơn 125.000 chiếc từ khi ra mắt cuối năm 2010. Xe điện của GM - Chevrolet Bolt thì mới bán được 36.000 chiếc từ năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là