Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có nhiều 'ông kẹ' giá chỉ 200 triệu đồng

Phân khúc xe cỡ nhỏ đang trở nên vô cùng nhộn nhịp bởi những thông tin sẽ có hàng loạt mẫu xe giá chỉ 200 triệu đồng đổ bộ vào Việt Nam năm 2018 để đấu với Kia Morning và Hyundai Grand i10.
Ô tô cỡ nhỏ giá rẻ: 'Miếng bánh ngọt' chia đều cho nhà sản xuất và người dùng
Năm 2018, người dùng thực trả bao nhiêu đằng sau cái mác ô tô nhập giá rẻ 150 triệu đồng?
Sở hữu ô tô cỡ nhỏ chưa bao giờ dễ đến thế ở Việt Nam

Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ


Theo một số trang tin ô tô, Daihatsu thuộc Toyota sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam với những mẫu xe nhỏ, giá rẻ. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất xe ô tô cỡ nhỏ duới 1.5L bán chạy tại nhiều thị trường khu vực Đông Nam Á. Theo đó, công ty con của Toyota có nhà máy sản xuất chính được đặt ở Indonesia chuyên sản xuất các mẫu xe nhỏ, điển hình như Ayla có giá cực rẻ khoảng 200 triệu đồng.
Mới đây, trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Toyota Wigo đã được giới thiệu đến công chúng, thực chất chính là chiếc Ayla với 90% giống nhau, 2 xe chỉ khác tên gọi và một số thay đổi để phù hợp với từng thị trường.
Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có nhiều 'ông kẹ' giá chỉ 200 triệu đồng

Daihatsu Ayla là chiếc xe có giá cực rẻ
Theo dự đoán, Daihatsu Ayla có thể sẽ chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong năm tới cùng Toyota Wigo để cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường đang phát triển như nước ta.
Trong khi đó, 2 thương hiệu ô tô đến từ Malaysia chuẩn bị gia nhập thị trường ô tô Việt là Proton và Perodua. Tại quê nhà, Proton và Perodua rất nổi tiếng, chiếm 48% thị phần ô tô.
Thương hiệu Proton hiện đang phân phối 8 dòng xe bình dân giá rẻ từ khoảng 200 triệu đồng đến 700 triệu đồng. Còn với Perodua, hãng này sản xuất 4 dòng xe đều thuộc phân khúc hạng A cùng mức giá chỉ từ khoảng 130 triệu đồng đến 360 triệu đồng. Nhằm cạnh tranh với các thương hiệu Nhật Bản, các xe nội địa Malaysia có ưu điểm về giá rẻ, trong khi trang bị của xe gần như tương đương nhau.

Proton Persona không hề thu kém Honda City và Toyota Vios mà giá rẻ hơn
Ví dụ, mẫu xe Proton Persona thuộc phân khúc hạng B, cạnh tranh với Toyota Vios và Honda City. Xét về kích thước, các xe này bằng nhau, trang bị nhiều công nghệ không hề thua kém 2 thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu so sánh về giá thì Toyota Vios cùng Honda City hoàn toàn không phải đối thủ của Persona khi xe có giá từ 56.130 RM (khoảng 303 triệu đồng), còn City và Vios đều trên 500 triệu đồng.
Xem thêm: Đánh giá xe Honda Jazz/Fit 2018: Mẫu xe bình dân hứa hẹn sẽ 'làm nên chuyện'

Video đánh giá xe Honda Jazz mới nhất
Cùng với một số thương hiệu mới sắp xuất hiện, các hãng xe đang có mặt tại Việt Nam cũng lần lượt đưa về những quân bài chiến lược trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Trong khi Honda có mẫu xe Jazz thì Toyota Wigo cũng được giới thiệu. Còn với Suzuki là mẫu Celerio và 1 số thương hiệu khác như: Nissan hay Mitsubishi,... cũng đồng thời giới thiệu các mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.

Toyota Wigo là làn gió mới tại phân khúc hạng A tại Việt Nam
Tất cả những điều trên báo hiệu sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc xe nhỏ giá rẻ với những cái tên quá quen thuộc ở Việt Nam là Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark... và cao hơn một chút là Toyota Vios, Honda City...
Ngoài ra, sự cạnh tranh còn được dự bao sẽ còn quyết liệt hơn khi chính sách thuế thay đổi có lợi cho những ô tô nhập khẩu từ ASEAN với mức thuế 0% từ năm 2018.
Đặc biệt, các xe cỡ nhỏ sử dụng động cơ có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống còn được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 35%, xe có dung tích xi-lanh từ 1.5L-2.0L giảm còn 40% thay vì lần lượt 40% và 45% như trước đây.
Ước tính, xe có nhỏ sẽ chỉ có dưới 350 triệu đồng, không chỉ vậy mà sự xuất hiện của nhiều cái tên mới sẽ giúp người tiêu dùng Việt có thêm nhiều lựa chọn hơn cùng mức giá phù hợp với túi tiền.
Bài viết được quan tâm:
♦ 'Vua' doanh số Hyundai Grand i10 và nguy cơ bị soán ngôi trong phân khúc
♦ Đánh giá xe Hyundai Grand i10 2017
♦ So sánh xe Hyundai Grand i10 2017 và Kia Morning 2017: Ô tô 400 triệu nào tốt nhất?

Ngày thống trị phân khúc ô tô cỡ nhỏ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 đang xa dần?


Theo các hãng xe nhận định, nếu không có kế hoạch tốt, định hướng phù hợp thì việc tồn tại ở phân khúc xe cỡ nhỏ sẽ trở nên vô cùng khó khăn ở Việt Nam.

Kia Morning và Hyudai Grand i10 phải thay đổi rất nhiều nếu không muốn chia sẻ doanh số
Theo đó, các hãng xe sẽ phải không ngừng nâng cao chất lượng, trang bị thêm nhiều thêm nhiều tiện ích, kể cả với những mẫu xe giá rẻ. Chính những điều này sẽ giúp khách hàng quan tâm hơn chứ không thể cứ trông chờ vào thương hiệu, tính tiện nghi và giá hợp lý sẽ như thoi nam châm hút người dùng.
Sắp tới, các mẫu xe tại Việt Nam sẽ ngập tràn công nghệ như: hệ thống tư vấn tốc độ, cập nhật tình hình giao thông nhằm giảm ùn tắc. Ngoài ra, các công nghệ hiện đại như hỗ trợ đỗ xe, từ đỗ xe với 1 thao tác nhấn nút trên xe sẽ được trang bị phổ biến,...
Bên cạnh đó, các hãng sản xuất ô tô cũng phải quan tâm hơn đến việc lựa chọn màu sắc xe của khách hàng cùng với những xu hướng thiết kế hiện đại nhằm tạo ra những mẫu xe ấn tượng có sức hút hơn.
Quan trọng nhất đối với người dùng Việt Nam là giá cả, xe được trang bị tương đương nhưng mức giá rẻ hơn chắc chắn sẽ hút khách hơn ở phân khúc ô tô giá rẻ. Với những yếu tố trên, Kia Morning và Hyundai Grand i10 có lý do để lo lắng về ngày thống trị thị trường Việt đang xa dần./.
Nguồn: Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc hạng A là Kia Morning và Hyundai Grand...

Hyundai Grand i10 2017 CDK có gì để vượt mặt đối thủ Kia Morning?

Là hai mẫu xe cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn luôn được cải tiến để ngày càng chiếm...

Quyết cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning bất ngờ giảm giá bán và thêm màu mới

Ngay khi Hyundai Grand i10 2017 bản lắp ráp ra mắt thị trường, THACO đã giới thiệu Kia Morning màu mới, đồng thời giảm giá bán để tăng sức cạnh tranh.

Các đại lý Toyota bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo

Ngay sau khi những hình ảnh về xe Wigo có mặt tại Việt Nam được chia sẻ lên mạng xã hội, sức nóng về mẫu xe giá rẻ nhập khẩu từ Indonesia này đã lan tỏa tới các khách hàng đang có nhu cầu mua xe lần đầu.

Hyundai Grand i10, Kia Morning thống trị phân khúc xe dưới 500 triệu suốt 8 tháng

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A hiện là lãnh địa của Kia Morning và Hyundai Grand i10. Dù không công bố chính thức, i10 có khả năng bán được 15,000 xe trong 8 tháng, tức gần gấp đôi Morning.

Kia Morning sẽ bổ sung thêm phiên bản mới tại Việt Nam để cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10

Hiện tại Kia Morning vẫn đang là mẫu xe có doanh số thống thị trong phân khúc Hatchback cỡ nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên thời gian gần đây, thị phần của mẫu xe nhỏ này đang mất dần vào tay đối thủ đồng...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.