Nhìn chung các bố trí mặt ca lăng và đèn pha không có nhiều khác biệt, hốc hút gió và cản trước được làm mới hoàn toàn khá lạ mắt. Mẫu xe này có sự khác biệt chủ yếu ở kích thước xe.
Mazda CX-8 có trục cơ sở 2.930mm, kích thước (Dài x Rộng x Cao) lần lượt (4.900 x 1.840 x 1.730)mm. Như vậy, CX-8 có sự khác biệt một chút so với CX-9. Trục cơ sở của CX-9 cũng là 2.930mm, tuy nhiên kích thước tổng thể tương ứng (5.065 x 1.969 x 1.753)mm. Nếu so với CX-5, Mazda CX-8 dài hơn 350 mm, cao hơn 40 mm và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 230 mm.
Hiện tại Mazda cũng đã có một chiếc SUV 7 chỗ mang tên CX-9, tuy nhiên mẫu xe này không được phân phối tại thị trường Nhật bản do kích thước không phù hợp với thị hiếu người dân ở đây. Do vậy CX-8 ra đời sẽ lấp đầy khoảng trống giữa CX-5 và CX-9, phục vụ trước tiên cho thị trường nội địa Nhật Bản.
Nội thất Mazda CX-8 chú trọng vào cảm giác thoải mái và tiện nghi cho người dùng, hệ thống cách âm cũng được cải tiến hứa hẹn sẽ mang lại một không gian yên tĩnh cho khách hàng. Nội thất xe sử dụng nhiều liệu da Nappa và các đường viền mạ hợp kim sang trọng.
Mazda CX-8 có 2 phiên bản 7 và 6 chỗ ngồi, ghế bọc da ôm người ngồi, thiết kế vô-lăng và vị trí cần số gần như tương tự với các sản phẩm của Mazda. Khoang hành lý của xe có sức chứa 239 lít, nếu gập hàng ghế thứ 3 xuống thì tổng khối lượng được nâng lên tới 572 lít.
Mazda CX-8 tại Nhật chỉ có duy nhất 1 động cơ diesel 2.2L cho công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Ngoài ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ diesel cũng rất ấn tượng, mức tiêu hao ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu sẽ là 17.6 km/lít và 15.8 km/lít cho chế độ bình thường.
Mẫu xe này sẽ được bán chính thức tại Nhật từ hôm nay với giá 3 triệu Yên Nhật (tương đương 620 triệu đồng). Hiện Mazda chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe này ra các thị trường khác.
AutoExpress.vn - Theo DNVN