“Siêu ngựa” mới nhất của Cường Đô La có diện mạo ngoại thất màu xám khá ấn tượng. Hai chiếc Ferrari 488 GTB trước đó của anh có màu trắng thanh lịch và đỏ rực rỡ. Nhiều nguồn tin cho biết, chiếc 488 GTB màu xám này đã từng là “xế cưng” của một đại gia Hà Nội. Sau một năm, hiện tại siêu xe đã thuộc về Cường Đô La.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=O-ZTg_mXCko?ecver]
Một số nguồn tin cho hay, Ferrari 488 GTB màu xám vừa được bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe của Cường Đô La là 1 trong 3 chiếc đầu tiên được đưa về Việt Nam hồi tháng 2/2016. Đến tháng 4/2016, chiếc xe đã được vận chuyển để bàn giao cho một đại gia kín tiếng đất Hà Thành, sau 1 năm thì được ra biển CV với biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen, có sêri ký hiệu “CV” cấp cho xe của các nhân viên hành chính kỹ thuật mang chứng minh thư công vụ của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế.
Ferrari 488 GTB là siêu xe thay thế 458 Italia. Mặc dù có ngoại hình gần giống thế hệ đàn anh, nhưng 488 GTB đã khỏe khắn và thể thao hơn với những đường nét rất sắc bén. Ngoài ra, Ferrari cho biết 85% phụ kiện trên 488 được thay mới so với 458.
Cản trước của xe được chia làm 3 khoang riêng biệt, cụm đèn pha trước được sử dụng hệ thống đèn LED cường độ cao nhằm tăng độ sáng. Ngoài ra, 2 hốc gió cỡ lớn bên hông kết hợp cùng những đường gân nổi mang đến ngoại hình dữ dằn cho siêu xe nước Ý.
Đuôi xe nổi bật với bộ cản va sau thiết kế thể thao được tinh giản đường nét, gọn gàng hơn so với thế hệ đàn anh đi trước. Các đường nét bo tròn, mềm mại hơn. Hốc tản nhiệt được gắn tấm nhựa cứng thay vì lưới tản nhiệt như trên 458. Một điểm khác biệt rõ nét nữa là hai ống xả được tách biệt, họng pô cũng lớn hơn, trong khi trên 458, cụm ống xả ba họng được đặt ở giữa cản sau.
Nội thất vẫn đơn giản mang phong cách đặc trưng của Ferrari với ghế thể thao bọc da đỏ-đen và bảng táp-lô bọc da cùng sợi carbon. Giao diện bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái.
Điểm thay đổi lớn nhất trên 488 GTB so với 458 là động cơ tăng áp kép thay cho loại động cơ hút khí tự nhiên. Ưu điểm của động cơ tăng áp là mô-men xoắn lớn, dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ của Ferrari 488 có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, 'siêu ngựa' mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Hiện vẫn chưa rõ “Đại gia phố núi” đã phải chi bao nhiêu để rước được “Siêu ngựa” màu xám này về nhà. Trước mắt chỉ biết rằng những chiếc 488 GTB ra biển trắng sẽ có mức giá dao động từ 14 đến 16 tỷ Đồng.
Ngoài Ferrari 488 GTB mới mua, Cường 'Đô-la' còn sở hữu 2 chiếc siêu xe khác là Porsche 911 GT3 RS và Ferrari F12 Berlinetta. Bên cạnh đó, không thể không kể đến dàn xe đình đám như Mercedes như C63 S Edition 1, S500L, S400, G550 và C300 Coupe.
Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)
Ảnh, Video: Nguyễn Quốc Cường, Đỗ Minh Hồ Hải