Mercedes-AMG tiết lộ thông tin về siêu xe Project One, sử dụng công nghệ xe đua F1, hơn 1.000 mã lực

Hồi đầu năm nay Mercedes-AMG đã hé lộ về một dự án siêu xe mang tên Project One với hệ thống động cơ lai xăng điện và được phát triển dựa trên những công nghệ đua xe Công thức 1 (F1), điều chưa từng có trên bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Mới đây, hãng xe Đức đã công bố những thông tin cụ thể hơn về Project One gồm cấu trúc động cơ, công nghệ và số lượng sản xuất.
Mercedes-AMG tiết lộ thông tin về siêu xe Project One, sử dụng công nghệ xe đua F1, hơn 1.000 mã lực

Về sức mạnh, Project One không sử dụng động cơ dung tích lớn như những siêu xe hiện nay mà nó sử dụng động cơ xăng V6 1.6 tăng áp, với các thành phần động cơ được dùng trong các mùa giải F1 gần đây. Đi kèm với động cơ V6 là một bộ tăng áp liên kết với một động cơ điện được thiết kế để có thể cung cấp sức mạnh tối đa ngay lập tức ở bất cứ dải vòng tua nào. Việc sử dụng động cơ xăng dung tích nhỏ kết hợp cùng động cơ điện giúp nhiệt năng sinh ra khi vận hành được giảm bớt, từ đó tối ưu hiệu suất vận hành cho toàn hệ thống. Mercedes cho biết hiệu quả nhiệt năng của động cơ trên Project One được cải thiện 43% so với những khối động cơ dung tích lớn.

Chưa hết, Project One còn sử dụng 2 động cơ điện khác để truyền lực đến trục trước và một động cơ điện thứ 4 liên kết với trục khuỷu để hỗ trợ thêm lực kéo cho trục sau. Được biết, tổng công suất mà hệ thống động cơ lai xăng điện của Project One là khoảng hơn 1.000 mã lực, trong đó riêng động cơ xăng V6 có thể sản sinh 730 mã lực và số còn lại thuộc về các động cơ điện.

Tuy nhiên, Mercedes cũng phải đối mặt với việc đảm bảo độ bền động cơ khi điều chỉnh tốc độ vòng quay tối đa ở mức 11.000 vòng/phút, thấp hơn một chút so với mức 14.500 vòng/phút của động cơ xe đua F1. Ở chế độ không tải vòng tua máy cũng được giảm từ 4.000 vòng/phút xuống 2.000 vòng/phút, qua đó đảm bảo hoạt động hơn 50.000 km mới cần tinh chỉnh lại hoàn toàn.

Đó là về hệ truyền động, còn về cấu trúc thân xe Project One sẽ sử dụng hệ thống treo đa liên kết nâng cao cho cả trước và sau. Chỉ có 275 chiếc được đưa vào sản xuất với bố trí tay lái bên trái truyền thống, không có bản tay lái nghịch. Giá bán ước tính vào khoảng 2,25 triệu Euro, tương đương khoảng 2,5 triệu USD mỗi chiếc.


Nguồn: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE 2,4 triệu USD chính thức trình làng

Sau nhiều thông tin và hình ảnh hé lộ về mẫu siêu xe thể thao kỷ niệm 50 năm của Mercedes-AMG, cuối cùng, người hâm mộ cũng đã được...

Mercedes-AMG đưa công nghệ Formular 1 đến với đường phố phổ thông thông qua siêu xe Project One

Siêu xe Project One hàng hiếm đã được trưng bày ở một số triển lãm lớn trên thế giới và sự giới thiệu của nó đã được kết thúc tại sự kiện Amelia Island Concours d’Elegance. Chương trình này đã diễn ra ở Florida, Mỹ vào tháng trước.

Siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE 2,4 triệu USD chính thức trình làng

Sau nhiều thông tin và hình ảnh hé lộ về mẫu siêu xe thể thao kỷ niệm 50 năm của Mercedes-AMG, cuối cùng, người hâm mộ cũng đã được diện kiến siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE tại sự kiện...

Người dùng Mercedes-AMG Project One không được bán siêu xe để kiếm lợi nhuận không chính đáng

Chính vì vậy, tương tự cách Ford đã làm với GT hay những thương hiệu lớn như Ferrari, Aston Martin hay Lamborghini, Mercedes-Benz đã đưa ra những điều kiện ràng buộc rất khắt khe để lựa ra những người thật sự xứng đáng sở hữu Project One.

Mercedes-AMG Project One được rao bán với giá 4,51 triệu đắt gấp đôi giá niêm yết

Mercedes-AMG Project One hiện vẫn chưa được đưa lên dây chuyền sản xuất của hãng xe Đức, tuy nhiên mới đây một đại lý của Đức đã rao bán một chiếc Project One.

Mercedes-AMG siêu xe Project One không được phép bán sang tay ngay khi nhận xe

Chỉ có 275 siêu xe Project One dùng động cơ F1 được sản xuất. Xe được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2017 nhưng phải tới đầu năm 2019 mới bàn giao cho khách hàng.

"Quái thú" Mercedes-AMG Project One với sức mạnh "chỉ" 1000 mã lực

Hãng xe của Đức vừa giới thiệu đến công chúng mẫu xe Mercedes-AMG Project One với động cơ V6 có công suất lên tới 1000 mã lực.

Infiniti Q60 Project Black S sở hữu ngoại hình "ngầu" và công nghệ từ xe đua F1

Giống như năm ngoái, Infiniti Q60 Project Black S có ngoại hình cực 'ngầu' với bodykit thể thao và màu sơn xám mờ lạnh lùng. Không chỉ có tác dụng trang trí, bộ bodykit của chiếc xe đã được Infiniti phối hợp thiết kế cùng đội đua Công thức 1

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .