Tăng Hậu Thái - Kĩ sư gốc Việt trở thành Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu

 

Tăng Hậu Thái - Kĩ sư gốc Việt trở thành Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu

 

Tăng Hậu Thái cũng từng gây xôn xao khi trở thành kỹ sư trưởng phụ trách chế tạo chiếc Ford Mustang năm 2005. Ông đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch phụ trách mua sắm trên toàn cầu của Ford.Trước khi chuyển sang vị trí mới. Ở cương vị mới, Tăng Hậu Thái sẽ chịu trách nhiệm đưa ra các mẫu xe mới trong những năm tới và cải tiến các xe hiện tại.

 

 

 

Việc bổ nhiệm Tăng Hậu Thái chính là quyết định quan trọng nhất trong hàng loạt quyết định nhân sự mà Jim Hackett đưa ra, 3 ngày sau khi trở thành tân CEO của Ford. Theo đó, người tiền nhiệm của Tăng Hậu Thái là Raj Nair sẽ được bổ nhiệm vào vai trò mới là Chủ tịch phụ trách các hoạt động của Ford ở Bắc Mỹ, kiêm nhiệm vai trò phụ trách kỹ thuật.

 

Từ năm 2013, cương vị Tăng Hậu Thái nắm giữ là Phó Tổng giám đốc trách mua sắm toàn cầu, và nếu bạn nghĩ cương vị này nhàm chán, Ford đã chỉ ra rằng ông chịu trách nhiệm về cách thức công ty chi tiêu 100 tỷ USD/năm. Ông đã được tạp chí Automotive Supply Chain bình chọn là Nhà quản lý mua hàng của năm, và Ford cho rằng ông cùng với 'một số đối tác cung cấp đã đi đầu trong những sáng kiến giúp tiết kiệm đáng kể chi phí nguyên vật liệu”.

 

Nay, trên cương vị nhà quản lý toàn cầu thay thế Nair, Tăng Hậu Thái sẽ cơ cơ hội thể hiện những tham vọng của mình trong mọi lĩnh vực thiết kế, kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Ford.

 

 

 

Năm 2001, Automotive Hall of Fame đã trao cho Tăng Hậu Thái giải Nhà lãnh đạo trẻ và Giải thưởng Xuất sắc (Excellence Award).

 

Ngoài ra, Ford còn thay đổi người lãnh đạo ở các khu vực châu Âu và châu Á Thái Bình Dương. Đây là nỗ lực của hãng xe Mỹ nhằm tăng tốc trước sức ép không chỉ từ đối thủ truyền kiếp GM mà còn từ các hãng xe điện như Tesla hay Google và nhiều tên tuổi khác đang nhăm nhe tham gia vào một lĩnh vực được đánh giá cực kỳ tiềm năng.

 

N.K (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Một người đàn ông gốc Việt được bổ nhiệm làm Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu

Tăng Thái Hậu được bổ nhiệm vị trí Giám đốc sản phẩm Ford toàn cầu. Ông phụ trách thiết kế, kỹ thuật và sản xuất đồng thời quản lý chi tiêu số tiền 100 tỷ USD mỗi năm của hãng Ford.

Ford sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ phát triển dựa trên Focus

Theo phó chủ tịch phụ trách mua sắm và phát triển sản phẩm của Ford – ông Hau Thai-Tang, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ thuộc thể loại SUV và có giá bán cao.

Triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest để khắc phục lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest do lỗi ở cụm bơm túi khí.

Triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest để khắc phục lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest do lỗi ở cụm bơm túi khí.

Ford sẽ thu hồi 2 triệu xe tải nhỏ tại khu vực Bắc Mỹ

Cụ thể, Theo thông báo của Ford, do phát hiện lỗi trong thiết bị khóa của dây an toàn ghế ngồi nên hãng xe quyết định ra thông báo thu hồi hàng triệu xe tải nhỏ để khắc phục, sửa chữa.

Ford triệu hồi hơn 600.000 xe do lỗi lắp đặt chốt giữ thanh ray của nóc xe

Theo tin tức mới nhất, Ford thông báo sẽ triệu hồi 661.000 xe Ford Explorer tại Bắc Mỹ theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ.Nguyên nhân được đưa ra là do các chốt giữ thanh ray của nóc xe bị lỏng và có thể rơi khỏi xe. Cụ thể, các xe bị ảnh hưởng

Mẫu xe lai giữa Ford GT và Mustang

Điều gì xảy ra khi kết hợp các thiết kế của Ford Mustang và Ford GT? Đó là chiếc GTT: Chiếc xe Mustang cải biến dựa trên hai mẫu xe đình đám, dự kiến sẽ ra mắt đầu năm tới.

Ford đạt được mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong sản xuất nhanh gấp 2 lần dự kiến

Ford đã đạt được mục tiêu nhanh gấp hai lần so với dự kiến. Đây là một kết quả hết sức ấn tượng, với lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010 - 2017 – tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ

THỦ THUẬT HAY

Tăng bảo mật Gmail với xác minh 2 bước

Bất cứ tác vụ phổ biến nào sau đây cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu:Sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web, Tải xuống phần mềm từ Internet, Nhấp vào liên kết trong thông báo bằng email. Xác

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Opera 50 bổ sung tính năng lưu trang web thành PDF và cải thiện HiDPI

Mới đây Opera Software đã phát hành bản cập nhật Opera Developer mới, phiên bản 50.0.0.2743.0 được bổ sung tính năng Lưu trang dưới dạng PDF và nhiều cải tiến mới, đặc biệt là cho hiển thị HiDPI.

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...