Như vậy là MSX 125 2017 đã chính thức được Honda Việt Nam bán ra từ 11/5 với giá đề xuất 50 triệu đồng cùng 4 tùy chọn màu sắc đỏ, xám, trắng và vàng chanh.
Mức giá này rẻ hơn 10 triệu đồng so với thời điểm mà MSX 125 cũ ra mắt Việt Nam, mặc dù cả hai đều được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. So với phiên bản cũ, MSX 125 mới về cơ bản chỉ là một bản nâng cấp nhẹ (facelift) chứ không phải nâng cấp hoàn toàn. Dưới đây là những hình ảnh so sánh sự khác biệt giữa hai bản, mời anh em cùng xem.
Kiểu dáng tổng thể của MSX 125 2017 vẫn tương tự như bản cũ, ngoại trừ những chi tiết nhỏ ở thiết kế như ống pô, ốp lườn, thiết kế bình xăng và yên xe. Các số đo kích thước về cơ bản cũng không thay đổi nhiều, ví dụ như chiều dài cơ sở của MSX 125 mới là 1.199 mm còn MSX 125 cũ là 1.200 mm.
Trọng lượng khô của phiên bản 2017 là 104 kg, lớn hơn một chút so với mức 101,7 kg của phiên bản cũ. Tuy nhiên, dung tích bình xăng của MSX 125 2017 lớn hơn, đạt 5,7 lít so với 5,5 lít của MSX 125 cũ. Mặc dù sự chênh lệch chỉ là 0,2 lít nhưng ít nhiều nó cũng tăng thêm phạm vi hoạt động khi đổ đầy bình.
So với bản cũ, MSX 125 2017 chuyển sang phong cách mạnh mẽ và nam tính nhờ loại bỏ bớt những đường nét mềm mại để chuyển sang kiểu thiết kế gân guốc hơn. Gương chiếu hậu vẫn giữ nguyên thiết kế tròn, cá nhân mình thấy nếu gương chiếu hậu của bản 2017 chuyển sang kiểu đa cạnh thì sẽ phù hợp hơn với tổng thể xe.
MSX 125 2017 chuyển sang kiểu vuông vức 2 tầng và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn. Rõ ràng là kiểu thiết kế đèn pha mới giúp tổng thể xe ngầu hơn rất nhiều so với bản cũ, hai đèn báo rẽ có thiết kế tương tự nhau.
Bánh xe của hai bản không có gì khác biệt ngoại trừ việc chuyển sang màu đen cho model 2017 thay vì màu vàng đồng như trước. Vành xe có đường kính 12', bánh trước lắp lốp 120/70 và bánh sau lắp lốp 130/70. Tiếc rằng Honda Việt Nam không trang bị phanh ABS cho MSX 125 2017 như những thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á.
Cùm phanh của phiên bản 2017 được sơn đỏ nổi bật.
Động cơ không có cải tiến nào nổi bật, vẫn là loại PGM-FI phun xăng điện tử, dung tích 125 phân khối và sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí. Đường kính và hành trình piston vẫn là 52,4 x 57,9 mm, tỉ số nén động cơ vẫn là 9,3:1 nhưng sức mạnh của MSX 125 2017 lại thấp hơn một chút so với phiên bản cũ.
Theo công bố của Honda Việt Nam thì phiên bản 2017 có sức mạnh 9,3 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, còn phiên bản cũ là 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Sự thay đổi rõ ràng nhất giữa hai bản đó là vị trí ống pô chuyển từ kiểu đút đít xuống kiểu truyền thống. Có nhiều người vẫn thích kiểu pô đặt cao như của MSX 125 cũ nhưng có người lại thích kiểu mới vì nó giúp tổng thể xe cân đối hơn, anh em thấy thế nào?
Một góc so sánh khác ở phần đầu xe, có thể thấy rõ những thay đổi về đường nét thiết kế giữa hai bản.