"Soi" phiên bản nhái của xe sang Porsche Macan

Với thiết kế gần như giống hệt từ trong ra ngoài cùng giá bán rẻ hơn rất nhiều, Zoyte SR8 có thể khiến Porsche Macan mất khách tại thị trường đông dân nhất thế giới.


Sau Range Rover Evoque, lại có thêm một mẫu crossover hạng sang bị người Trung Quốc 'nhái' kiểu dáng, đó là Porsche Macan. Hình ảnh mẫu xe Zoyte SR8 xuất hiện trên mạng mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ vì quá giống Porsche Macan.

Hình ảnh của Zoyte SR8 mới xuất hiện trên mạng.


Trước đây, Zoyte SR8 được biết đến dưới cái tên T700. Có thể nói, Zoyte SR8 là phiên bản 'nhái' gần như hoàn hảo của Porsche Macan. Từ thiết kế bên ngoài đến không gian nội thất của Zoyte SR8, tất cả đều giống với mẫu crossover hạng sang mang quốc tịch Đức.

Đầu xe của Zoyte SR8...


... và Porsche Macan.


Ngay cả vỏ gương ngoại thất, giá chằng đồ trên nóc xe và cản va của Zoyte SR8 cũng giống Porsche Macan. Chỉ có lưới tản nhiệt, phần dưới cản va trước, đèn hậu, vị trí treo biển số sau và ống pô là khác so với Porsche Macan.

Đuôi xe của Zoyte SR8...


... và Porsche Macan.


Zoyte SR8 sở hữu chiều dài tổng thể 4.744 mm, rộng 1.929 mm, cao 1.647 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Các con số tương ứng của Porsche Macan là 4.681 mm, 1.923 mm, 1.624 mm và 2.807 mm.

Nội thất của Zoyte SR8...


... và Porsche Macan.


Bên trong Zoyte SR8 là không gian nội thất na ná của Porsche Macan. Vô lăng, cụm đồng hồ, lỗ thông gió, cụm điều khiển trung tâm, vị trí cần số và các nút bấm xung quanh, vị trí phanh đỗ xe và thậm chí cả ghế của Zoyte SR8 cũng giống với Porsche Macan. Tất nhiên, nội thất của Zoyte SR8 không thể sang trọng như Porsche Macan.

Đến cả ghế của Zoyte SR8...


... cũng giống Porsche Macan.


Theo một số nguồn tin, Zoyte SR8 sẽ sử dụng 4 loại động cơ tăng áp khác nhau. Trong đó, có 3 động cơ 4 xy-lanh với dung tích 1,5 lít, 1,8 lít và 2.0 lít. Cuối cùng là động cơ V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít.

Dự đoán, động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít sẽ tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc DCT 6 cấp. Đây là động cơ do hãng Mitsubishi phát triển và bán cho nhiều nhãn hiệu xe Trung Quốc. Động cơ này được dùng cho rất nhiều loại xe Trung Quốc, từ sedan, bán tải đến SUV. Bản thân phiên bản 'nhái' của Range Rover Evoque cũng dùng động cơ tương tự.

Khi nhìn thấy những hình ảnh của SR8, đại diện hãng Porsche tại Trung Quốc đã từng khẳng định có thể sẽ nộp đơn kiện Zoyte lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, lời dọa của Porsche chắc chắn cũng chẳng làm hãng Zoyte mảy may sợ hãi. Chỉ cần nhìn sự bất lực của Land Rover trước bản 'nhái' của Range Rover Evoque có tên Landwind X7 trước đây là biết.

Ngoài ra, đây cũng không phải là lần đầu tiên hãng Zoyte ăn cắp kiểu dáng của những mẫu xe nổi tiếng. Ngoài SR8 giống Porsche Macan, Zoyte còn có SR7 'nhái' Audi Q3, Damai X5 với thiết kế tương tự Volkswagen Tiguan và T600 'nhân bản' từ Audi Q5.

Zoyte SR8 có thể sẽ ảnh hưởng đến doanh số của Porsche Macan tại Trung Quốc trong tương lai.


Theo một số nguồn tin, Zoyte SR8 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Bắc Kinh 2016 diễn ra vào tháng 4 tới. Sau đó, đến quý II năm nay, xe sẽ được bày bán trên thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm khoảng 130.000 Nhân dân tệ, tương đương 445,7 triệu Đồng. Trong khi đó, Porsche Macan có giá khởi điểm 558.000 Nhân dân tệ, tương đương 1,9 tỷ Đồng, tại Trung Quốc.

Từ khoá : Soi, phi, sang, Porsche, Macan

TIN LIÊN QUAN

Xe nhái Porsche Macan giá chỉ hơn 13.000 USD ở Trung Quốc

Mẫu xe nhái Porsche Macan với đầy đủ màu sắc có giá bán từ 88.000 tệ đến 99.000 tệ, tương đương từ 13.245 đến 14.900 USD.

Zoyte sắp ra mắt SUV T900, có thiết kế ngoại thất y hệt Range Rover Sport

Zoyte là thương hiệu ô tô Trung Quốc, được người Việt nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây với mẫu crossover giá rẻ nhưng ngập tràn công nghệ là Zoyte Z8 (T700), cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Mới đây, thương hiệu ô

Soi chi tiết Zotye Z8 với giá chỉ 728 triệu đồng nhưng trang bị như mẫu xe hạng sang

Ở thời điểm hiện tại, khi nói đến ô tô có xuất xứ Trung Quốc, mọi người đều nghĩ ngay tới hãng Zotye. Đặc biệt là mẫu xe Zotye Z8 đang gây “sốt” với thiết kế hao hao giống Range Rover nhưng lại phảng phất Jaguar F-Pace và vô số những chi tiết giống

Porsche Macan nhái giá 300 triệu sẽ ra mắt tháng 9/2016

Những bức ảnh ở bãi đỗ xe cho thấy chiếc Zotye SR8, một bản nhái trắng trợn Porsche Macan đã sẵn sàng ra mắt thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm từ 88.800 nhân dân tệ (khoảng 300 triệu VND).

Chiêm ngưỡng Porsche Macan Turbo với đồ họa xe đua cực kỳ bắt mắt

Trong một chương trình truyền thông gần đây tại Singapore, Porsche đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của Macan Turbo với gói Performance Package và cấu hình độc ​​đáo của Porsche-Motorsport.

Zotye đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800

Mới đây, dòng SUV lừng danh Range Rover đã chính thức trở thành 'nạn nhân' tiếp theo của Zotye. Theo CarNewsChina, hãng xe này vừa đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800.

Porsche Macan thế hệ mới lộ diện, xác nhận sẽ là một chiếc xe thuần điện

Phát hiện nguyên mẫu Porsche Macan chạy thử nghiệm trên phố. Đây sẽ là một chiếc xe thuần điện như những gì hãng xe Đức từng công bố trước đó. Ở thế hệ mới, Macan nhận được một số nâng cấp về ngoại hình, mang hơi hướng của một chiếc coupe. Đèn

Porsche bắt đầu sản xuất lắp ráp hàng loạt mẫu xe Porsche Macan 2019 mới

Porsche vừa cho biết đã bắt đầu sản xuất lắp ráp hàng loạt mẫu xe Porsche Macan 2019 mới. Chiếc Macan 2019 đầu tiên cũng đã được hoàn thành và xuất xưởng, với ngoại thất sơn màu xanh lá cây Mamba Green Metallic, dành cho một khách hàng ở Trung

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

Hướng dẫn làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Hầu hết mọi người đều có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon khi nắm được các bước cơ bản.

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Hướng dẫn tải phim Netflix xuống máy Mac bạn nên thử ngay

Truyền trực tuyến nội dung trên Netflix khá đơn giản trên máy Mac. Nhưng để tải phim trên Netflix xuống máy Mac thì không được hỗ trợ, nếu bạn vẫn muốn thực hiện thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện