Hyundai tăng tỷ lệ nội địa hóa ở Việt Nam hướng đến xuất khẩu

Xe du lịch Hyundai tại Việt Nam sẽ nâng tỉ trọng từ 20% xe lắp ráp CKD hiện tại (2 mẫu xe du lịch lắp ráp là Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra) lên khoảng 70-80% CKD trong năm 2017 và tăng lên trên 90% CKD trong năm 2018.

Nội dung trên liên quan đến ký kết thỏa thuận mới giữa Hyundai Thành Công (HTC) và Hyundai Motor Hàn Quốc về việc liên doanh, mở rộng sản xuất lắp ráp xe du lịch Hyundai tại Việt Nam.


Ban lãnh đạo Tập đoàn Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công tại Tổ hợp Sản xuất - Lắp ráp Hyundai Thành Công Ninh Bình

Việc hợp tác liên doanh mở rộng sản xuất, lắp ráp xe du lịch giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tại thị trường Việt Nam bắt đầu trong đúng thời điểm quan trọng năm 2018 cận kề, khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khối các nước ASEAN về 0% (nếu đáp ứng yêu cầu nội địa hoá khu vực trên 40%) theo hiệp định thương mại tự do AFTA.

Đây là một bước đi quan trọng giúp những mẫu xe Hyundai có thể cạnh tranh với những thương hiệu khác đang chuyển dịch sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường khu vực ASEAN vào Việt Nam, mặt khác đây cũng là cơ hội tốt giúp Tập đoàn Thành Công kết hợp cùng các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài khác phát triển được mạng lưới công nghiệp phụ trợ tại Ninh Bình. Những bước đi này đều phù hợp với chiến lược quy hoạch và phát triển công nghiệp ô tô mà Chính Phủ đã ban hành.

Phó Chủ tịch Euisun Chung thăm quan dây chuyền lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình
Trong thời gian tới, HTC kỳ vọng nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà sẽ xuất khẩu sản phẩm xe Hyundai sang các nước trọng khu vực. Nếu đáp ứng được tỉ lệ nội địa hóa tại tại khu vực nói chung và đặc biệt tại Việt Nam đạt trên 40%, những sản phẩm Hyundai khi xuất khẩu trong khối ASEAN đều được miễn thuế nhập khẩu (theo Hiệp định Thương mại Tự do AFTA).
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Thành Công sẽ xây nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình

Việc kí kết biên bản ghi nhớ MOU này thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh

Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor liên doanh sản xuất xe thương mại

Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đã chính thức liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV).

Hyundai SantaFe phiên bản 6 chỗ mới sắp ra mắt

Theo tin tức từ Bộ Môi trường Hàn Quốc, Hyundai Motor Company đã hoàn thành chứng nhận khí thải và tiếng ồn cho SantaFe 1.6 Turbo Hybrid phiên bản 6 chỗ mới và sẽ sớm cho ra mắt vào cuối năm nay tại thị trường Hàn Quốc. Hyundai SantaFe phiên bản 6

Hyundai Thành Công mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam

Tham dự lễ kí MOU có ông Đinh Văn Điến - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, ông Byung Kwon Rhim - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao điều hành, phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor; ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công; cùng các lãnh

Sau xe con, xe thương mại Hyundai cũng về tay Thành Công

Thành Công vừa kí hợp đồng trở thành nhà phân phối chính hãng và độc quyền xe tải, xe khách Hyundai tại Việt Nam.

Hyundai công bố kết quả bán hàng tháng 11/2021: Santa Fe dẫn đầu với 1.407 xe

TC MOTOR vừa công bố kết quả bán hàng tháng 11/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng vừa qua đạt 7.529 xe, cộng dồn 60.711 xe tính từ đầu năm 2021.

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.