Limousine chạy thử nghiệm của tổng thống Nga bị nhầm là xe Trung Quốc

Một chiếc xe trong lớp nguỵ trang chạy thử ở Thuỵ Điển có nhiều nét tương đồng với xe Bentley và Rolls-Royce bị nghi ngờ là xe Trung Quốc nhái, thực chất lại là limousine của tổng thống Nga.

Những hình ảnh chụp trộm được ở vùng băng tuyết ở Thuỵ Điển cho thấy đây mẫu xe đang chạy thử nghiệm có kích thước và thiết kế thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.

Trước đó, báo chí nước ngoài cho rằng chiếc xe này có đường nét thiết kế ... lai tạo với 2 mẫu sedan siêu sang là Rolls-Royce Phantom và Bentley Mulsanne. Không những thế, nó còn bị nghi ngờ là xe mới do tập đoàn ôtô Trung Quốc Geely nhái đang trong quá trình thử nghiệm. Lý do vì quá khứ Geely cũng đã từng nhái Rolls-Royce Phantom bằng mẫu Geely Emgrand GE.

 

Chiếc xe chạy thử trong lớp vỏ nguỵ trang được cho là xe limousine cho tổng thống Nga
Tuy nhiên, đây thực tế là mẫu limousine cho tổng thống Nga đang được thử nghiệm theo dự án phát triển thuộc Trung tâm nghiên cứu xe hơi và Viện nghiên cứu động cơ của Nga (viết tắt theo tiếng Nga là NAMI). Chiếc xe có mã tên dự án là Kortezh hay Project Cortege.

 

 

Theo trang tin Autonetmagz, NAMI đang hợp tác với Porsche để phát triển hệ truyền động then chốt của mẫu limousine mới này. Chiếc xe được có thể sử dụng động cơ xăng V8 4.0 lít, công suất cực đại 550 mã lực ở vòng tua 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 770 Nm ở dải tua 1.960-4.500 vòng / phút. Dòng động cơ này phát triển trên nền tảng động cơ của Porsche Panamera Turbo thế hệ thứ 2.

 


Sau khi hoàn thiện, mẫu limousine dự kiến sẽ được sử dụng phục vụ quan chức chính phủ Nga và có thể có riêng phiên bản dành cho tổng thống Nga Vladimir Putin vào khoảng cuối năm 2017.

 


H.P - Autoevolution
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu sedan sang trọng Aurus Senat của Nga vượt mặt Rolls-Royce Phantom về sức mạnh

Chiếc sedan siêu sang trọng là sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô mới thành lập ở Nga có tên Aurus, thương hiệu này được điều hành bởi Viện Nghiên cứu Khoa học trung tâm và động cơ ô tô của Nga. Chiếc xe được đặt tên là Senat và nó sẽ có cả hai

Toyota Century 2018 - Limousine 4 cửa được mệnh danh Rolls-Royce của người Nhật

Mẫu Toyota Century có thiết kế khá giống với những phiên bản huyền thoại tiền nhiệm nhưng các vẫn được trang bị các tính năng nội thất hiện đại và đẳng cấp.

Xe sang Rolls-Royce Phantom gần 20 tỷ đồng bị phủ bụi dày trong hầm gửi xe

Vào năm 2020, chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng từng bị phát hiện trong hầm đỗ xe với lớp bụi dày khiến nhiều người xót xa. Mới đây, chiếc xe đắt đỏ lại tiếp tục được trông thấy trong tình trạng tương tự.

Rolls-Royce Phantom Series II theo nhau lên Sa Pa nghỉ dưỡng

Việc bắt gặp những chiếc xe sang ở các thành phố lớn giờ đây đã không còn là điều xa lạ nhưng việc xế sang xuất hiện ở vùng núi xa xôi của Việt Nam thì lại là một chuyện khác....

Rolls-Royce Phantom cắm đầu xuống "hố tử thần"

Một chiếc Rolls-Royce Phantom đã cắm đầu xuống hố giữa đường nhưng may mắn tai nạn không có thương vong.

Rolls-Royce Phantom bị cảnh sát tịch thu do nội thất bọc da cá sấu

Rolls-Royce Phantom vừa bị cảnh sát Italia tịch thu trên đường vận chuyển từ Nga vào nước này với lí do chiếc xe sở hữu khoang nội thất bọc da cá sấu.Được biết, cá sấu nằm trong loài được bảo vệ theo Công ước Washington về buôn bán các loài động,

Rời Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ mang Rolls-Royce Phantom đi đấu giá

Dù đã trải qua tuổi đời khoảng một thập kỷ cộng với quãng đường lăn bánh hơn 91.000 km nhưng với 'danh hiệu' xe của cựu Tổng thống Mỹ, chiếc Rolls-Royce Phantom này chắc chắn vẫn sẽ sở hữu...

Rolls-Royce Cullinan của Klassen có giá bán cao hơn The Beast mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hãng độ Klassen đang chào bán Rolls-Royce Cullinan phiên bản kéo dài với giá bán 1,8 triệu euro, đương đương khoảng 2,08 triệu USD. Con số này cao hơn rất nhiều so với một chiếc Cullinan nguyên bản, vốn có giá 325.000 USD tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS, Email một lúc cho nhiều người trên iPhone

Giao diện phần mềm rất đơn giản, có 3 mục chính gồm: Danh bạ, Group và Cài đặt, các bạn bấm vào Group.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt